AA

AA AA AA
Thương hiệu | 05/09/2017 10:39

Trao tặng 30 tấn sữa cho các trường học trong vùng mưa lũ

PhapluatNet Mới đây, công ty FrieslandCampina Việt Nam phối hợp với Vụ Giáo dục Quốc phòng (Bộ Giáo Dục & Đào Tạo) trao tặng 30 tấn sữa đến các trường học bị ảnh hưởng nặng nề trong trận mưa lũ vừa qua.

Cụ thể, đoàn công tác đã trao tặng 10 tấn sữa cho các trường học thuộc huyện Mù Cang Chải (Yên Bái), 15 tấn sữa cho các trường học bị ảnh hưởng bởi mưa lũ của huyện Mường La, Phù Yên (Sơn La) và 5 tấn sữa cho các trường thuộc huyện Tân Sơn (Phú Thọ). 

Tại buổi trao tặng sữa, Đại tá Hoàng Văn Tòng - Phó vụ trưởng Vụ Giáo dục Quốc phòng đã chia sẻ những khó khăn với ngành Giáo dục huyện Mù Cang Chải, cùng các nhà trường, thầy cô giáo và các em học sinh, đồng thời cũng mong muốn tập thể cán bộ, giáo viên của huyện Mù Cang Chải tiếp tục cố gắng phấn đấu, khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ trồng người trên vùng đất khó, tập trung dọn dẹp vệ sinh trường lớp, chuẩn bị trang thiết bị dạy học trước khi vào năm học mới 2017 – 2018.

Vụ Giáo dục Quốc phòng trao tặng sữa cho các trường học.

Trong những năm qua FrieslandCampina Việt Nam đã liên tục đồng hành cùng Vụ Giáo dục Quốc phòng và có những đóng góp thiết thực trong công tác hỗ trợ các em học sinh cũng như giáo viên ở các tỉnh miền núi, vùng sâu vùng xa nhằm động viên tinh thần cho các em học sinh và các giáo viên cố gắng làm tốt hơn nữa công tác dạy và học trong điều kiện còn nhiều thiếu thốn trong cuộc sống, sinh hoạt và học tập. Công ty phối hợp với Vụ Giáo dục Quốc phòng cùng với Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Sở Giáo Dục & Đào Tạo và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thuôc các tỉnh Sơn La, Điện Biên và Hà Giang đã trao tặng gần 12 tấn sữa cho các em học sinh các trường mầm non và tiểu học của các tỉnh này.

Đây là các điểm trường nằm trên các xã thuộc vùng 3, vùng đặc biệt khó khăn, kinh tế chủ yếu phát triển nông - lâm nghiêp, vì vậy nhiều điểm trường đời sống nhân dân và trình độ nhận thức còn hạn chế. Do đó, giáo viên và học sinh nơi đây vẫn đang phải dạy và học trong điều kiện rất nhiều thiếu thốn, giao thông đi lại khó khăn.  

Để ghi nhận những nỗ lực của FrieslandCampina Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã trao tặng bằng khen cho công ty có nhiều đóng góp xuất sắc trong việc mang đến nguồn dinh dưỡng cho trẻ em, khơi gợi tinh thần hiếu học truyền thống và nâng cao điều kiện giảng dạy của giáo viên ở các tỉnh xa còn nhiều khó khăn, đặc biệt là các tỉnh vùng biên giới nơi địa đầu tổ quốc. 

PV

Liên quan đến việc giải quyết khiếu nại, phản hồi thông tin bài viết gửi tới, độc giả, bạn đọc xin vui lòng gọi tới số hotline: 0965122325 hoặc gửi thư điện tử đến BBT theo email: toasoan@phapluatnet.vn
Ý kiến các bạn đọc
Bất động sản | 20/11/2017 14:00

TP.HCM: Khan hiếm căn hộ văn phòng linh hoạt trong diện tích

Bất động sản | 20/11/2017 14:00

PhapluatNet Nguồn cung căn hộ office-tel với diện tích linh hoạt đang trở nên khan hiếm tại trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, khi các doanh nghiệp nhỏ vừa thành lập đang có nhu cầu rất lớn trong phân khúc này.

