AA

AA AA AA
Y tế - Làm đẹp | 13/09/2017 10:09

Nhiều sản phẩm chức năng không có đăng kí trôi nổi trên thị trường

PhapluatNet Hiện trên thị trường đang lưu hành hàng loạt sản phẩm chức năng không có số đăng ký, thông tin cảnh báo...khiến người tiêu dùng hoang mang.

Hiện nay trên thị trường xuất hiện hàng loạt các sản phẩm thực phẩm chức năng không có đầy đủ các thông tin như: số đăng ký, số công bố chất lượng sản phẩm đã được các cơ quan chức năng cấp phép, các thông tin về cảnh báo đồi với sản phẩm... theo đúng với các quy định của pháp luật.

(Ảnh minh họa)

Sản phẩm không phép được lưu hành nhiều nhất hiện nay phải kể đến sản phẩm giảm cân. Trên vỏ hộp của những sản phầm này chỉ ghi thành phần, công dụng, cách dùng nhưng không có số đăng ký. Điều này gây rất nhiều nguy hiểm cho khách hàng.

Thực phẩm chức năng nhập khẩu và sản xuất trong nước chưa có quy chuẩn kỹ thuật phải được công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm và đăng ký bản công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm tại Bộ Y tế (Cục An toàn thực phẩm) trước khi đưa ra lưu thông trên thị trường.

Việc kiểm nghiệm thực phẩm chức năng để công bố phải có các hoạt chất có tác dụng chính tạo nên công dụng của sản phẩm, mà các đơn vị kiểm nghiệm trong nước thực hiện kiểm nghiệm được thì phải định lượng hoạt chất chính đó trong sản phẩm. Hoạt chất chính mà các đơn vị kiểm nghiệm trong nước chưa có phương pháp thử, mẫu chuẩn để kiểm nghiệm định lượng được thì yêu cầu công bố hàm lượng thành phần có chứa hoạt chất chính trong hồ sơ công bố.

Tên sản phẩm và các nội dung trên nhãn phải phù hợp nội dung đã công bố và các tài liệu kèm theo trong hồ sơ công bố sản phẩm. Công bố khuyến cáo về nguy cơ (nếu có).

Việc quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe trên phương tiện nghe nhìn phải có dòng chữ chú ý: “Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh”; chữ viết, lời đọc phải nhìn được và nghe rõ ràng trong điều kiện bình thường; phải được thực hiện theo quy định pháp luật về quảng cáo.

Bên cạnh đó, với thực phẩm bổ sung: Khi bổ sung các vitamin, khoáng chất, axit amin, axit béo, enzym, probiotic, prebiotic hoặc chất có hoạt tính sinh học khác vào thực phẩm, việc công bố hàm lượng các chất đó có trong thực phẩm tính theo lượng dùng khuyến cáo hằng ngày cho người Việt Nam (RNI). Nhãn thực phẩm bổ sung phải ghi cụm từ thể hiện tên nhóm thực phẩm: “Thực phẩm bổ sung” hoặc tên nhóm trong quy chuẩn kỹ thuật quốc gia trên phần chính của nhãn. Chỉ rõ đối tượng cụ thể, phù hợp với mức đáp ứng của liều khuyên dùng đã công bố hoặc phù hợp với bằng chứng khoa học đã được chứng minh về liều dùng khuyến cáo với những thành phần chưa có quy định mức đáp ứng.

Thực phẩm chức năng nhập khẩu và sản xuất trong nước chưa có quy chuẩn kỹ thuật phải được công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm và đăng ký bản công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm tại Bộ Y tế (Cục An toàn thực phẩm) trước khi đưa ra lưu thông trên thị trường.

Việc kiểm nghiệm thực phẩm chức năng để công bố phải có các hoạt chất có tác dụng chính tạo nên công dụng của sản phẩm, mà các đơn vị kiểm nghiệm trong nước thực hiện kiểm nghiệm được thì phải định lượng hoạt chất chính đó trong sản phẩm. Hoạt chất chính mà các đơn vị kiểm nghiệm trong nước chưa có phương pháp thử, mẫu chuẩn để kiểm nghiệm định lượng được thì yêu cầu công bố hàm lượng thành phần có chứa hoạt chất chính trong hồ sơ công bố.

Tên sản phẩm và các nội dung trên nhãn phải phù hợp nội dung đã công bố và các tài liệu kèm theo trong hồ sơ công bố sản phẩm. Công bố khuyến cáo về nguy cơ (nếu có).

