AA

AA AA AA
Tin trong nước | 04/05/2017 11:07

'Mục sở thị' đoàn tàu, nhà ga mẫu đầu tiên tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông

PhapluatNet Nhà ga mẫu La Khê - nơi đặt đoàn tàu - hiện cơ bản đã hoàn thiện cả phần kết cấu và trang trí bên trong, bên ngoài.

Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông được khởi công năm 2011 gồm 13 km đường sắt đi trên cao, 1,7 km ra vào khu depot, 12 nhà ga... Theo kế hoạch, dự án hoàn thành năm 2016 nhưng bị chậm tiến độ, nên chỉ chạy thử nghiệm vào tháng 9 năm nay và khai trương vào năm 2018. Ảnh: VnExpress

Đến ngày 3/5, nhà ga đầu tiên của tuyến tại La Khê (phường Quang Trung, Hà Đông) cơ bản hoàn thiện, báo VnExpress đưa tin. Đoàn tàu đã được cẩu lên. Một đoàn tàu gồm 4 toa, chở được trên 1.200 người. Trong đó, toa đầu máy nặng khoảng 35 tấn, dài 19 m, cao 3,8 m, rộng 2,8 m. Toa khách nặng 32 tấn, các thông số khác đều giống đầu máy. Ảnh: Dân Trí

Nhà ga mẫu La Khê - nơi đặt đoàn tàu - hiện cơ bản đã hoàn thiện cả phần kết cấu và trang trí bên trong, bên ngoài. Thiết kế mái vòm giúp cho không gian nhà ga nhiều ánh sáng và mát mẻ. Các biển chỉ dẫn trong nhà ga được gắn khá khoa học, thuận tiện; các lối đi lại dễ dàng. Ảnh: VnExpress

Đoàn tàu được để trên tầng 2 của nhà ga, nơi có sảnh rộng gần chục mét. Ở hai bên đều có thang cuốn, thang bộ để đi lên. Ảnh: VnExpress

Buồng lái tàu rộng khoảng 5 m2, ghế lái nằm ở góc phải. Phần buồng lái được trang bị màn hình điện tử, có bộ đàm, điện thoại... Theo Ban quản lý, đoàn tàu này có một chút thay đổi và cải tiến so với tàu mẫu trưng bày năm 2015. Ảnh: VnExpress

Phần máy, bánh tàu được thiết kế bằng thép nhập khẩu từ Đức. Máy được sản xuất từ Trung Quốc, nhiều bộ phận khác được nhập khẩu từ Nhật, Séc...  Ảnh Dân Trí

 Cửa lên-xuống tàu dành cho người khuyết tật. Ảnh Dân Trí

Tầng một rộng rãi, là nơi đặt phòng bán vé và thông tin phục vụ hành khách. Nhà vệ sinh cạnh đó được trang bị nội thất hiện đại. Ngoài ra, nơi đây còn bố trí khu vực dành cho nhân viên và hệ thống kỹ thuật. Ảnh Dân Trí

Cổng vào lối kiểm soát vé tự động được trang trí bắt mắt. Ảnh: VnExpress

Hơn 28.000 m đường ray chính tuyến và 1.200 m đường ray đường thử tàu đã hoàn thành, đang triển khai thi công đường ray kết nối khu Depot và ray nhánh nội bộ đến các phân khu rà soát, sửa chữa, lập tàu. Ảnh: VnExpress

Ngoài ra, dự án đã lắp đặt tường chống ồn, chống thấm mặt cầu. Một số hạng mục thiết bị phòng cháy chữa cháy, thoát nước, cấp điện... đang tiến hành lắp đặt.  Ảnh Dân Trí

Theo kế hoạch, cuối tháng 7/2017 sẽ hoàn thành công tác lắp đặt thiết bị, việc kiểm định được tiến hành song song, tuần tự ngay khi lắp đặt thiết bị, Mục tiêu đến tháng 10/2017 sẽ chạy thử liên động toàn hệ thống. Ảnh Dân Trí

Hồng Hạnh (TH)

Liên quan đến việc giải quyết khiếu nại, phản hồi thông tin bài viết gửi tới, độc giả, bạn đọc xin vui lòng gọi tới số hotline: 0965122325 hoặc gửi thư điện tử đến BBT theo email: toasoan@phapluatnet.vn
Ý kiến các bạn đọc