AA

AA AA AA
Thương hiệu | 26/06/2017 11:03

Những ẩn ý thú vị đằng sau logo 10 thương hiệu xe hơi nổi tiếng

PhapluatNet Nếu bạn là người đam mê xe hơi thì khi nhìn thấy logo của các hãng xe này này bạn sẽ dễ dàng hình dung ra kiểu dáng cũng như đẳng cấp riêng của mỗi thương hiệu. Hơn thế nữa, các logo này còn mang nhiều ý nghĩa thú vị ngoài sức tưởng tượng của bạn.

Chúng ta cùng nhau giải mã ý nghĩa logo của 10 loại xe mà các nhà thiết kế muốn gắn lên thông điệp trên mỗi sản phẩm của mình.

1- Mercedes-benz

Tên hãng xe Đức này là viết tắt các chữ cái đầu của cụm từ Bayerische Motoren Werke (Bavarian Motor Works) – có nghĩa là Xưởng động cơ Bavarian, do Franz Josef Popp thành lập năm 1916. Hình tròn của logo tượng trưng cho vòng quay cánh quạt mũi máy bay, do trước đây BMW sản xuất động cơ máy bay cho chính phủ Đức trong thế chiến thứ nhất. Hai màu trắng và xanh da trời là màu chủ đạo của vùng Bavarian quê hương của thương hiệu xe này.

2- Porsche

Là một trong những biểu tượng được cho là nổi tiếng nhất mọi thời đại. Porsche là biểu tượng thành phố Stuttgart, biểu tượng này cũng phần nào nói lên được truyền thống vốn có của Stuttgart nơi được biết đến là có rất nhiều trang trại ngựa dọc theo 2 bên bờ sông Neckar

3- Audi

Nhắc đến các phân khúc xe hạng sang không thể nào không kể đến Audi một thương hiệu được rất nhiều người yêu thích. Audi trong tiếng La tinh nghĩ là Nghe, logo của nó là 4 vòng tròn mang ý nghĩa của sự hợp nhất. Chính là sự kết hợp của Audi, DKW, Wanderer và Horch.

4- BMW

Mọi người thường “suy đoán” rằng phần trung tâm của logo BMW là cánh quạt đang quay, ngụ ý ám chỉ quá khứ từng làm trong ngành công nghiệp hàng không của công ty. Nhưng thật ra nó đơn giản chỉ là cờ của vùng Bayern (Đức), nơi công ty ra đời.

5- Lexus

 

Sinh ra từ gia đình Toyota, biểu tượng của Lexus chỉ là một chữ L cách điệu trong một hình elip. Tuy logo Lexus không tốn quá nhiều giấy mực để nói tới, nhưng Lexus luôn thể hiện hãng đang theo đuổi phong cách hiện đại, tươi mới và hoàn hảo.

6- Toyota

 

Logo của hãng xe Nhật Toyota được liên tưởng tới hình ảnh của một anh chàng cao bồi đội mũ. Nhưng thật sự thì nó đại diện cho hình ảnh của lỗ xỏ kim với sợi chỉ xuyên qua. Điều này là để gợi nhớ quá khứ từng là công ty sản xuất máy dệt trước đây của Toyota. Thú vị hơn, từng phần của logo này cũng là các chữ cái trong “Toyota”.

7- Hyundai

Nhiều người từng nghĩ rằng logo của hãng xe Hàn Quốc Hyundai chỉ đơn giản là ký tự viết tắt đầu tiên của họ. Nhưng thật ra, chữ “H” chính là biểu tượng của hai người (khách hàng và đại diện công ty) đang bắt tay nhau.

8- Chevrolet

Nguồn gốc của logo này có 2 ý kiến khác nhau . Ông Louis Chevrolet- người sáng lập ra Chevrolet cho biết rằng đây biểu tueọng của hãng được lấy  cảm hứng từ hình nền trong phòng khách sạn của ông trong chuyến thăm Paris vào năm 1908. bên cạnh đó có ý kiến cho rằng chiếc logo được thiết kế gần giống biểu tượng hình chữ thập thập đỏ Thỵ Sĩ như một sự tưởng nhớ của ông về quê hương mình.

9- Honda

 

Mặc dù về cơ bản logo Honda không có gì đặc biệt hay bí ẩn, tuy nhiên biểu tượng đại diện đã phần náo nói lên được cá tính của hãng xe Nhật này. Công ty được đặt theo tên của Soichiro Honda, người sáng lập của công ty đồng thời cũng là một thợ cơ khí. Logo vô cùng đơn giản với nền trắng và cách điệu hóa chữ H – chữ cài đầu tiên của tên dòng họ Honda. Với mục tiêu xây dựng sản phẩm dựa trên độ tin cậy, Honda giữ vững lập trường về chiếc logo đơn giản nhưng nổi bật của hãng.

10- Mazda

Thương hiệu xe hơi của Nhật Bản được thành lập năm 1934 do Jyujiro Matsuda sáng lập. Trong tiếng Nhật chữ Tsu phát âm gần giống chữ “Z” trong tiếng Anh, do đó hãng đã đổi các viết họ của mình thành Mazda. Logo của Mazda cách điệu chữ M theo hình ảnh của đôi cánh đang bay, thể hiện hoài bão phát triển rộng khắp hơn nữa của hãng.

Hoàng Linh (Tổng Hợp)

Liên quan đến việc giải quyết khiếu nại, phản hồi thông tin bài viết gửi tới, độc giả, bạn đọc xin vui lòng gọi tới số hotline: 0965122325 hoặc gửi thư điện tử đến BBT theo email: toasoan@phapluatnet.vn