Việc quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe trên phương tiện nghe nhìn phải có dòng chữ chú ý: “Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh”; chữ viết, lời đọc phải nhìn được và nghe rõ ràng trong điều kiện bình thường; phải được thực hiện theo quy định pháp luật về quảng cáo.

Bên cạnh đó, với thực phẩm bổ sung: Khi bổ sung các vitamin, khoáng chất, axit amin, axit béo, enzym, probiotic, prebiotic hoặc chất có hoạt tính sinh học khác vào thực phẩm, việc công bố hàm lượng các chất đó có trong thực phẩm tính theo lượng dùng khuyến cáo hằng ngày cho người Việt Nam (RNI). Nhãn thực phẩm bổ sung phải ghi cụm từ thể hiện tên nhóm thực phẩm: “Thực phẩm bổ sung” hoặc tên nhóm trong quy chuẩn kỹ thuật quốc gia trên phần chính của nhãn. Chỉ rõ đối tượng cụ thể, phù hợp với mức đáp ứng của liều khuyên dùng đã công bố hoặc phù hợp với bằng chứng khoa học đã được chứng minh về liều dùng khuyến cáo với những thành phần chưa có quy định mức đáp ứng.

Cù Hiền

 

Liên quan đến việc giải quyết khiếu nại, phản hồi thông tin bài viết gửi tới, độc giả, bạn đọc xin vui lòng gọi tới số hotline: 0965122325 hoặc gửi thư điện tử đến BBT theo email: toasoan@phapluatnet.vn
Ý kiến các bạn đọc
Y tế - Làm đẹp | 22/11/2017 18:35

Japan Beauty Spa: Ngang nhiên hoạt động khi chưa có giấy phép

Y tế - Làm đẹp | 22/11/2017 18:35

PhapluatNet Dù chưa được cơ quan chức năng cấp phép hoạt động nhưng cơ sở làm đẹp Japan Beauty Spa vẫn ngang nhiên hoạt động, bất chấp quy định của pháp luật.

Trên fanpage Japan Beauty Spa cũng như website http://japanbeauty.com.vn/ của TMV Japan Beauty Spa (địa chỉ tại 187 Thanh Xuân 176 Nguyễn Tuân - P. Nhân Chính - Q. Thanh Xuân) đang quảng cáo rầm rộ nhiều loại hình dịch vụ làm đẹp với những lời mời chào hấp dẫn.

Ngoài ra, nhiều hình ảnh về hoạt động làm đẹp ngay tại thẩm mỹ viện Japan Beauty Spa cũng được đăng tải trên fanpage và website nói trên.

Cơ sở làm đẹp Japan Beauty Spa có địa chỉ tại 176 Nguyễn Tuân.

Theo nội dung các quảng cáo trên fapage Japan Beauty Spa và website ​​​​​​http://japanbeauty.com.vn/, Japan Beauty Spa hiện đang có các dịch vụ làm đẹp như tắm trắng, nâng cơ nặt, tiêm filler, tiêm botox...

Các dịch vụ làm đẹp của Japan Beauty Spa được quảng cáo rầm rộ.

Đặc biệt, tại cơ sở làm đẹp này còn nhận làm dịch vụ truyền trắng. Trong vai một khách hàng có nhu cầu truyền trắng, PV được nhân viên của TMV Japan Beauty Spa tư vấn: “ Liệu trình truyền trắng bên em có giá từ 25 triệu đến 50 triệu đồng. Bác sĩ sẽ truyền luôn tại đây, mỗi tuần sẽ truyền 1 lần, truyền trong khoảng 10 buổi, và trong những lần truyền chỉ mất 30 – 40 phút".

Khi PV bày tỏ lo lắng về nguồn gốc thuốc, thì được nhân viên tư vấn trấn an: “Bên em nhập khẩu thuốc trực tiếp từ Thụy Sỹ nên anh yên tâm về chất lượng sản phẩm, trong thuốc còn có chất ngăn ngừa ung thư…”.

Ngoài ra, theo quan sát của PV tại thời điểm thâm nhập thực tế, bên trong cơ sở làm đẹp Japan Beauty các hoạt động làm đẹp diễn ra rất nhộn nhịp.

Chưa được cấp phép nhưng cơ sở đã ngang nhiên hoạt động.

