AA

AA AA AA
Thương hiệu | 30/10/2017 09:59

Khaisilk bán hàng Made in China: Do nhân viên tự nhập hàng Trung Quốc?

PhapluatNet Theo báo cáo sau khi kiếm tra cửa hàng Khaisilk 113 Hàng Gai của Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội, do nhu cầu khăn lụa tăng đột biến dịp 20/10 mà nguồn hàng thì khan hiếm nên nhân viên cửa hàng đã tự mua hàng Trung Quốc và thay mác "Made in Viet Nam".

Trên là một trong những nội dung báo cáo của Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội gửi Cục Quản lý thị trường (Bộ Công thương) về kết quả kiểm tra cửa hàng Khaisilk tại 113 Hàng Gai (Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Quản lý thị trường kiểm tra, lập biên bản tại cửa hàng Khaisilk 113 Hàng Gai.

Báo cáo số 3009/BC - QLTT ngày 28/10 do Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội gửi Cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) nêu: Cửa hàng 113 Hàng Gai do bà Nguyễn Thị Thu Nga là chủ hộ kinh doanh, có Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hộ cá thể số 01c8003643, do UBND quận Hoàn Kiếm cấp.

Thời điểm tiến hành kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện tổng số khăn lụa cơ sở thay nhãn là 60 chiếc, đã bán 4 chiếc, còn tồn 56 chiếc.

Mỗi chiếc khăn lụa giả hàng Việt, cơ sở này bán với giá 644.000 đồng, tổng giá trị hàng hóa vi phạm là hơn 36 triệu đồng.

Lý do được bà Nga đưa ra là do sơ suất trong quản lý, trước nhu cầu hàng hóa tăng đột biến vào dịp 20/10, nhân viên cửa hàng đã tự ý mua sản phẩm khăn lụa tơ tằm trên thị trường về cắt bỏ nhãn gốc Made in China sau đó khâu nhãn KhaiSilk Made in Viet Nam để bán cho khách hàng.

Lực lượng chức năng đã thu giữ toàn bộ số hàng hóa để tiếp tục xác định, làm rõ vi phạm.

Trước đó, như thông tin đã đưa, ngày 23/10 vừa qua, dư luận cả nước xôn xao bởi thông tin thương hiệu tơ lụa Khaisilk bị tố bán hàng có xuất xứ Trung Quốc, một sản phẩm có 2 nhãn mác, một là Made in China và một là Made in Viet Nam

Sau đó, người đứng đầu tập đoàn Khaisilk lên tiếng thừa nhận 50% sản phẩm của Khaisilk nhập từ Trung Quốc.

Bộ Công Thương đã có chỉ đạo cấp dưới cần xác minh làm rõ và báo cáo trước ngày 28/10. Cơ quan thuế cũng đồng thời vào cuộc. 

Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh nói rằng, hành vi của Khaisilk có dấu hiệu vi phạm pháp luật, “làm tổn hại đến lòng tin, lợi ích của người tiêu dùng và cũng là tổn hại trực tiếp đến giá trị thương hiệu Việt”.

Hiện các cửa hàng trong chuỗi Khaisilk đều đã đóng cửa và đang thu hồi sản phẩm.

B.An

Liên quan đến việc giải quyết khiếu nại, phản hồi thông tin bài viết gửi tới, độc giả, bạn đọc xin vui lòng gọi tới số hotline: 0338 466 666 hoặc gửi thư điện tử đến BBT theo email: toasoan@phapluatnet.vn
Ý kiến các bạn đọc