AA

AA AA AA
Thương hiệu | 31/10/2017 15:31

Mì Miliket 'hai con tôm' thu hơn 45 tỷ đồng mỗi tháng

PhapluatNet Bình quân mỗi tháng, thương hiệu mì gói “hai con tôm” thu về hơn 45 tỷ đồng cho Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa – Miliket.

Theo báo cáo tài chính quý III của Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa – Miliket (mã CK: CMN) ghi nhận 136 tỷ đồng doanh thu thuần bán hàng và cung cấp dịch vụ. Bình quân mỗi tháng, thương hiệu mì gói “hai con tôm” thu về hơn 45 tỷ đồng, tăng 16,4% so với cùng kỳ.

Nhờ giá vốn bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp giảm mạnh nên lợi nhuận sau thuế trong quý này tăng gấp đôi năm ngoái, đạt trên 6,6 tỷ đồng.

Bình quân mỗi tháng, thương hiệu mì gói “hai con tôm” thu về hơn 45 tỷ đồng.

Giữa tháng 7 vừa qua, Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa – Miliket đã chính thức niêm yết 4,8 triệu cổ phiếu trên sàn UPCoM, mức giá tham chiếu là 25.800 đồng.

Đến nay, sau hơn ba tháng, cổ phiếu này đang giao dịch ở vùng giá 33.700 đồng.

Vốn điều lệ hiện tại của Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa – Miliket là 48 tỷ đồng và chưa tăng thêm từ khi chuyển sang hoạt động theo mô hình doanh nghiệp cổ phần cách đây 10 năm. Hai doanh nghiệp nhà nước là Tổng công ty Lương thực Miền Nam và Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam đang nắm giữ tổng cộng 50,72% vốn điều lệ.

Có mặt trên thị trường từ trước năm 1975, Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa – Miliket gắn liền với hình ảnh 2 con tôm.

Mì ăn liền “2 con tôm” được nhiều người yêu thích và từng độc chiếm thị trường trong một thời gian dài.

Hiện, sản phẩm của Colusa – Miliket đang chiếm 4% thị phần nội địa, riêng dòng mì giấy vẫn dẫn đầu thị trường với tỷ lệ 80%.

Sau hơn 40 năm xuất hiện trên thị trường, với chiến lược tập trung vào phân khúc bình dân, đặc biệt là khu vực nông thôn, công ty đã đầu tư dây chuyền sản xuất 500.000 gói một ngày và tung ra nhiều sản phẩm mới như bún, phở, hủ tiếu, nước tương, bột canh… nhằm tăng sức cạnh tranh, nhưng vẫn kiên quyết giữ hình ảnh đặc trưng in trên giấy kraft.

Colusa – Miliket hiện đang phải đối mặt với khá nhiều khó khăn bởi sự cạnh tranh của hàng loạt thương hiệu khác như Acecook, Masan và một số thương hiệu mới nổi…. Nếu công ty không cải thiện lượng tiêu thụ thì lượng tiền mặt dồi dào như trước đây sẽ nhanh chóng cạn kiệt. Hoạt động kinh doanh sa sút cũng khiến tỷ lệ chia cổ tức giảm đáng kể, từ 35% bằng tiền mặt vào năm 2013 thì nay giảm chỉ còn 25%.

Năm nay, công ty đặt mục tiêu trọng tâm là hoàn tất kế hoạch mở tổ bán hàng tại nhà phân phối, xoá bỏ hệ thống giám sát khu vực, đẩy mạnh các dòng sản phẩm mới… nhằm nâng tổng sản lượng lên 18.307 tấn, thoát đáy doanh thu và lợi nhuận trong vòng 5 năm trở lại đây.

M.T (Tổng hợp)

Liên quan đến việc giải quyết khiếu nại, phản hồi thông tin bài viết gửi tới, độc giả, bạn đọc xin vui lòng gọi tới số hotline: 0965122325 hoặc gửi thư điện tử đến BBT theo email: toasoan@phapluatnet.vn
Ý kiến các bạn đọc