Sẽ không có gì đáng nói nếu như cơ sở làm đẹp Japan Beauty Spa có đầy đủ giấy phép hoạt động do cơ quan chức năng cấp. Tuy nhiên, theo tìm hiều của PV thì cơ sở làm đẹp này hiện chưa có giấy phép hoạt động.

Trao đổi với chủ cơ sở làm đẹp Japan Beauty Spa, người này cũng thừa nhận rằng hiện đơn vị mới đang hoàn tất các thủ tục xin giấy phép hoạt động, chưa được cơ quan chức năng cấp phép hoạt động chính thức.

Hoạt động khi chưa được cơ quan chức năng cấp phép, vậy các dịch vụ, sản phẩm làm đẹp tại Japan Beauty Spa liệu có đảm bảo, an toàn đối với người sử dụng?! Chúng tôi xin khuyến cáo, khách hàng nên cân nhắc kĩ lưỡng trước khi lựa chọn Japan Beauty Spa là địa điểm để sử dụng các dịch vụ làm đẹp.

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin.

Tuấn Mào

 

 

Liên quan đến việc giải quyết khiếu nại, phản hồi thông tin bài viết gửi tới, độc giả, bạn đọc xin vui lòng gọi tới số hotline: 0965122325 hoặc gửi thư điện tử đến BBT theo email: toasoan@phapluatnet.vn
Y tế - Làm đẹp | 22/11/2017 15:00

Hệ thống thẩm mỹ quốc tế Thiên Khuê không phải là một thẩm mỹ viện

Y tế - Làm đẹp | 22/11/2017 15:00

PhapluatNet Theo công văn trả lời mới nhất của Sở Y tế TP HCM về các hoạt động diễn ra tại Hệ thống thẩm mỹ quốc tế Thiên Khuê (số 7 Trần Quang Diệu, Phường 14, Quận 3, TP HCM) nêu rõ, đây chỉ là phòng khám chuyên khoa da liễu không phải là đơn vị thẩm mỹ viện.

Ở các bài đăng trước, PhapluatNet đã phản ánh về những thủ thuật phẫu thuật xâm lấn cơ thể của Hệ thống thẩm mỹ quốc tế Thiên Khuê. PV trong vai khách hàng đã trực tiếp qua Hệ thống thẩm mỹ quốc tế Thiên Khuê (địa chỉ số 7, Trần Quang Diệu, TP HCM) để nghe tư vấn về các gói tiêm, truyền trắng.

Tại đây, PV được nhân viên tư vấn của Hệ thống thẩm mỹ quốc tế Thiên Khuê giới thiệu: Sau khi khách hàng mua 1 gói truyền trắng sẽ có giá là 45 triệu, sẽ được truyền trong vòng 10 buổi và được tặng kèm 5 gói dưỡng da cao cấp bên ngoài hoặc khách hàng sẽ được giảm 10% hóa đơn. Nếu khách hàng có nhu cầu muốn làm trọn gói bao gồm cả truyền trắng, cắt mí và nâng mũi thì sẽ có giá rơi vào khoảng 100 triệu đổ về.

TMV Thiên Khuê, số 7, Trần Quang Diệu, P.14, Q.3, TP HCM

Trên website chính thức của cơ sở này còn quảng cáo rầm rộ về các ngành nghề thẩm mỹ viện nội khoa, có hoạt động xâm lấn cơ thể, sử dụng tia laser tiêu biểu như: Nâng mũi S-line bằng sụn, nhấn mí công nghệ Plasma, trị sẹo rỗ bằng giải pháp lăn kim tế bào gốc, lăn kim peptid, trị mụn cấp red laser, trẻ hóa vùng kín laser private…

Ngày 25/9, UBND Quận 3 đã cung cấp cho PV một số giấy tờ liên quan đến các hoạt động tại Hệ thống thẩm mỹ quốc tế Thiên Khuê. Theo đó, Hệ thống thẩm mỹ quốc tế Thiên Khuê được thành lập và hoạt động theo giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp công ty cổ phần đầu tư quốc tế Thiên Khuê, mã số doanh nghiệp 0313593245, đăng ký lần đầu ngày 29/12/2015, đăng ký thay đổi lần thứ 2 ngày 16/1/2016 với quy mô 1 hầm, 1 trệt, 4 lầu, có 1 phòng khám da liễu hoạt động theo giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh số 41C8018460, đăng ký lần đầu ngày 11/9/2015, đăng ký thay đổi lần 1 ngày 3/8/2016.

