Phapluatnet - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Mì Miliket 'hai con tôm' thu hơn 45 tỷ đồng mỗi tháng

Mì Miliket 'hai con tôm' thu hơn 45 tỷ đồng mỗi tháng
Bình quân mỗi tháng, thương hiệu mì gói “hai con tôm” thu về hơn 45 tỷ đồng cho Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa – Miliket.

Theo tài chính quý III của Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa – Miliket (mã CK: CMN) ghi nhận 136 tỷ đồng doanh thu thuần bán hàng và cung cấp dịch vụ. Bình quân mỗi tháng, thương hiệu mì gói “hai con tôm” thu về hơn 45 tỷ đồng, tăng 16,4% so với cùng kỳ.

Nhờ giá vốn bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp giảm mạnh nên lợi nhuận sau thuế trong quý này tăng gấp đôi năm ngoái, đạt trên 6,6 tỷ đồng.

Mì Miliket 'hai con tôm' thu hơn 45 tỷ đồng mỗi tháng
Bình quân mỗi tháng, thương hiệu mì gói “hai con tôm” thu về hơn 45 tỷ đồng.

Giữa tháng 7 vừa qua, Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa – Miliket đã chính thức niêm yết 4,8 triệu cổ phiếu trên sàn UPCoM, mức giá tham chiếu là 25.800 đồng.

Đến nay, sau hơn ba tháng, cổ phiếu này đang giao dịch ở vùng giá 33.700 đồng.

Vốn điều lệ hiện tại của Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa – Miliket là 48 tỷ đồng và chưa tăng thêm từ khi chuyển sang hoạt động theo mô hình doanh nghiệp cổ phần cách đây 10 năm. Hai doanh nghiệp nhà nước là Tổng công ty Lương thực Miền Nam và Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam đang nắm giữ tổng cộng 50,72% vốn điều lệ.

Có mặt trên thị trường từ trước năm 1975, Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa – Miliket gắn liền với hình ảnh 2 con tôm.

Mì ăn liền “2 con tôm” được nhiều người yêu thích và từng độc chiếm thị trường trong một thời gian dài.

Hiện, sản phẩm của Colusa – Miliket đang chiếm 4% thị phần nội địa, riêng dòng mì giấy vẫn dẫn đầu thị trường với tỷ lệ 80%.

Sau hơn 40 năm xuất hiện trên thị trường, với chiến lược tập trung vào phân khúc bình dân, đặc biệt là khu vực nông thôn, công ty đã đầu tư dây chuyền sản xuất 500.000 gói một ngày và tung ra nhiều sản phẩm mới như bún, phở, hủ tiếu, nước tương, bột canh… nhằm tăng sức cạnh tranh, nhưng vẫn kiên quyết giữ hình ảnh đặc trưng in trên giấy kraft.

Colusa – Miliket hiện đang phải đối mặt với khá nhiều khó khăn bởi sự cạnh tranh của hàng loạt thương hiệu khác như Acecook, Masan và một số thương hiệu mới nổi…. Nếu công ty không cải thiện lượng tiêu thụ thì lượng tiền mặt dồi dào như trước đây sẽ nhanh chóng cạn kiệt. Hoạt động kinh doanh sa sút cũng khiến tỷ lệ chia cổ tức giảm đáng kể, từ 35% bằng tiền mặt vào năm 2013 thì nay giảm chỉ còn 25%.

Năm nay, công ty đặt mục tiêu trọng tâm là hoàn tất kế hoạch mở tổ bán hàng tại nhà phân phối, xoá bỏ hệ thống giám sát khu vực, đẩy mạnh các dòng sản phẩm mới… nhằm nâng tổng sản lượng lên 18.307 tấn, thoát đáy doanh thu và lợi nhuận trong vòng 5 năm trở lại đây.

M.T (Tổng hợp)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0338 466 666

Email: toasoan@phapluatnet.vn

Ý kiến bạn đọc
nguyen van thien (nhận xét lúc:17/02/2014 21:17)
Logo PhapLuatNetXác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.01692 sec| 1424.672 kb