Cuộc đua office-tel

Một nguyên cứu mới đây của CBRE Việt Nam cho thấy tiềm năng cho thuê hiện là yếu tố đang đóng vai trò ngày càng quan trọng hơn trong các quyết định đầu tư mua căn hộ của người dân. Theo ông Marc Townsend (Tổng Giám đốc Điều hành CBRE Việt Nam) thì “xu hướng mua nhà để cho thuê đang ngày càng phổ biến”. Đó là lý do trong 02 năm trở lại đây nhiều “ông lớn” trong nghành bất động sản đã trập trung đẩy mạnh sản phẩm căn hộ office-tel đã tạo ra cuộc đua rầm rộ trong phân khúc này.

Khảo sát thực tế cho thấy nhiều chủ doanh nghiệp trẻ tại Việt Nam đang nhắm tới các căn hộ office-tel dạng vừa ở vừa làm văn phòng để đáp ứng nhu cầu các doanh nghiệp nhỏ vừa thành lập. Trong khi đó, các chủ doanh nghiệp nước ngoài chủ yếu doanh nghiệp nhỏ và vừa đến từ các quốc gia châu Á như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Đài Loan… cũng đang nhắm đến loại hình căn hộ này để mở văn phòng đại diện tại Việt Nam. Do vậy, đầu tư vào phân khúc căn hộ office-tel cũng là xu hướng đầu tư rất phù hợp với nhịp phát triển của nền kinh tế.

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hồ Chí Minh, trong 6 tháng đầu năm 2017, trên địa bàn thành phố đã có hơn 16,000 doanh nghiệp được cấp phép thành lập mới, số lượng doanh nghiệp tăng 18,2% so với cùng kỳ. Hiện tại, thành phố Hồ Chí Minh có khoảng 278.000 doanh nghiệp đăng ký hoạt động, chiếm 31,7% doanh nghiệp cả nước.

Trước nhu cầu không ngừng tăng cao về văn phòng làm việc của thị trường, hàng loạt các dự án office-tel được giới thiệu ra thị trường như: Lancaster Lincoln, Central Premium, The Sun Avenue, Sunrise Cityview…

Tuy nhiên một thực tế cho thấy đại đa số các căn hộ office-tel hiện nay có diện tích nhỏ chỉ dao động trong khoảng từ 25 – 50m2. Kiểu diện tích này chưa đáp ứng được phần lớn nhu cầu cho người sử dụng kết hợp giữa làm việc và nghỉ qua đêm tại văn phòng.

Đột phá trong thiết kế

Nhận thấy được mặt hạn chế của loại hình căn hộ văn phòng diện tích nhỏ như hiện nay, TNR Holdings Việt Nam đã mạnh dạn đầu tư dự án TNR The GoldView office-tel với thiết kế linh hoạt trong diện tích từ 50 - 133m2 nhằm đáp ứng được đại đa số nhu cầu về nhà ở kết hợp văn phòng của những khách hàng khó tính nhất.

Tại Căn hộ TNR The GoldView Office-tel chủ nhân có thể vừa ở, vừa phục vụ cho công việc thật thuận tiện.

Ngoài sự đa dạng phong phú về các loại hình và mẫu mã thiết kế căn hộ, mỗi chủ nhân khi sở hữu căn hộ TNR The GoldView office-tel sẽ còn được tận hưởng những tiện ích cao cấp chung của cả khu phức hợp như trung tâm thương mại rộng hơn 18.431m2, 3 hồ bơi rộng hơn 700m2 kết hợp với khu Cafeteria, khu BBQ, vườn treo và đài phun nước trước nhất tại trung tâm thành phố Hồ  Chí Minh cách mặt đất 80m, phòng tập Gym, Yoga, phòng đọc sách, khu vui chơi và vận động cho con nít với tổng diện tích hơn 420m2..

Đặc biệt hơn tại TNR The GoldView office-tel, chủ nhận của những căn hộ sẽ được phóng tầm mắt chiêm ngưỡng những khoảnh khoắc phồn hoa bên dòng sông Bến Nghé và toàn cảnh  thành phố náo nhiệt, sầm uất khi màn đêm buông xuống. Điều này sẽ mang lại những phút giây thư thái, chiêm nghiệm tuyệt vời sau những giờ làm việc mệt mỏi. Không chỉ vậy, cư dân nơi đây chỉ cần vài bước chân là có thể di chuyển đến các quận trung tâm thành phố: quận 1, quận 10, quận 5, quận 7. Điều này sẽ tiết kiệm được tối đa thời gian cũng như chi phí vận chuyển, đi lại trong quá trình làm việc cho doanh nghiệp cũng như đối tác…

Sự linh hoạt trong diện tích, TNR The GoldView Office-tel đã tạo ra một không gian làm việc thoải mái và đầy sáng tạo.