Trên website chính thức của TMV Thiên Khuê có sử dụng nhiều hình ảnh và quảng cáo về các dịch nâng mũi, nhấn mí, phun thêu thẩm mỹ...

Mới đây nhất, trong công văn số 9560/SYT-VP, ngày 17/11/2017 trả lời báo về các hoạt động của Hệ thống thẩm mỹ quốc tế Thiên Khuê nêu rõ: “Hệ thống thẩm mỹ quốc tế Thiên Khuê có địa chỉ tại số 7, Trần Quang Diệu, Phường 14, Quận 3 được Sở y tế cấp Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đối với phòng khám chuyên khoa da liễu. Do bác sỹ Phạm Thụy An chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật, số giấy phép hoạt động 03309/HCM-GPHĐ ngày 12/9/2016, với thời gian hoạt động từ thứ 2 đến thứ 6 từ 17 giờ đến 21 giờ; thứ 7, chủ nhật từ 8 giờ đến 2 giờ. Căn cứ nghị định số 109/2016/NĐ-CP ngày 1/7/2016 của Chính phủ, chưa hướng dẫn hình thức tổ chức cơ sở khám bệnh chữa bệnh là Thẩm Mỹ viện.”

Như vậy, nếu chiếu theo nội dung các quyết định mà cơ quan chức năng cung cấp cùng với văn bản trả lời báo chí của Sở Y tế, thì việc Hệ thống thẩm mỹ quốc tế Thiên Khuê quảng cáo trên website, nhân viên tư vấn sẽ thực hiện tiêm, truyền trắng với liệu trình lên đến 45 triệu là đang vi phạm các quy định của pháp luật. Rõ ràng các hoạt động này không được cơ quan chức năng cho phép.

Phạm vi hoạt động chuyên môn cũng được nêu rất rõ trong giấy phép hoạt động do Sở Y tế cấp là phòng khám chuyên khoa da liễu

Theo Điều 37, nghị định 109/2016/NĐ-CP ngày 1/7/2016 của Chính phủ về điều kiện hoạt động đối với cơ sở dịch vụ thẩm mỹ nêu rõ, các dịch vụ thẩm mỹ có sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người (phẫu thuật, thủ thuật, các can thiệp có tiêm, chích, bơm, chiếu tia, sóng, đốt hoặc các can thiệp xâm lấn khác) làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể (da, mũi, mắt, môi, khuôn mặt, ngực, bụng, mông và các bộ phận khác trên cơ thể người), xăm, phun, thêu trên da có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm chỉ được thực hiện tại bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ hoặc phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ hoặc cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ tùy theo phạm vi hoạt động chuyên môn được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin.

Nhóm PV

Liên quan đến việc giải quyết khiếu nại, phản hồi thông tin bài viết gửi tới, độc giả, bạn đọc xin vui lòng gọi tới số hotline: 0965122325 hoặc gửi thư điện tử đến BBT theo email: toasoan@phapluatnet.vn
Y tế - Làm đẹp | 16/11/2017 09:50

Thẩm mỹ viện VIP: Có hay không việc phẫu thuật 'chui' cho khách hàng?

Y tế - Làm đẹp | 16/11/2017 09:50

PhapluatNet Sau buổi gặp và làm việc với phóng viên PhapluatNet, những nội dung quảng cáo sai quy định trên website của thẩm mỹ viện VIP bất ngờ “biến mất”, như vậy, có hay không việc thẩm mỹ viện VIP đã quảng cáo những nội dung không được phép thực hiện?

Vừa qua, PhapLuatNet đã có loạt bài viết “TMV VIP: Có dấu hiệu vi phạm hoạt động chuyên môn được thực hiện?”; “TMV VIP mời khách hàng nâng ngực, hút mỡ trái phép?” phản ánh về những sai phạm của TMV VIP.

Theo đó, tại Quyết định số 252/QĐ-SYT ngày 4/3/2015 của Sở Y tế TP HCM, về việc phê duyệt phạm vi hoạt động chuyên môn đối với Phòng khám chuyên khoa Phẫu thuật thẩm mỹ, đối với Công ty TNHH Phẫu thuật thẩm mỹ Quốc tế VIP, có địa chỉ tại 287A Nguyễn Trãi, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 01, TP HCM, quy định nhiều chuyên môn phẫu thuật cơ sở này không được thực hiện… Tuy nhiên, tại website có tên miền: http://thammyvienvip.com lại tồn tại hàng loạt lời mời chào hấp dẫn về các loại hình dịch vụ như nâng mông, nâng ngực, hút mỡ?!

