AA

AA AA AA
Tin trong nước | 05/09/2017 07:08

Sau BOT Cai Lậy, ‘mưa tiền lẻ’ đổ ập xuống trạm thu phí Quốc lộ 5

PhapluatNet Chiều 4/9, trạm thu phí QL5, đoạn qua Văn Lâm rơi vào tình trạng tắc nghẽn kéo dài do cánh tài xế “học tập” cách chống thu phí bằng việc nộp phí bằng tiền lẻ.

Lãnh đạo Đội CSGT số 1, Phòng CSGT Công an tỉnh Hưng Yên cho biết, tính đến 18h chiều 4/9, tại trạm thu phí QL 5, đoạn qua Văn Lâm đã tắc nghẽn kéo dài cả hai chiều.

Nguyên nhân là do, vào lúc 16h chiều, lái xe của hơn 20 xe tải, chủ yếu xe có logo Đức Chính đã dùng tiền lẻ mệnh giá 200, 500 đồng để trả tiền phí tại trạm, gây ùn tắc cục bộ chiều từ Hải Dương đi Hà Nội.

Trạm thu phí QL5 tác nghẽn kéo dài do tài xế dùng tiền lẻ trả phí qua trạm.

Tình hình trở nên căng thẳng hơn khi người dân một số xã của huyện Văn Lâm và Văn Giang bất ngờ kéo nhau ra chặn đầu các xe tải. Nguyên nhân được đưa ra chính là phí qua trạm quá cao (40 nghìn đồng/lượt) nên xe tải đã tìm cách trốn trạm đi vào các đường liên xã, huyện, tỉnh. Tình trạng này kéo dài đã làm hỏng đường, tăng tai nạn giao thông. Họ đề nghị trạm giảm phí cho xe tải lưu thông theo QL như trước.

Ngay khi nhận được tin báo, lãnh đạo Đội CSGT số 1 và Cảnh sát cơ động cùng Công an huyện Văn Lâm đã có mặt để vận động lái xe, người dân và phân làn giải quyết ùn tắc.

Trong khi đó, trạm thu phí cũng đưa ra hướng giải quyết bằng cách tăng cường nhân viên để đếm tiền lẻ. Bên cạnh đó, thay vì thu tiền trực tiếp tại cửa trạm, các lái xe được yêu cầu táp vào lề đường để nhân viên ra tận xe thu phí.

Bên cạnh sự điều tiết của CSGT, trạm thu phí QL5 phải xả trạm 45 phút.

Quốc lộ 5 là tuyến huyết mạch cửa ngõ phía đông của Hà Nội. Mỗi ngày có khoảng 15.000-16.000 lượt phương tiện qua trạm. Mức phí qua quốc lộ 5 thấp nhất là 40.000 đồng, cao nhất là 180.000 đồng mỗi lượt.

Trước đó, Báo cáo giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho hay nhà đầu tư thu phí cả tuyến đường ngoài BOT chạy song song với tuyến đường được đầu tư theo hình thức hợp đồng BOT để bảo đảm phương án tài chính của dự án. Trường hợp điển hình chính là dự án cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và quốc lộ 5 cũ.

P.V (Tổng hợp)

Liên quan đến việc giải quyết khiếu nại, phản hồi thông tin bài viết gửi tới, độc giả, bạn đọc xin vui lòng gọi tới số hotline: 0965122325 hoặc gửi thư điện tử đến BBT theo email: toasoan@phapluatnet.vn
Ý kiến các bạn đọc