AA

AA AA AA
Tin trong nước | 01/01/1900 00:00

CSGT Hà Nội đóng giả xe ôm ghi hình xử phạt xe khách chạy chui

PhapluatNet Xe dù, xe hợp đồng trá hình đã thuê người làm nghề xe ôm theo dõi CSGT để hoạt động chui. CSGT đã mặc thường phục giả làm xe ôm ghi hình các trường hợp vi phạm để tiến hành xử phạt nghiêm.

Sau khi có phản ánh “xe khách chạy chui nhiễu loạn đường Hà Nội"”, Chánh thanh tra giao thông TP Hà Nội Trần Đăng Hải cho biết, những xe chạy dù, xe hợp đồng trá hình, bên Thanh tra đã biết và đang kiểm tra, xử lý.

Đối với xe khách cố tình đi qua địa bàn Hà Nội đón trả khách gây mất trật tự an toàn giao thông trên đường vành đai 3 trên cao, ông Hải đã thừa nhận việc xử lý rất khó khăn. Thanh tra giao thông đang tiến hành phối hợp với CSGT ghi hình để đón đầu xử lý nghiêm những trường hợp này.

Trung tá Nguyễn Trung Thành, Đội trưởng đội CSGT số 6, phòng CSGT TP Hà Nội nhận định: sau khi chuyển 900 lượt xe khỏi bến Mỹ Đình về bến xe phía Nam, tình hình giao thông trên đường vành đai 3 được cải thiện đáng kể.

Tuy nhiên, tình trạng xe khách chạy sai tuyến, xe hợp đồng, xe du lịch trá hình đón trả khách sai quy định lại có diễn biến phức tạp hơn. Các xe này hoạt động xung quanh đường vành đai 3, gần bến xe Mỹ Đình, ở các tuyến đường: Dương Đinh Nghệ, Trần Thái Tông, Nguyễn Chánh, Nguyễn Hoàng, Trần Bình…

Đã có nhiều trường hợp chủ phương tiện thuê xe ôm để theo dõi lực lượng CSGT để dễ bề hoạt động, khi thấy vắng bóng lực lượng CSGT là thông báo cho tài xế đưa xe vào đón trả khách. Thậm chí chủ xe còn thuê xe ôm đứng ngay cạnh cổng trụ sở đội CSGT theo dõi, khi thấy CSGT ra khỏi cơ quan là báo cho lái xe biết để tránh.

CSGT gặp khó khăn trong việc xử lý xe hợp đồng hoạt động trá hình
CSGT gặp khó khăn trong việc xử lý xe hợp đồng, xe du lịch hoạt động trá hình

Khó xử lý dứt điểm

Để xử lý xe dù, xe hợp đồng trá hình, Trung tá Thành cho biết, ông đã phải cử một chiến sĩ CSGT mặc thường phục giả làm xe ôm để ghi hình xử phạt xe hợp đồng trá hình, xe khách hoạt động chui. Nhờ đó, từ đầu năm đến nay, đội CSGT số 6 đã xử lý được hơn 1.000 trường hợp xe khách, xe hợp đồng đón trả khách sai quy định.

Bên cạnh đó, ông Thành cũng thừa nhận việc xử lý các trường hợp vi phạm trên nếu chỉ dựa vào mình lực lượng CSGT thì rất khó, vì vậy cần sự vào cuộc của Công an phường, quận và cả Thanh tra giao thông.

Phó tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN Phan Thị Thu Hiền cho biết, Tổng cục đã có kiến nghị gửi Bộ GTVT có ý kiến với UBND TP Hà Nội chỉ đạo Công an TP và UBND các quận huyện có chiến dịch rà soát từng tụ điểm và xử lý tình trạng “xe dù, bến cóc”, xe hợp đồng trá hình chạy tuyến cố định, xe dừng đỗ sai quy định.

Theo đánh giá của Tổng cục, những vi phạm trên vẫn đang ngang nhiên xảy ra ở nhiều nơi, TP Hà Nội cần có biện pháp xử lý nghiêm.

 

Liên quan đến việc giải quyết khiếu nại, phản hồi thông tin bài viết gửi tới, độc giả, bạn đọc xin vui lòng gọi tới số hotline: 0965122325 hoặc gửi thư điện tử đến BBT theo email: toasoan@phapluatnet.vn
Ý kiến các bạn đọc