AA

AA AA AA
Xem - Ăn - Chơi | 10/10/2017 16:46

Ý nghĩa đặc biệt ẩn chứa sau logo của 14 thương hiệu nổi tiếng

PhapluatNet Đã bao giờ bạn tò mò với câu hỏi: “Các nhà thiết kế lấy cảm hứng từ đâu? Câu chuyện đằng sau logo ấy là gì? Và cách họ sáng tạo có thực sự ngẫu nhiên?”. Tiết lộ nhỏ dưới đây sẽ cho bạn cái nhìn mới mẻ về ý nghĩa đằng sau logo 14 thương hiệu nổi tiếng.

Disney: Logo của studio hoạt hình nổi tiếng nhất trên thế giới luôn là một lâu đài cổ tích. Ban đầu, nguyên mẫu của logo Disney là lâu đài Neuschwanstein ở Đức. Tuy nhiên, năm 2006, Disney đã thay đổi logo của mình với hình mẫy là lâu đài Cinderella tại Disneyland Paris.
LEGO là trò chơi ghép hình quen thuộc của bao thế hệ trẻ em trên thế giới, cái tên Lego được ghép lại từ “Leg Godt”. Lego trong tiếng Đan Mạch có nghĩa là “chơi vui”, mới là ý nghĩa thực sự Lego hướng tới thay vì ý nghĩa “ghép lại” như tiếng la tinh.
Pepsi: Điều này có vẻ rất đáng sợ, phải không?
Fanta: Max Keith, người đứng đầu chi nhánh của Coca-Cola ở Đức trong thế chiến II đã quyết định tạo ra một sản phẩm mới. Tên của đồ uống mới là kết quả của sự hợp tác giữa Keith và nhân viên của ông. Joe Knipp, cộng sự của Keith đã gợi ý cái tên Fanta (fantasie trong tiếng Đức, mang hàm ý sự tưởng tượng).
Nintendo: 3 chữ tượng hình trong tên của công ty sản xuất trò chơi Nhật Bản "Nin-ten-do" có nghĩa là "đường tới thiên đường".
Pandora: Lấy cảm hứng từ câu chuyện chiếc hộp của nàng Pandora trong thần thoại Hy Lạp và sự tò mò của người phụ nữ, chiếc vòng Pandora được ra đời bắt nguồn từ câu chuyện đó.
Cadillac là một trong những thương hiệu ô tô lâu đời nhất trên thế giới, đứng thứ hai ở Mỹ, chỉ sau thương hiệu Buick của GM. Công ty được thành lập từ những tàn dư của Công ty Henry Ford vào năm 1902. Nó được đặt tên theo tên của Antoine de la Mothe Cadillac, người thành lập Detroit, Michigan.
Durex: Tên của sản phẩm ngừa thai hàng đầu thế giới bao gồm 3 chữ: "Durable (bền chặt), Reliable (đáng tin cậy) và Excellence (chính xác)".
Levi's: Mục tiêu của Levi’s trong việc thiết kế logo nhãn hàng là cho người dùng thấy được tiềm năng và mức độ ảnh hưởng của chúng với cuộc sống. Levi đã làm gì để đưa ý tưởng này vào cuộc sống? Trong logo, nhãn hàng này đã cực kỳ sáng tạo khi chỉ cho người dùng cách "giấu" phần cơ thể mà tất cả chúng ta muốn nổi bật bằng cách mặc quần jeans. Tuyệt chưa nào?
eBay: Người sáng lập eBay - ông Pierre Omidyar, đã tạo ra phiên bản đầu tiên của trang web của mình khi đang làm việc tại Echo Bay Technology Group ở Echo Bay, Nevada. Omidyar muốn đăng ký tên trang web EchoBay.com. Tuy nhiên, nó hóa ra đã được sử dụng, vì vậy ông đã rút ngắn nó để eBay.com. Tuy nhiên, nhiều người vẫn tin rằng eBay là viết tắt của "Vịnh điện tử".
Samsung: "Sam" bằng tiếng Hàn có nghĩa là "3" và "Sung" là từ "ngôi sao". Do đó, Samsung có thể được dịch là "3 Sao". Nó cũng có nghĩa là tuyệt vời, rất nhiều và mạnh mẽ.
SEGA là chữ viết tắt của "Dịch vụ Trò chơi của Nhật Bản”. Công ty ban đầu cung cấp máy chơi cờ lê cho các căn cứ quân sự.
Audi: Thoạt nhìn, logo Audi đem đến cảm giác đơn giản và rõ ràng, thế nhưng ý nghĩa ẩn giấu đằng sau logo này lại không giản đơn như bạn vẫn tưởng. Theo đó,  mỗi vòng tròn tượng trưng cho một trong nhãn hiệu được sáng lập vào năm 1932: DKW, Horch, Wanderer và Audi.
Alfa Romeo: Biểu tượng của Alfa Romeo có ý nghĩa lịch sử rất sâu sắc. Cây thánh giá đỏ đến từ thành phố Milan và vương miện khát máu - biểu tượng của Nhà Visconti, nơi cai trị thành phố vào thế kỷ 14.

