AA

AA AA AA
Sức khỏe | 25/10/2017 15:00

Bạn sẽ tích lũy bao nhiêu calo khi ngủ ít hơn 7 giờ/đêm?

PhapluatNet Các nhà nghiên cứu từ King's College London đã chỉ ra rằng, ngủ ít hơn 7 giờ/đêm sẽ làm tăng lượng calo tích lũy trong cơ thể.

Cụ thể, để xác định chính xác điều này, các chuyên gia đã tiến hành 11 nghiên cứu với 172 người từ 18 đến 64 tuổi. Theo đó, nhóm người này được chia làm 2 nhóm nhỏ khác: 1 bên thực hiện chế độ ngủ đủ 7h/đêm và một bên thì không.

Kết quả cho thấy, những người ngủ ít hơn bảy giờ một đêm có thể tiêu thụ thêm 385 calo vào ngày hôm sau, mỗi tuần sẽ thêm một cân vào hông.

Nguyên nhân là do những người ngủ ít hơn bảy giờ một đêm ít có khả năng hoạt động vào ngày hôm sau. Điều này ảnh hưởng đến khả năng đốt cháy calo của cơ thể và tăng nguy cơ béo phì.

Duy trì chế độ ngủ 7h/đêm để cơ thể khỏe mạnh.

Nhóm nghiên cứu cho rằng, những kết luận này cho thấy giấc ngủ ngắn làm tăng động lực tìm kiếm lương thực cho con người. Trong khi đó, lượng thực phẩm được cơ thể tiếp nhận hàng ngày chủ yếu là thịt càng khiến tình trạng tồi tệ hơn. Hơn thế, thói quen ăn vặt không chủ đích cũng khiến lượng calo dư thừa ngày một nhiều.

Thậm chí, thống kê còn cho thấy, những người thiếu ngủ có nguy cơ trầm cảm cao hơn những người ngủ đủ giấc.

Theo Hiệp hội Giấc ngủ Quốc gia (National Sleep Foundation), những người từ 18 đến 64 tuổi nên ngủ 7 đến 9 tiếng mỗi đêm và các chuyên gia khuyên rằng điều này là bắt buộc để duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh.

P.V (Theo Dailymail)

Liên quan đến việc giải quyết khiếu nại, phản hồi thông tin bài viết gửi tới, độc giả, bạn đọc xin vui lòng gọi tới số hotline: 0338 466 666 hoặc gửi thư điện tử đến BBT theo email: toasoan@phapluatnet.vn
Ý kiến các bạn đọc