AA

AA AA AA
Bạn đọc báo tin | 26/08/2017 09:42

Viettel Post: Thiếu trách nhiệm khi giao hàng hóa nhầm địa chỉ?

PhapluatNet Hiện nay, việc giao nhầm hàng hóa, bưu phẩm từ nơi này sang nơi khác thường xuyên xảy ra ở các công ty, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh khiến cho khách hàng cảm thấy cực kì khó chịu và vô cùng bức xúc.

Câu chuyện không hay đó mới đây lại vừa xảy ra với chị N.P.L có địa chỉ tại Cầu Giấy, Hà Nội, chị L phản ánh đến tòa soạn PhapluatNet về việc chị có sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh của Công ty CPN Viettel Post để được nhân viên của công ty này chuyển một gói hàng có chứa chiếc đồng hồ bên trong do chính chị đặt mua đến đích danh địa chỉ nơi chị sinh sống.

Tuy nhiên, không hiểu sao gói hàng kèm theo chiếc đồng hồ đắt tiền trên lại “đi lạc” sang địa chỉ khác mà đến giờ nhân viên chuyển phát của công ty này cũng như đại diện bộ phận giải quyết khuyết nại cho khách hàng chưa có một lời nào giải thích cũng như giải quyết những bức xúc cho chị. Mặc dù đã nhiều ngày trôi qua tính từ thời điểm chị L. đặt mua chiếc đồng hồ nhưng đến bây giờ, chị và gia đình vẫn chưa nhận lại được món hàng theo đúng yêu cầu thay vì một gói hàng khác. Sự việc kể trên khiến chị L. cùng gia đình vô cùng bức xúc đặt ra nhiều nghi vấn trong việc nhân viên chuyển phát của công ty này đã thiếu trách nhiệm trong việc giao nhận hàng.

Chiếc đồng hồ nữ chị L. đã đặt mua được một thời gian nhưng khi nhân viên chuyển phát chuyển hàng đến thì lại là một sản phẩm khác. (Ảnh chị L. cung cấp)

Trao đổi với PhapluatNet, chị N.P.L bất bình: “Đã gần 1 tuần trôi qua tính từ thời điểm xảy ra sự cố nhưng phía công ty chuyển phát nhanh chưa có một lời giải thích nào cho sự nhầm lẫn này cả, món hàng mà tôi đặt mua có giá trị không hề nhỏ nhưng đến bây giờ tôi cũng không biết đã thất lạc ở nơi nào và món hàng của tôi liệu có còn được nguyên vẹn như lúc đầu. Thay vì được nhân viên chuyển đúng địa chỉ chiếc đồng hồ mà tôi đã đặt mua thì hiện giờ tôi không biết gói hàng nhầm lẫn đến tay tôi là của ai và cũng không biết phải xử lý nó như thế nào. Nếu có thiệt hại về kinh tế thì không biết ai sẽ là người chịu trách nhiệm cho chúng tôi...”

Sau khi nhận gói hàng nhân viên chuyển phát không đúng địa chỉ, khách hàng tá hỏa phát hiện người nhận là tên một người đàn ông khác. (Ảnh chị L. cung cấp)

Thiết nghĩ, kể cả không phải là mặt hàng quan trọng nhưng chỉ cần nhân viên làm việc thiếu trách nhiệm, chuyển đến sai địa chỉ cho người nhận thì việc này cũng đang làm cho các khách hàng sử dụng dịch vụ, người gửi và người nhận cảm thấy không vui rồi. Giả sử muốn gửi quà tặng cho bạn bè, người thân của mình ở nước ngoài nói chung và Việt Nam nói riêng, đối với mặt hàng mình muốn gửi đi cũng chính là thông điệp muốn nhắn tặng người ấy.  

Nếu các công ty chuyển phát nhanh thường xuyên để xảy ra những chuyện tương tự rất “trớ trêu” như của chị N.P.L kể trên, xảy ra với bất kì một khách hàng nào thì với việc người nhận là người thân, bạn bè hoặc cha mẹ của mình tự dưng được nhận một món hàng không rõ lai lịch từ trên trời rơi xuống và không hiểu lí do vì sao lại có được món hàng đó thì thật đáng buồn.

Cũng tương tự, nếu chẳng may đó là các mặt hàng quan trọng, đảm bảo tính bí mật cá nhân, tính riêng tư tuyệt đối mà chuyển nhầm đến sai địa chỉ thì thật không thể chấp nhận được. Đã có nhiều trường hợp khách hàng họ còn tức giận kiện các công ty chuyển phát nhanh làm ăn không uy tín và yêu cầu phải bồi thường thiệt hại.

Mặc dù không phải lúc nào cũng giao nhầm hàng hóa, bưu phẩm mà khách hàng gửi đi nhưng chỉ cần một lần giao nhầm hàng cũng đủ khiến các công ty mất uy tín. Sẽ có hàng loạt nghi vấn được nêu ra rằng, công ty này không đảm bảo chất lượng, nhân viên chuyển phát làm việc thiếu chuyên nghiệp.

Chính vì thế, các công ty kinh doanh, cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh cần phải đảm bảo lúc nào hàng hóa cũng đến đúng nơi, đúng địa chỉ mà khách hàng nhắn gửi, đừng làm cho niềm tin của khách hàng bị sụp đổ, mọi thiệt hại sẽ do chính công ty chuyển phát gánh chịu.

Để làm rõ những thông tin liên quan đến việc phản ánh của khách hàng khi bị gửi nhầm đồ, PV PhapluatNet đang tích cực liên hệ với đại diện truyền thông của Công ty Viettel Post nhưng vẫn chưa có câu trả lời chính thức.

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin.

Duy Anh

Liên quan đến việc giải quyết khiếu nại, phản hồi thông tin bài viết gửi tới, độc giả, bạn đọc xin vui lòng gọi tới số hotline: 0338 466 666 hoặc gửi thư điện tử đến BBT theo email: toasoan@phapluatnet.vn
Ý kiến các bạn đọc