Phapluatnet - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Tại sao Ấn Độ là thị trường smartphone hấp dẫn hơn Mỹ?

Tại sao Ấn Độ là thị trường smartphone hấp dẫn hơn Mỹ?
Khoảng 1 tỷ dân Ấn Độ chưa có smartphone và hứa hẹn tăng 50% về số lượng người dùng trong thời gian tới khiến cho quốc gia này trở thành thị trường lớn thứ hai thế giới, sau Trung Quốc.

Nhận thấy tiềm lực lớn của quốc gia Nam Á này nên từ Samsung, Apple cho tới những nhà sản xuất Trung Quốc như Oppo, Vivo hay Xiaomi đều tích cực lao vào cuộc chiến giành thị phần tại Ấn Độ, tranh đấu gay gắt với hãng nội địa Micromax.

Dưới đây là lý do khiến Ấn Độ trở thành một khoản đặt cược thông minh.

1 tỷ người dân chưa có điện thoại thông minh

Tại sao Ấn Độ là thị trường smartphone hấp dẫn hơn Mỹ?
Hơn 1 tỷ người dân Ấn Độ chưa được tiếp cận với điện thoại thông minh.

Theo số liệu của chuyên gia công nghệ Counterpoint Research, có khoảng 650 triệu người dùng điện thoại di động ở Ấn Độ. Thế nhưng số người dùng điện thoại thông minh chỉ dừng lại ở hơn 300 triệu người.

Shobhit Srivastava, một nhà phân tích của Counterpoint Research, nhận định: "Ấn Độ đang ở trong tình trạng rất tuyệt vời, hứa hẹn về sự tăng trưởng của điện thoại thông minh. Ấn Độ có hơn 300 triệu người vẫn dùng một thiết bị 2G mà cuối cùng sớm hay muộn cũng sẽ chuyển sang dùng một chiếc smartphone hiện đại. Đây là tiềm năng mà Ấn Độ đang nắm giữ."

Theo một cuộc khảo sát gần đây của Counterpoint, hai trong số ba người dùng di động ở Ấn Độ (hoặc khoảng 433 triệu người) đang có kế hoạch nâng cấp điện thoại của họ trong năm tới.

Điều đó đồng nghĩa với việc Ấn Độ đã là một thị trường điện thoại thông minh lớn hơn Hoa Kỳ và đứng thứ hai chỉ sau Trung Quốc.

Nó cũng có nghĩa là có khoảng 1 tỷ người Ấn Độ chưa có điện thoại thông minh - một cơ hội thị trường khổng lồ.

Gần 900 triệu người Ấn Độ chưa được tiếp cận internet

Hơn 66% trong số 1,3 tỷ người Ấn Độ vẫn không có quyền truy cập internet. Hàng trăm triệu lượt truy cập trực tuyến trong thập kỷ tới có thể sẽ làm như vậy thông qua các thiết bị di động.

"Điện thoại di động đã trở thành thiết bị chính từ đó người dùng truy cập vào internet", Srivastava nói.

Tại sao Ấn Độ là thị trường smartphone hấp dẫn hơn Mỹ?
Kết nối di động sẽ đem lại bước phát triển mới cho smartphone tại thị trường Nam Á.

Việc kết nối qua điện thoại di động đã trở nên tốn kém đối với hầu hết người Ấn Độ, nhưng điều đó bắt đầu thay đổi do sự sụp đổ của giá dữ liệu.

Một năm trước, người đàn ông giàu nhất Ấn Độ - Mukesh Ambani đã gây ra một cuộc chiến về giá khi miễn phí cho thuê bao mới 6 tháng sử dụng 4G của công ty ông - Reliance Jio. Nhờ đó, Ấn Độ hiện là một trong những nước có giá dữ liệu di động rẻ nhất thế giới.

Ngôn ngữ có thể mở khóa tăng trưởng

Ấn Độ có hàng chục ngôn ngữ khu vực và nhiều người sử dụng điện thoại di động của đất nước này đang hưởng lợi ích của internet thông qua một trong số đó.

Theo một gần đây của Google (GOOGL, Tech30) và KPMG, Ấn Độ đã có 234 triệu người sử dụng Internet ngôn ngữ địa phương. Con số này sẽ tăng lên 536 triệu vào năm 2021.

Srivastava cho biết: "Một trong những lý do chính khiến điện thoại thông minh không thể thâm nhập vào các thành phố nông thôn hoặc nhỏ hơn là bởi vì tất cả điện thoại đều dùng hệ ngôn ngữ tiếng Anh. Bạn cần có thêm các ngôn ngữ bản địa và rất nhiều nhà sản xuất đã hiểu điều này”.

Các công ty Ấn Độ như Indus OS đang tạo ra các hệ điều hành bằng nhiều ngôn ngữ Ấn Độ. Hệ thống Indus đã được sử dụng bởi các thương hiệu hàng đầu trong nước như Micromax.

"Họ đang đầu tư đưa ngôn ngữ khu vực vào điện thoại thông minh, biến thách thức này thành một yếu tố khác biệt cho bản thân họ", ông nói thêm.

Suy thoái cho sự lựa chọn

Ấn Độ có hơn 100 thương hiệu điện thoại thông minh với giá thành đa dạng.

Hiện tại, Samsung chiếm gần 25% thị phần tại quốc gia này, theo hãng nghiên cứu IDC.

Tại sao Ấn Độ là thị trường smartphone hấp dẫn hơn Mỹ?
Giá thành sẽ quyết định sự phổ biến của smartphone tại Ấn Độ.

IPhone hiện quá đắt với phần lớn người dân Ấn Độ (mức lương trung bình hàng năm khoảng 1.900 USD). Tuy nhiên, gần đây, Apple bắt đầu sản xuất các mẫu smartphone này tại Bangalore – thủ phủ công nghệ của Ấn Độ, với hy vọng cung cấp một sản phẩm giá cạnh tranh hơn.

Trong khi đó, các hãng điện thoại Trung Quốc chiếm hơn 50% thị phần và đã tạo nên những đột phá lớn trong năm qua.

Theo comScore, Srivastava cho biết Ấn Độ có chính sách mở cửa thoáng cho những ông lớn điện thoại hơn Trung Quốc hoặc Mỹ, nơi mà Apple và Samsung đã chiếm hơn 70% thị trường điện thoại thông minh.

P.V (Theo CNN)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0915 502 316

Email: toasoan@phapluatnet.vn

4.1 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.10485 sec| 2004.836 kb