Tiếp theo đó, tại buổi làm việc giữa PV PhapluatNet và người đại diện cho cơ sở này, ông Hải – Phó giám đốc của TMV VIP đã thẳng thừng từ chối cung cấp nhưng thông tin xác minh về hoạt động quảng cáo, hoạt động mời chào khách hàng tham gia sử dụng những dịch vụ như nâng ngực, nâng mông của nhân viên cơ sở. Cụ thể, khi phóng viên đặt câu hỏi về những hoạt động trên của TMV VIP, ông Hải cho biết: “Đăng trên website đâu phải là chúng tôi thực hiện đâu?”.

Ngoài ra, đối với việc nhân viên tư vấn, mời chào khách hàng sử dụng dịch vụ nâng ngực tại TMV này, vị Phó giám đốc cũng tìm cách thoái thác trả lời cụ thể: “Nếu các anh thấy một khách hàng nào nâng ngực tại đây, từ trong viện đi ra thì đó mới là chúng tôi làm”?!

Tuy nhiên, trong một diễn biến khác, sau 1 ngày khi làm việc với PV PhapluatNet, những nội dung quảng cáo về các loại dịch vụ như nâng mông, nâng ngực, hút mỡ.. trước đây đang tồn tại trên website của TMV VIP bỗng nhiên hoàn toàn “biến mất”? Thay vào đó là những nội dung quảng cáo dịch vụ phù hợp với lĩnh vực mà TMV này được phép thực hiện?, như vậy, có hay không việc thẩm mỹ viện VIP đã quảng cáo những nội dung không được phép thực hiện?

Ngay sau buổi làm việc với pv PhapluatNet, nội dung quảng cáo sai phạm của TMV VIP đã "biến mất".

Như vậy, có hay không những hoạt động quảng cáo “quá lố” hay những ca phẫu thuật thẩm mỹ “không được cấp phép” đang diễn ra tại TMV VIP, khi mà khách hàng bị bao vây bởi những lời quảng cáo “có cánh” và việc mời chào vô cùng hấp dẫn của nhân viên tư vấn tại TMV VIP?

Dư luận đặt ra câu hỏi, tại sao đến nay TMV VIP vẫn "ung dung" quảng cáo, mời chào khách hàng sử dụng những dịch vụ chưa được cơ quan chức năng cấp phép? Bao nhiêu bệnh nhân đã và đang được TMV VIP sử dụng các thủ thuật chưa được cấp phép để phẫu thuật? Nếu xảy ra những rủi ro, tai biến, gây ảnh hưởng tới tính mạng con người thì ai phải chịu trách nhiệm?

Chỉ tin vào những lời quảng cáo hấp dẫn và những hình ảnh đẹp mắt có đầy trên website quảng cáo của những cơ sở TMV mà không tìm hiểu cụ thể bác sỹ nào là người thực hiện ca phẫu thuật, bác sỹ có đủ bằng cấp, kỹ năng để thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ. Do đó, nhiều khách hàng đã thực hiện việc làm đẹp tại chính những cơ sở TMV không được cấp phép và không đáp ứng đầy đủ các yếu tố về cơ sở kỹ thuật để thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ. Đây chính là một trong những nguyên nhân chủ yếu dẫn tới những vụ tai nạn nghiêm trọng tại những cơ sở TMV trong thời gian qua.

Đề nghị Sở Y tế, Sở thông tin và truyền thông TP. HCM sớm vào cuộc thanh tra, kiểm tra những nội dung đăng tải và hoạt động của những TMV như trên để tránh xảy ra những hệ quả đáng tiếc cho người dân.

Đáng chú ý, trước đó TMV VIP đã bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt vi phạm hành chính theo Quyết định số 156/QĐ-XPVPHC (vào ngày 1/3/2016) đối với hành vi: Quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động; Không lập hồ sơ, bệnh án theo quy định của pháp luật”.

