AA

AA AA AA
Sức khỏe | 23/06/2017 14:02

5 thói quen tưởng không xấu mà xấu không tưởng cho sức khỏe

PhapluatNet Chúng ta đều biết rằng rượu và thuốc lá có hại cho sức khỏe mà không biết một số thói quen thường nhật cũng có thể khiến cơ thể tổn thương nghiêm trọng.

Không phá vỡ nhịp điệu tự nhiên của giấc ngủ

Nhiều người có thói quen ngủ bù vào cuối tuần nhưng thực tế nó khiến cơ thể dễ bị bệnh hơn ngủ đủ 6-8 tiếng/ngày.

Các chuyên gia từ Đại học Pittsburgh đã tiến hành nghiên cứu chứng minh rằng, một người cần phải duy trì nhịp điệu ngủ một cách thường xuyên để có sức khoẻ tốt nhất. Việc phá vỡ nhịp điệu tự nhiên của thức dậy và ngủ có thể dẫn đến bệnh tim và bệnh đái tháo đường type 2.

Các nhà nghiên cứu cũng đo chỉ số khối cơ thể và vòng eo của những người không ngủ theo một khuôn mẫu bình thường. Họ thấy rằng cả hai chỉ số này đều vượt quá tiêu chuẩn cho phép.

Tắm nước nóng không tốt như bạn tưởng

Hãy tập cho mình thói quen tắm bằng nước lạnh.

Phần lớn chúng ta rửa thường xuyên. Thói quen được cho là có lợi này có thể có những hậu quả tiêu cực đối với cơ thể chúng ta, tuy nhiên. Nước nóng kết hợp với gel tắm có thể làm mất đi lớp da của lớp bảo vệ dẫn đến khô, lột da, và sự xuất hiện của các vết nứt. Điều này có thể dẫn đến những vết nhiễm trùng.

Nếu bạn là người thích tắm, hãy ưu tiên nước lạnh và đừng sử dụng các sản phẩm làm sạch quá nhiều. Chúng chỉ cần thiết ở những nơi đổ mồ hôi quá nhiều thôi.

Đánh răng sau mỗi bữa ăn không hẳn đã tốt

Đừng đánh răng ngay sau khi ăn.

Chúng ta thường nghe thấy lời khuyên nên đánh răng sau mỗi bữa ăn. Nhưng thực tế điều này không phải lúc nào cũng đúng.

Đặc biệt khi bạn đã ăn một thứ gì đó ngọt hoặc có tính axit nhất định đừng đánh răng ngay. Bởi lẽ men răng bị axit làm mềm nên rất dễ bị tổn thương do các thành phần của kem đánh răng.

Sau khi ăn, tốt nhất bạn chỉ cần rửa miệng bằng nước súc miệng hoặc nước. Nếu bạn muốn làm sạch răng bằng kem đánh răng, hãy đợi ít nhất nửa giờ.

Không ngủ ngay khi ăn

Ngủ ngay sau khi ăn sẽ khiến bạn dễ tăng cân.

Nó có vẻ như không có gì ngọt ngào hơn một giấc ngủ ngắn sau một bữa ăn bổ dưỡng. Tuy nhiên, thói quen như vậy có thể có những hậu quả tiêu cực, đặc biệt với cân nặng của bạn.

Khi một người đi ngủ, cơ thể của họ bắt đầu đặt calo "dự trữ" thay vì đốt chúng. Thực hiện liên tục điều này cơ thể bạn rất dễ tăng cân.

Nếu bạn thực sự muốn ngủ trưa sau bữa ăn, trước hết hãy đi bộ 20 phút để đốt cháy lượng calo đó.

Đồng hồ báo thức gây hại cho tim mạch

Hãy thức dậy tự nhiên thay vì dùng đồng hồ báo thức.

Nghiên cứu được thực hiện ở Nhật Bản đã chỉ ra rằng sử dụng đồng hồ báo thức không chỉ làm giảm nhịp sinh học mà còn có thể gây hại cho tim. Huyết áp của một người tăng khi họ thức dậy bởi một tiếng báo động.

Hãy rèn cho mình thói quen đi ngủ sớm để thức dậy một cách tự nhiên. Còn nếu không thể dậy sớm tìm ra một báo động đánh thức bạn dậy dần dần chứ không phải đột ngột.

Phương Vũ - Theo Brightside

Liên quan đến việc giải quyết khiếu nại, phản hồi thông tin bài viết gửi tới, độc giả, bạn đọc xin vui lòng gọi tới số hotline: 0338 466 666 hoặc gửi thư điện tử đến BBT theo email: toasoan@phapluatnet.vn
Ý kiến các bạn đọc