Phapluatnet - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Khách hàng liên tục khiếu nại mất tiền thẻ tại ngân hàng VPBank

Khách hàng liên tục khiếu nại mất tiền thẻ tại ngân hàng VPBank
Khách hàng 'tá hoả' khi đang trên đường sang châu Âu thì thẻ MasterCard mở tại Ngân hàng VPBank liên tiếp nhận được thông báo trừ tiền ở đâu đó, anh Đạo liền yêu cầu ngân hàng khóa thẻ và thực hiện tra soát.

Theo phản ánh của anh Đỗ Khắc Đạo (sinh 1984 trú tại Hà Đông, Hà Nội) anh có mở thẻ MasterCard tại Ngân hàng TP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) và được cấp hạn mức 150 triệu đồng. Ngày 9/6/2017, anh có đi châu Âu du lịch nhưng khi đang ngồi trên máy bay thì có tin nhắn báo đến là thẻ của anh đã bị tiêu tiền tại một địa chỉ nào đó mặc dù thẻ anh vẫn cầm trong tay và đang hành trình trên máy bay nên không thể thanh toán được cả.

Khách hàng liên tục khiếu nại mất tiền thẻ tại ngân hàng VPBank
Anh Đỗ Khắc Đạo đang trao đổi với phóng viên về vụ mất tiền trong thẻ MasterCard ngân hàng VPBank.

Chưa kịp định thần thì ngay ngày hôm sau (10/6) anh lại bị rút một lần nữa và lần này số tiền lên tới hơn 1000 USD, tá hỏa vì chưa kịp tiêu mà đã mất gần 30 triệu, anh gọi điện ngay về cho ngân hàng VPBank yêu cầu khóa tài khoản và tra soát lại.

Trao đổi với PhapluatNet, anh cho biết anh mở thẻ tại ngân hàng VPBank được khoảng 2 năm nay với mục đích để thanh toán mua hàng cho tiện. Ngày 9/6, khi đang trên đường sang Pháp thì khoảng 5h chiều giờ Châu Âu (khoảng 9h tối giờ Việt Nam) thì nhận được tin nhắn là đã thanh toán tiền tại một địa chỉ nào đó. Với thái độ rất bực tức, anh cho biết “Tôi đang bay thì thanh toán mua bán cái gì được chứ”.

Khách hàng liên tục khiếu nại mất tiền thẻ tại ngân hàng VPBank

Khách hàng liên tục khiếu nại mất tiền thẻ tại ngân hàng VPBank
Thẻ MasterCard của anh tại ngân hàng VPBank và vé máy bay có ghi rõ giờ bay của anh Đạo.

Ngay sau khi về Việt Nam, anh Đạo đã đến chi nhánh Hà Đông của ngân hàng VPBank yêu cầu tra soát tài khoản và trích xuất camera (nếu có) xem tài khoản của anh được thanh toán ở đâu, điều tra xem bằng cách nào mà họ có được thông tin tài khoản của anh để thanh toán và yêu cầu ngân hàng hoàn lại tiền cho anh.

Anh khẳng định “Tôi sống một mình và không thông tin tài khoản của tôi cho bất cứ ai nên không có chuyện ai đó biết mà tiêu tiền của tôi được. Hơn nữa, đây là thẻ thanh toán, phải quẹt thẻ mới thanh toán được mà thẻ tôi vẫn cầm trong tay, do vậy tôi nghi ngờ thông tin của tôi đã bị tiết lộ nên ai đó đã dùng nó để thanh toán”.

“Sau sự việc này tôi sẽ không dùng thẻ thanh toán nữa, kể cả ngân hàng có cho hạn mức 1 tỷ đồng thì tôi cũng không dùng. Dùng thẻ mà cứ nơm nớp mất tiền thế này thì tiêu tiền mặt cho nhanh, bị mất tiền trong túi mình còn biết mất ở đâu chứ mất tiền trong thẻ thì chịu”, anh Đạo cho biết thêm.

Được biết ngân hàng VPBank đã tiếp nhận thông tin của anh Đạo và hẹn anh sau 45 ngày tra soát ngân hàng sẽ có câu trả lời chính thức cho anh.

Khách hàng liên tục khiếu nại mất tiền thẻ tại ngân hàng VPBank
Tin nhắn ai đó đã quẹt thẻ tiêu tiền của anh Đỗ Khắc Đạo.

Một điều rất trùng hợp là cũng trong ngày hôm đó, chị Hastie Gonzalez Brizaida (sinh 1984, quốc tịch Cu Ba, hiện đang sinh sống tại quận Tây Hồ, TP Hà Nội) cũng bị mất tiền trong tài khoản thẻ được mở tại Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank). Mặc dù không rút tiền trong tài khoản, cũng không cho ai mượn thẻ nhưng gần 20 triệu đồng trong tài khoản không cánh mà bay đã được PhapluatNet thông tin trong bài viết “Ngân hàng VPBank đùn đẩy trách nhiệm khi khách hàng bị mất tiền?”.

Thẻ ATM chị vẫn đang giữ và không phát sinh bất cứ một giao dịch nào nhưng tin nhắn từ Ngân hàng VPBank liên tục báo về là chị đã rút tiền thành công với số tiền 19 triệu đồng. Mà giao dịch rút tiền của chị được thực hiện tại Cinema Tân Sơn Nhất (TP.HCM) trong khi chị lại đang ở Hà Nội.

Khách hàng liên tục khiếu nại mất tiền thẻ tại ngân hàng VPBank
Hình ảnh camera ai đó đã rút tiền trong thẻ VPBank của chị Brizaida tại TP.HCM.

Cũng giống như anh Đạo, chị Hastie Gonzalez Brizaida cũng bức xúc vì mất tiền, chị thắc mắc “Hay chính ngân hàng để lộ thông tin cá nhân khách hàng hoặc hệ thống dữ liệu của Ngân hàng bị hack để kẻ gian làm thẻ khác? chị Hastie Gonzalez Brizaida cho biết.
PhapluatNet đã liên hệ với ngân hàng VPBank để có sự giải đáp cho các trường hợp bị mất tiền như trên nhưng chưa nhận được phản hồi chính thức từ phía ngân hàng về sự việc trên.

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin vể vụ việc.

Vũ Sơn

 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0915 502 316

Email: toasoan@phapluatnet.vn

4.4 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.33666 sec| 2006.672 kb