Phapluatnet - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Đắk Lắk: Bé trai tử vong sau khi tiêm thuốc tại bệnh viện tư nhân

Đắk Lắk: Bé trai tử vong sau khi tiêm thuốc tại bệnh viện tư nhân
Sau khi được bác sĩ khám, xét nghiệm, rồi truyền nước và tiêm thuốc, bé trai bắt đầu có xuất hiện triệu chứng tím tái và co giật và tử vong sau đó.

Theo thông tin ban đầu, sáng ngày 16/8, cháu N.G.H. (4 tuổi, trú thị trấn M'đrắk, huyện M'đrắk, Đắk Lắk) thấy có triệu chứng sốt nên được người nhà đưa vào Bệnh viện đa khoa Thiện Hạnh thăm khám.

Bệnh viện Đa Khoa Thiện Hạnh - nơi xảy ra vụ việc.
Bệnh viện đa khoa Thiện Hạnh - nơi xảy ra vụ việc.

Khi được đưa vào Bệnh viện Thiện Hạnh, cháu H. được bác sĩ tiến hành đo huyết áp và truyền một bình dịch. Đến khoảng 10 giờ cùng ngày, khi bác sĩ đến thăm khám cho bé H. và tiêm một mũi thuốc (chưa xác định chủng loại). Tuy nhiên, một lát sau thì cháu H. có biểu hiện tím tái và co giật. Ngay sau đó, bác sĩ đưa cháu H. vào phòng cấp cứu. Ít phút sau thì người nhà nhận được thông báo cháu H. đã tử vong. 

Theo như người nhà bệnh nhân cho biết: “Lúc gia đình đưa cháu Huy đến bệnh viện để thăm khám, cháu còn rất khỏe. Nói chuyện và vui cười với mọi người. Sau khi tiêm xong mũi thuốc thì cơ thể cháu tím tái một cách bất thường. Nhận được thông tin từ phía bác sỹ về việc cháu Huy không qua khỏi, nhưng bác sỹ này không nói nguyên nhân nên gia đình đã trình báo Cơ quan Công an. Gia đình chúng tôi mong muốn cơ quan chức năng sớm làm rõ nguyên nhân vụ việc, đồng thời xử lý nếu bác sỹ tắc trách trong vấn đề tiêm thuốc”.

Đắk Lắk: Bé trai tử vong sau khi tiêm thuốc tại bệnh viện tư nhân
Người thân cháu H. vô cùng đau xót.

Chia sẻ trên Zing.vn, bác sĩ Lê Đăng Trung, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh, cho biết Huy bị bệnh trước đó và nhập viện điều trị sáng 16/8.
“Bước đầu bệnh viện nghi ngờ cháu bị viêm cơ tim. Những trường hợp bệnh nhi bị bệnh viêm cơ tim thường diễn biến khó lường. Khi cháu tử vong người nhà nghĩ do tiêm thuốc”, bác sĩ Trung nói.

Ở một diễn biến liên quan, trước thông tin người nhà cho rằng, cháu bé tử vong sau khi được các bác sĩ tiêm thuốc, ông Phan Trọng Nhơn –  Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh với báo Lao Động rằng, bệnh nhân vào viện trong tình trạng mạch không, huyết áp không nên rất khó trả lời rõ việc tử vong trước hay sau khi tiêm thuốc.

Liên quan đến vụ việc, ông Nay Phi La, giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị cũng vừa nắm được thông tin vụ việc. “Hiện Sở Y tế đã yêu cầu lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh cụ thể về vụ việc. Còn nguyên nhân hiện Cơ quan Công đang vào cuộc điều tra, làm rõ nguyên nhân. Sau khi có kết luận chính thức, Sở sẽ có thông tin đến cơ quan báo chí”, ông Nay Phi La nói.

Tối 16/8, Đại tá Nguyễn Văn Bôn, Trưởng Công an TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết, Cơ quan điều tra vừa hoàn tất công tác khám nghiệm tử thi, đồng thời tiến hành niêm phong, lấy mẫu các vật chứng liên quan để tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân tử vong của bé trai Nhân Gia Huy (Sn 2015, trú tại thị trấn M’đrắk, huyện M’đrắk).

“Hiện công tác khám nghiệm tử thi, lấy mẫu và niêm phong các vật chứng liên quan đã hoàn tất. Còn về nguyên nhân tử vong của bé Huy thì phải đợi kết quả khám nghiệm cũng như các giám định liên quan”, Đại tá Bôn thông tin.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0915 502 316

Email: toasoan@phapluatnet.vn

5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.31390 sec| 1997.25 kb