Phapluatnet - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Vietcombank: ATM nuốt tiền khách hàng sau giao dịch thành công?

Vietcombank: ATM nuốt tiền khách hàng sau giao dịch thành công?
Đưa thẻ ATM vào máy và thực hiện đầy đủ các thao tác, ngân hàng báo tin nhắn là giao dịch thành công và trừ tiền trong tài khoản nhưng… không nhả tiền.

Tòa soạn PhapluatNet có nhận được phản ánh của chị Lê Thùy Lan, trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội về việc chị là chủ thẻ tài khoản tại ngân hàng Vietcombank, khi cần tiền mua thuốc cho con, chị ra cây ATM rút tiền nhưng không rút được trong khi ngân hàng báo tin nhắn về của chị là giao dịch đã thành công và trừ tiền trong tài khoản. 

Chị có báo ngay với ngân hàng về việc trên nhưng ngân hàng bảo phải chờ thời gian 7 ngày mới có thế giải quyết. Nhìn con ốm rũ như tàu lá héo trên tay mà chị không cầm được nước mắt. Cũng may là chị có nhiều bạn bè ở tại Hà Nội nên có thể vay tạm để kịp thời mua thuốc cho con.

Vietcombank: ATM nuốt tiền khách hàng sau giao dịch thành công?

Vietcombank: ATM nuốt tiền khách hàng sau giao dịch thành công?
Tin nhắn đã trừ tiền trong tài khoản nhưng không nhả tiền của chị Lan.

Trình bày với PV PhapluatNet, chị Lan cho biết:" Vào ngày 24/5/2017, con chị bị ốm và chị có đưa con đi khám. Vì tiền mặt không có nhiều nên sau khi thanh toán tiền khám bệnh cho con, chị có ra cây ATM của ngân hàng Vietcombank tại phố Cầu Gỗ để rút tiền mua thuốc. Sau khi thực hiện các thao tác rút tiền, mọi việc diễn ra bình thường, máy trả thẻ nhưng không nhả tiền, tin nhắn SMS báo về máy điện thoại của chị là giao dịch đã thành công và trừ tiền trong tài khoản của chị."

Chị báo ngay với ngân hàng Vietcombank theo số tổng đài 1900545413 nhưng nhân viên trực tổng đài báo rằng chị phải chờ 7 ngày để ngân hàng giải quyết. Nhân viên tổng đài cũng không báo là chờ 7 ngày làm việc hay 7 ngày tính theo lịch. Đến ngày 30/5, chờ mãi không thây ngân hàng trả lại tiền, chị Lan gọi lại cho ngân hàng hỏi xem đã giải quyết trường hợp của mình đến đâu rồi thì trong tối hôm đó, ngân hàng Vietcombank đã trả tiền vào tài khoản của chị.

Bức xúc trước cách làm việc của ngân hàng Vietcombank, chị Lan cho biết:" Cũng may mà mình là người ở Hà Nội, bạn bè và bà con cũng nhiều nên có thể nhờ trợ giúp được chứ những người không ở đây hoặc những khách du lịch thì họ biết làm thế nào, không lẽ gặp trường hợp như vậy cứ phải ngồi chờ 7 ngày hay sao?" 

Vietcombank: ATM nuốt tiền khách hàng sau giao dịch thành công?

Vietcombank: ATM nuốt tiền khách hàng sau giao dịch thành công?
Gọi tổng đài 1900545413 nhưng không được trên điện thoại của chị Khanh

Một trường hợp khác tương tự là chị Khanh trú tại quận Thanh Xuân, Hà Nội, chủ thẻ ATM của ngân hàng Vietcombank cũng bị máy báo giao dịch thành công, trả thẻ nhưng không nhả tiền. Theo như chị Khanh trình bày, tối ngày 30/5/2017 chị đến cây ATM của Vietcombank trên phố Láng Hạ để rút lương (vì công ty của chị trả lương qua tài khoản của Vietcombank) với ý định mua đồ ăn về cho gia đình. 

Nhưng cũng không rút được tiền, chị thử lại một lần nữa với số tiền ít hơn nhưng cũng không được. Vội vàng gọi điện đến tổng đài 1900545413 nhưng gọi đến 9 cuộc điện thoại mà không có ai nghe máy. Phải đến sáng hôm sau chị mới gọi điện được đến tổng đài và báo tình trạng của mình. Giao dịch viên của tổng đài cũng hẹn chị 7 giải quyết trong vòng 7 ngày và đến hiện tại, chị vẫn chưa nhận được tiền của mình.

Theo tìm hiểu của phóng viên, tình trạng bị máy trả thẻ nhưng không nhả tiền khi giao dịch rút tiền tại các cây ATM của ngân hàng Vietcombank không phải là hiếm. Tuy nhiên, các thủ tục khiếu nại tới ngân hàng để đòi quyền lợi cho mình rất phiền hà và phức tạp nên không mấy ai thực hiện, khách hàng chịu sự thiệt thòi nhưng không biết kêu ai.

Có lẽ đã đến lúc cần làm rõ những trường hợp trả thẻ nhưng không trả tiền khi khách hàng thực hiện các giao dịch tại các cây ATM như vậy thì trách nhiệm của các ngân hàng đến đâu. Và cách giải quyết của ngân hàng Vietcombank sau 7 ngày như vậy liệu có hợp lý, nhất là các trường hợp cần tiền để giải quyết những việc khẩn cấp không thể chờ đợi. Thiết nghĩ, các hệ thống ngân hàng nên cân nhắc đến những phương án hỗ trợ, bồi thường cho khách hàng do việc giao dịch bị chậm trễ, gián đoạn gây ra.

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin.

* Tên nhân vật đã được thay đổi.

PV

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0915 502 316

Email: toasoan@phapluatnet.vn

4.4 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.34861 sec| 2014.039 kb