Được biết, theo quyết định xử phạt trên, số tiền mà TMV VIP phải nộp phạt là hơn 25 triệu đồng. Tuy nhiên, không hiểu số tiền xử phạt trên vẫn còn quá “nhẹ nhàng”, hay do một lý do nào khác mà cơ sở thẩm mỹ viện này vẫn cố tình “bỏ qua” tất cả những quy định phạm luật và giấy phép mà cơ quan chức năng đã cấp cho cơ sở thẩm mỹ này?

P.V

Liên quan đến việc giải quyết khiếu nại, phản hồi thông tin bài viết gửi tới, độc giả, bạn đọc xin vui lòng gọi tới số hotline: 0965122325 hoặc gửi thư điện tử đến BBT theo email: toasoan@phapluatnet.vn
Y tế - Làm đẹp | 14/11/2017 10:07

TMV VIP mời khách hàng nâng ngực, hút mỡ trái phép?

Y tế - Làm đẹp | 14/11/2017 10:07

PhapluatNet Nhằm làm rõ những hoạt động quảng cáo vượt quá phạm vi được cấp phép của Công ty TNHH Phẫu thuật thẩm mỹ Quốc tế VIP, PV PhapluatNet đã có buổi làm việc với đại diện của TMV này.

Mặc dù đã mang theo giấy giới thiệu, cùng nội dung cần xác minh tới trụ sở của Công ty TNHH Phẫu thuật thẩm mỹ Quốc tế VIP (địa chỉ tại 287A Nguyễn Trãi, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 01, TP. HCM) để đặt lịch làm việc nhưng rất khó khăn thẩm mỹ viện (TMV) này mới nhận lời làm việc.

Tiếp PV là một người đàn ông tên Hải, người tự nhận là Phó giám đốc của TMV VIP. Sau khi nghe PV giới thiệu mục đích buổi làm việc và trình bày nội dung cần xác minh, ông Hải cho biết, ông đã làm thất lạc giấy giới thiệu kèm nội dung cần xác minh mà PV đã gửi trước đó và yêu cầu PV cung cấp lại thì mới có thể làm việc?!

Tại buổi làm việc, ông Hải đề nghị PV đến cơ quan quản lý nếu muốn xác minh điều gì liên quan đến TMV VIP. Đặc biệt, ông Hải còn yêu cầu PV không được phép ghi âm, ghi hình trong quá trình tác nghiệp.

Quyết định phê duyệt phạm vi hoạt động chuyên môn đối với phòng khám chuyên khoa của TMV VIP.

Theo Quyết định số 252/QĐ-SYT ngày 4/3/2015 của Sở Y tế TP HCM, về việc phê duyệt phạm vi hoạt động chuyên môn đối chuyên khoa Phẫu thuật thẩm mỹ, thì TMV VIP không được phép thực hiện phẫu thuật tạo hình: nâng ngực, thu gọn thành bụng, nâng mông… Tuy nhiên, trên website của cơ sở này vẫn quảng cáo rầm rộ về các dịch vụ xâm lấn cơ thể với những lời mời chào hấp dẫn.

Nói về những lời quảng cáo vượt phạm vi hoạt động trên website của TMV VIP, ông Hải thản nhiên cho biết: “Đăng trên website đâu phải là chúng tôi thực hiện đâu?”.

Hàng loạt nội dung quảng cáo không có trong phạm vi hoạt động được mời chào trên wesite của TMV VIP.

Khi phóng viên cho biết các dịch vụ trên được nhân viên tư vấn TMV VIP khẳng định được thực hiện ngay tại cơ sở này thì ông Hải đã né tránh và nói rằng: “Nếu các anh thấy một khách hàng nào nâng ngực tại đây, từ trong viện đi ra thì đó mới là chúng tôi làm”.

Như vậy, có hay không những hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ không được cấp phép đang diễn ra tại TMV VIP, khi mà những thông tin quảng cáo và những lời giới thiệu hết sức hấp dẫn, kèm theo sự tư vấn “nhiệt tình” của những tư vấn viên online đang rải đầy trên website của cơ sở TMV này? Những nội dung đăng tải về quảng cáo dịch vụ làm đẹp nhưng không có trong danh mục giấy phép của Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cấp cho thẩm mỹ viện VIP đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt và cấp phép?

 

P.V

Liên quan đến việc giải quyết khiếu nại, phản hồi thông tin bài viết gửi tới, độc giả, bạn đọc xin vui lòng gọi tới số hotline: 0965122325 hoặc gửi thư điện tử đến BBT theo email: toasoan@phapluatnet.vn