P.V (Theo B.Side)

  • Disney: Logo của studio hoạt hình nổi tiếng nhất trên thế giới luôn là một lâu đài cổ tích. Ban đầu, nguyên mẫu của logo Disney là lâu đài Neuschwanstein ở Đức. Tuy nhiên, năm 2006, Disney đã thay đổi logo của mình với hình mẫy là lâu đài Cinderella tại Disneyland Paris.
  • LEGO là trò chơi ghép hình quen thuộc của bao thế hệ trẻ em trên thế giới, cái tên Lego được ghép lại từ “Leg Godt”. Lego trong tiếng Đan Mạch có nghĩa là “chơi vui”, mới là ý nghĩa thực sự Lego hướng tới thay vì ý nghĩa “ghép lại” như tiếng la tinh.
  • Pepsi: Điều này có vẻ rất đáng sợ, phải không?
  • Fanta: Max Keith, người đứng đầu chi nhánh của Coca-Cola ở Đức trong thế chiến II đã quyết định tạo ra một sản phẩm mới. Tên của đồ uống mới là kết quả của sự hợp tác giữa Keith và nhân viên của ông. Joe Knipp, cộng sự của Keith đã gợi ý cái tên Fanta (fantasie trong tiếng Đức, mang hàm ý sự tưởng tượng).
  • Nintendo: 3 chữ tượng hình trong tên của công ty sản xuất trò chơi Nhật Bản "Nin-ten-do" có nghĩa là "đường tới thiên đường".
  • Pandora: Lấy cảm hứng từ câu chuyện chiếc hộp của nàng Pandora trong thần thoại Hy Lạp và sự tò mò của người phụ nữ, chiếc vòng Pandora được ra đời bắt nguồn từ câu chuyện đó.
  • Cadillac là một trong những thương hiệu ô tô lâu đời nhất trên thế giới, đứng thứ hai ở Mỹ, chỉ sau thương hiệu Buick của GM. Công ty được thành lập từ những tàn dư của Công ty Henry Ford vào năm 1902. Nó được đặt tên theo tên của Antoine de la Mothe Cadillac, người thành lập Detroit, Michigan.
  • Durex: Tên của sản phẩm ngừa thai hàng đầu thế giới bao gồm 3 chữ: "Durable (bền chặt), Reliable (đáng tin cậy) và Excellence (chính xác)".
  • Levi's: Mục tiêu của Levi’s trong việc thiết kế logo nhãn hàng là cho người dùng thấy được tiềm năng và mức độ ảnh hưởng của chúng với cuộc sống. Levi đã làm gì để đưa ý tưởng này vào cuộc sống? Trong logo, nhãn hàng này đã cực kỳ sáng tạo khi chỉ cho người dùng cách "giấu" phần cơ thể mà tất cả chúng ta muốn nổi bật bằng cách mặc quần jeans. Tuyệt chưa nào?
  • eBay: Người sáng lập eBay - ông Pierre Omidyar, đã tạo ra phiên bản đầu tiên của trang web của mình khi đang làm việc tại Echo Bay Technology Group ở Echo Bay, Nevada. Omidyar muốn đăng ký tên trang web EchoBay.com. Tuy nhiên, nó hóa ra đã được sử dụng, vì vậy ông đã rút ngắn nó để eBay.com. Tuy nhiên, nhiều người vẫn tin rằng eBay là viết tắt của "Vịnh điện tử".
  • Samsung: "Sam" bằng tiếng Hàn có nghĩa là "3" và "Sung" là từ "ngôi sao". Do đó, Samsung có thể được dịch là "3 Sao". Nó cũng có nghĩa là tuyệt vời, rất nhiều và mạnh mẽ.
  • SEGA là chữ viết tắt của "Dịch vụ Trò chơi của Nhật Bản”. Công ty ban đầu cung cấp máy chơi cờ lê cho các căn cứ quân sự.
  • Audi: Thoạt nhìn, logo Audi đem đến cảm giác đơn giản và rõ ràng, thế nhưng ý nghĩa ẩn giấu đằng sau logo này lại không giản đơn như bạn vẫn tưởng. Theo đó,  mỗi vòng tròn tượng trưng cho một trong nhãn hiệu được sáng lập vào năm 1932: DKW, Horch, Wanderer và Audi.
  • Alfa Romeo: Biểu tượng của Alfa Romeo có ý nghĩa lịch sử rất sâu sắc. Cây thánh giá đỏ đến từ thành phố Milan và vương miện khát máu - biểu tượng của Nhà Visconti, nơi cai trị thành phố vào thế kỷ 14.
Liên quan đến việc giải quyết khiếu nại, phản hồi thông tin bài viết gửi tới, độc giả, bạn đọc xin vui lòng gọi tới số hotline: 0965122325 hoặc gửi thư điện tử đến BBT theo email: toasoan@phapluatnet.vn
Ý kiến các bạn đọc