Với mức giá hấp dẫn chỉ từ 40 triệu đồng/m2, TNR The GoldView office-tel đang là sự lựa chọn hoàn hảo cho những khách hàng muốn sở hữu một căn hộ văn phòng cao cấp, đầy đủ tiện ích để sinh hoạt và làm việc ngay tại khu trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh đang ngày một phát triển sôi động và không ngừng.

Liên quan đến việc giải quyết khiếu nại, phản hồi thông tin bài viết gửi tới, độc giả, bạn đọc xin vui lòng gọi tới số hotline: 0965122325 hoặc gửi thư điện tử đến BBT theo email: toasoan@phapluatnet.vn
Thị trường | 19/11/2017 23:50

Mức độ bán ra của điện thoại iPhone X

Thị trường | 19/11/2017 23:50

PhapluatNet Dù Apple không công bố nhưng theo thống kê của Localytics, iPhone X chiếm khoảng 1,42% lượng iPhone bán ra sau 2 tuần lên kệ.

Dù Apple không công bố bất cứ thông tin chính thức nào về doanh số của iPhone 8 và iPhone X nhưng vẫn có nhiều dữ liệu từ các bên thứ 3 để đưa ra dự đoán.

Theo thống kê của Localytics, iPhone X chiếm khoảng 1,42% lượng iPhone bán ra sau 2 tuần lên kệ. Để so sánh, iPhone 7 đạt 2,7% trong cùng khoảng thời gian lên kệ. Tuy nhiên, nên nhớ doanh số iPhone X bị ảnh hưởng phần nào bởi iPhone 8 và 8 Plus.

Ngoài ra, từ thời điểm iPhone 7 lên kệ, lượng iPhone bán ra đã tăng mạnh, do đó số % thấp của iPhone X chưa chắc đồng nghĩa với việc iPhone X bán ít hơn iPhone 7 sau 2 tuần.

Theo Localytics, iPhone X chiếm khoảng 1,42% lượng iPhone bán ra sau 2 tuần lên kệ.

Còn theo dữ liệu Mixpanel thu thập thì tỷ lệ người dùng iPhone X đã nhanh chóng bắt kịp iPhone 8 (doanh số lần lượt là 1,75% và 1,95%) nhưng vẫn thua xa iPhone 8 Plus (2,49%).

Những con số này không có độ chính xác tuyệt đối nhưng nếu cộng dồn doanh số của iPhone 8, 8 Plus và iPhone X, lượng máy bán ra chắc chắn không thấp.

PV (Tổng hợp)

 

Liên quan đến việc giải quyết khiếu nại, phản hồi thông tin bài viết gửi tới, độc giả, bạn đọc xin vui lòng gọi tới số hotline: 0965122325 hoặc gửi thư điện tử đến BBT theo email: toasoan@phapluatnet.vn
Thị trường | 19/11/2017 23:40

Thị trường ô tô Việt: Xe trong nước giảm, xe nhập tăng

Thị trường | 19/11/2017 23:40

PhapluatNet Trong khi tình hình xe trong nước có lượng tiêu thụ u ám, xe nhập tăng tốc về Việt Nam, cuộc cạnh tranh của thị trường ô tô càng thêm phần khốc liệt.

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, tính đến hết ngày 15/11, Việt Nam đã chi 2,7 tỷ USD để nhập khẩu linh kiện xe ô tô. Con số này giảm hơn 400 triệu USD so với cùng kỳ năm trước.

Điều đáng nói, nhập khẩu linh kiện giảm không phải do hệ thống công nghiệp hỗ trợ trong nước đáp ứng và thay thế được linh kiện nhập từ nước ngoài mà do tiêu thụ xe trong nước giảm.

Theo số liệu của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), tính riêng 10 tháng năm 2017, tiêu thụ xe hơi nguyên chiếc đạt 152.200 chiếc, giảm hơn 31.200 chiếc so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, lượng tiêu thụ của dòng xe du lịch giảm khoảng 10%, xe thương mại giảm 6% và xe chuyên dụng, xe tải giảm hơn 18%.

Đáng nói, trong khi doanh số bán hàng của các hãng xe trong nước giảm hơn 14% thì xe nhập khẩu của chính các liên doanh này lại tăng hơn 3.600 chiếc, tăng khoảng 6% so với cùng kỳ năm trước.

