Phapluatnet - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Vietjet Air dẫn đầu số lượt bay chậm, hủy chuyến năm 2018

 Vietjet Air dẫn đầu số lượt bay chậm, hủy chuyến năm 2018
Theo số liệu vừa công bố, năm 2018 có gần 40.000 chuyến bay của các hãng hàng không Việt Nam bị chậm, trong đó, Vietjet Air chiếm nhiều nhất với 18.746 chuyến.

Cục Hàng không vừa công bố số liệu cất cánh đúng giờ của các hãng hàng không Việt Nam trong năm 2018.

Cụ thể, đứng đầu về lượng chậm chuyến là Vietjet Air. Trong năm 2018 hãng thực hiện 118.923 chuyến bay, tăng 21,8% so với cùng kỳ. Có tới 18.746 chuyến bay của Vietjet Air bị chậm giờ cất cánh. Như vậy, tỷ lệ chậm chuyến so với năm 2017 của hãng đã tăng 1,3%, giảm tỷ lệ cất cánh đúng giờ xuống còn 84,2%.

Xếp ngay sau Vietjet Air về số chuyến bay bị trễ là Vietnam Airlines. Theo số liệu vừa công bố, trong 128.236 chuyến bay được hãng thực hiện trong năm 2018, có 13.790 chuyến bay bị chậm chuyến, chiếm 10,8%. Vietnam Airlines đã giảm 0,4% tỷ lệ cất cánh đúng giờ xuống mức 89,2%.

Jetstar Pacific đứng thứ 3 về số lượng chuyến bay bị trễ giờ, nhưng là hãng hàng không có tỷ lệ chậm chuyến lớn nhất (18,5%). Trong năm 2018, Jetstar Pacific đã thực hiện tổng cộng 35.833 chuyến bay, trong đó có 6.636 chuyến bị chậm giờ cất cánh. Tỷ lệ cất cánh đúng giờ của Jetstar Pacific giảm 1,1% trong năm 2018, xuống còn 81,5%.

Với VASCO, hãng đã thực hiện 13.524 chuyến bay trong năm 2018, trong đó có 460 chậm giờ cất cánh, tỷ lệ cất cánh đúng giờ lên tới 96.6%.

 Vietjet Air dẫn đầu số lượt bay chậm, hủy chuyến năm 2018

Cũng theo Cục Hàng không, tổng số chuyến bị huỷ trong năm qua là 790 chuyến, chiếm 0,3% tổng số chuyến bay thực hiện. Vietnam Airlines hủy nhiều nhất với 274 chuyến, VASCO hủy 202 chuyến, Jetstar Pacific hủy 168 chuyến và Vietjet Air hủy 146 chuyến.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, nguyên nhân dẫn tới tình trạng chậm và hủy chuyến bay là do tình trạng tàu bay về muộn. Có tới 25.426 chuyến bay bị chậm là do phải chờ tàu bay, chiếm tỷ lệ hơn 64%. Tiếp đến là do nguyên nhân từ các hãng hàng không (chiếm 19,5%), sau đó là do quản lý điều hành bay; trang thiết bị và dịch vụ tại cảng và thời tiết.

Số chuyến bay bị hủy nhiều chủ yếu là do thời tiết và kỹ thuật. Riêng hai yếu tố này đã chiếm tới 74% nguyên nhân khiến các chuyến bay phải hủy.

 P.L (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0915 502 316

Email: toasoan@phapluatnet.vn

4.4 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.32008 sec| 1980.547 kb