Phapluatnet - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Khách thương gia bị tố sàm sỡ trên máy bay không đến làm việc với cảng vụ

Khách thương gia bị tố sàm sỡ trên máy bay không đến làm việc với cảng vụ
Ông Vũ Anh Cường, người bị tố sàm sỡ nữ hành khách đi cùng chuyến bay và tiếp viên trưởng không đến làm việc theo giấy mời của Cảng vụ hàng không miền Bắc.

Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam vừa yêu cầu Cảng vụ hàng không miền Bắc, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Vietnam Airlines xác minh tổng thể vụ việc ông Vũ Anh Cường (nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Dịch vụ Đất Lành) bị tố sàm sỡ trên máy bay, bắt đầu từ khâu làm thủ tục hàng không của hành khách này.

Chiều ngày 30/7, ông Trần Hoài Phương, Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho biết ngày 29/7 đơn vị đã gửi giấy mời ông Vũ Anh Cường đến làm việc vào chiều 30/7 để làm rõ hành vi quấy rối nữ hành khách. Tuy nhiên, ông Cường đã không đến làm việc theo lịch hẹn.

"Chúng tôi sẽ gửi giấy mời lần 2 vào ngày 31/7. Quá 3 lần gửi giấy mời mà ông Cường vẫn không có mặt thì chúng tôi vẫn sẽ xử lý theo quy định", lãnh đạo Cảng vụ cho biết.

Khách thương gia bị tố sàm sỡ trên máy bay không đến làm việc với cảng vụ

Ông Vũ Anh Cường, đại diện pháp luật công ty TNHH Thế kỷ 21 Bình Trưng Tây, cựu Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư thương mại dịch vụ Đất Lành, được xác định là hành khách hạng thương gia bị phi hành đoàn VN 253 khởi hành từ Hà Nội đi TP HCM chiều 26/7 từ chối phục vụ.

Theo của đoàn tiếp viên, tiếp viên trưởng T.P.L. của Vietnam Airlines khẳng định nam hành khách gây rối vì "uống quá nhiều rượu", "có hành động sàm sỡ và sờ vào hành khách nữ trên chuyến bay" và "thậm chí sờ cả vào tôi". Hành khách trên chuyến bay sợ hãi và không thể thực hiện chuyến bay cùng hành khách đó.

Tuy nhiên, tối 28/7, ông Vũ Anh Cường cho biết đây chỉ là sự hiểu lầm. Hôm đó (26/7), khi lên máy bay muộn giờ, gần giờ cất cánh nên ông luống cuống bị vấp ngã, tay bám vào thành ghế, vô tình trượt vào người một nữ hành khách. Theo phản xạ tự nhiên, người phụ nữ khi thấy có người chạm vào thì bất ngờ phản ứng.

Trong khi đó, báo cáo của Cảng vụ hàng không miền Bắc gửi Cục Hàng không Việt Nam cho biết chiều 26-7, trực ban Cảng vụ Hàng không miền Bắc nhận được thông tin về 1 hành khách bị Hãng hàng không từ chối vận chuyển vì lý do say rượu. Khi viên chức trực giám sát của Cảng vụ di chuyển ra vị trí đỗ máy bay, máy bay đã đóng cửa và lực lượng An ninh hàng không phối hợp với Hãng hàng không áp tải hành khách vào nhà ga để khách ra về. Đến 17 giờ ngày 27/7, Cảng vụ mới nhận được biên bản vụ việc của Hãng hàng không Vietnam Airlines do Tiếp viên trưởng lập về vụ việc.

Cục Hàng không Việt Nam trong công văn hỏa tốc gửi Cảng vụ hàng không miền Bắc, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Vietnam Airlines chỉ rõ việc xử lý hành khách gây rối này đã không tuân thủ theo quy trình xử lý hành khách gây rối theo quy định hiện hành. Hành khách Vũ Anh Cường chỉ bị từ chối vận chuyển mà không bị bất kỳ xử lý nào của cơ quan có thẩm quyền.

Đây là việc không tuân thủ pháp luật về đảm bảo , an toàn cho chuyến bay ưu tiên, từ khâu kiểm tra, giám sát an ninh hàng không đối với hành khách bị mất khả năng làm chủ hành vi và quy trình xử lý hành khách gây rối theo quy định hiện hành.

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Cảng vụ hàng không miền Bắc phối hợp cùng Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Vietnam Airlines tiến hành xác minh ngay các chi tiết của vụ việc, bắt đầu từ khâu làm thủ tục hàng không của hành khách Vũ Anh Cường.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0915 502 316

Email: toasoan@phapluatnet.vn

Tags:
3.8 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.29410 sec| 1996.734 kb