Thực tế, việc chuyển sang nhập khẩu thay vì sản xuất các hãng xe là chuyện lợi ích của các hãng khi quy mô tiêu thụ dòng xe trên thị trường không đủ để họ nội địa hóa thì về hiệu quả kinh tế họ sẽ nhập khẩu từ các công ty con khác.

Năm 2018, khi thuế nhập xe nguyên chiếc từ Thái, Indonesia, Malaysia bằng 0% chắc chắn nếu duy trì sản xuất các dòng xe tương tự trong nước thì xe Việt sẽ không đủ sức cạnh tranh vì chi phí sản xuất, lắp ráp trong nước đang cao hơn các nước do phải nhập linh phụ kiện.

Với lượng tiêu thụ trên thị trường hiện nay, nếu các hãng xe vin vào quy mô tiêu thụ thị trường hiện tại nhỏ hẹp để trì hoãn, thậm chí không muốn lắp ráp trong nước họ sẽ hưởng ưu đãi nhưng thực hiện nội địa hoá, chuyển hướng sang nhập khẩu.

P.V (Tổng hợp)

Liên quan đến việc giải quyết khiếu nại, phản hồi thông tin bài viết gửi tới, độc giả, bạn đọc xin vui lòng gọi tới số hotline: 0965122325 hoặc gửi thư điện tử đến BBT theo email: toasoan@phapluatnet.vn
Thị trường | 19/11/2017 08:19

Giá xăng có thể tăng vào ngày mai (20/11)

Thị trường | 19/11/2017 08:19

PhapluatNet Trong trường hợp cơ quan điều hành cho giữ nguyên mức xả quỹ bình ổn và giữ nguyên thuế, phí thì giá bán lẻ xăng có thể tăng trên dưới 200-600 đồng/lít, còn giá dầu có thể chịu áp lực tăng ở mức cao hơn.

Hôm nay (19/11) là đến hạn 15 ngày của chu kỳ điều chỉnh giá xăng dầu trong nước, tuy nhiên, vì đây là ngày nghỉ (Chủ Nhật) nên cơ quan quản lý đã dời sang ngày mai (20/11).

Theo cập nhập của Bộ Công Thương, giá xăng dầu tại thị trường Singapore, một trong những thị trường nhập khẩu xăng dầu chính của Việt Nam, đến ngày 18/11 khoảng 73,77 USD/thùng, tăng 4,6% so với chu kỳ trước đó (70,5 USD một thùng). Vì vậy, trong kỳ điều chỉnh mới này giá xăng sẽ tiếp tục tăng.

Giá xăng có thể tăng vào ngày mai (20/11) (Ảnh minh họa)

Các doanh nghiệp kinh doanh đầu mối xăng dầu cho biết, hiện giá xăng trên thế giới vẫn chưa có dấu hiệu chững lại.

Trong trường hợp cơ quan điều hành cho giữ nguyên mức xả quỹ bình ổn và giữ nguyên thuế, phí thì giá bán lẻ xăng có thể tăng trên dưới 200-600 đồng/lít, còn giá dầu có thể chịu áp lực tăng ở mức cao hơn.

Tại kỳ điều hành gần nhất diễn ra hôm 4/11, Sau khi chi quỹ sử dụng như trên, mặt hàng xăng RON 92 tăng 271 đồng/lít, xăng E5 tăng 224 đồng/lít, dầu diesel tăng 201 đồng/lít, dầu hoả tăng 199 đồng/lít và dầu madut tăng 265 đồng/kg.

Hiện giá bán lẻ xăng RON 92 không cao hơn 18.146 đồng/lít, xăng E5 không cao hơn 17.858 đồng/lít, dầu hoả không cao hơn 13.198 đồng/lít và dầu madut không cao hơn 11.909 đồng/kg.

Từ đầu năm đến nay, giá xăng đã trải qua 21 kỳ điều chỉnh, trong đó có 9 kỳ tăng giá, 9 đợt giảm giá và 3 kỳ giữ nguyên.

B.Anh (Tổng hợp)

Liên quan đến việc giải quyết khiếu nại, phản hồi thông tin bài viết gửi tới, độc giả, bạn đọc xin vui lòng gọi tới số hotline: 0965122325 hoặc gửi thư điện tử đến BBT theo email: toasoan@phapluatnet.vn