AA

AA AA AA
Thương hiệu | 18/10/2017 15:49

Hà Nội: Yêu cầu Uber, Grab công khai số lượng và danh sách lái xe

PhapluatNet Mới đây, Sở giao thông vận tải TP Hà Nội đã có văn bản yêu cầu Grab, Uber hoạt động trên địa bạn phải công khai số lượng xe, danh sách láo xe và kết quả hoạt động kinh doanh.

Văn bản do Giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP. Hà Nội Vũ Văn Viện ký, yêu cầu các doanh nghiệp vận tải hành khách theo hình thức hợp đồng, gồm cả Grab và Uber trên địa bàn thành phố báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh. Các doanh nghiệp phải gửi nội dung báo cáo bao gồm danh sách phương tiện và lái xe, kết quả hoạt động kinh doanh, công tác đảm bảo an toàn giao thông tại từng đơn vị.

Hà Nội yêu cầu Uber, Grab công khai số lượng và danh sách lái xe

Theo ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội, việc công khai sanh sách lái xe, số lượng xe và kết quả hoạt động kinh doanh của Uber và Grab nhằm phục vụ công tác quản lý Nhà nước trong hoạt động kinh doanh vận tải bằng ôtô và đánh giá hiệu quả công tác thí điểm.

Theo Quyết định số 24 của Bộ GTVT năm 2016, đến thời điểm hiện tại, Bộ GTVT đã chấp thuận cho phép 9 đơn vị được tham gia ứng dụng công nghệ để chở khách. Gồm các DN: Cty TNHH GrabTaxi (Grab Car), Công ty cổ phần Ánh Dương Việt Nam (V.CAR), Công ty cổ phần Vận tải 57 Hà Nội (THANH CONG CAR), Công ty cổ phần Sun Taxi (S.CAR), Công ty cổ phần Phát triển Thương mại và Du lịch quốc tế Ngôi Sao (VIC.CAR), Công ty Cổ phần Hợp tác đầu tư và Phát triển (HOME CAR), Công ty Trách nhiệm hữu hạn Uber Việt Nam (Uber), Công ty cổ phần Tập đoàn Mai Linh (Mai Linh Car), Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại và Dịch vụ Linh Trang (LB.Car).

A.Y (Tổng hợp)

Liên quan đến việc giải quyết khiếu nại, phản hồi thông tin bài viết gửi tới, độc giả, bạn đọc xin vui lòng gọi tới số hotline: 0965122325 hoặc gửi thư điện tử đến BBT theo email: toasoan@phapluatnet.vn
Ý kiến các bạn đọc
Thị trường | 19/11/2017 23:50

Mức độ bán ra của điện thoại iPhone X

Thị trường | 19/11/2017 23:50

PhapluatNet Dù Apple không công bố nhưng theo thống kê của Localytics, iPhone X chiếm khoảng 1,42% lượng iPhone bán ra sau 2 tuần lên kệ.

Dù Apple không công bố bất cứ thông tin chính thức nào về doanh số của iPhone 8 và iPhone X nhưng vẫn có nhiều dữ liệu từ các bên thứ 3 để đưa ra dự đoán.

Theo thống kê của Localytics, iPhone X chiếm khoảng 1,42% lượng iPhone bán ra sau 2 tuần lên kệ. Để so sánh, iPhone 7 đạt 2,7% trong cùng khoảng thời gian lên kệ. Tuy nhiên, nên nhớ doanh số iPhone X bị ảnh hưởng phần nào bởi iPhone 8 và 8 Plus.

Ngoài ra, từ thời điểm iPhone 7 lên kệ, lượng iPhone bán ra đã tăng mạnh, do đó số % thấp của iPhone X chưa chắc đồng nghĩa với việc iPhone X bán ít hơn iPhone 7 sau 2 tuần.

Theo Localytics, iPhone X chiếm khoảng 1,42% lượng iPhone bán ra sau 2 tuần lên kệ.

Còn theo dữ liệu Mixpanel thu thập thì tỷ lệ người dùng iPhone X đã nhanh chóng bắt kịp iPhone 8 (doanh số lần lượt là 1,75% và 1,95%) nhưng vẫn thua xa iPhone 8 Plus (2,49%).

Những con số này không có độ chính xác tuyệt đối nhưng nếu cộng dồn doanh số của iPhone 8, 8 Plus và iPhone X, lượng máy bán ra chắc chắn không thấp.

PV (Tổng hợp)

 

Liên quan đến việc giải quyết khiếu nại, phản hồi thông tin bài viết gửi tới, độc giả, bạn đọc xin vui lòng gọi tới số hotline: 0965122325 hoặc gửi thư điện tử đến BBT theo email: toasoan@phapluatnet.vn
Thị trường | 19/11/2017 23:40

Thị trường ô tô Việt: Xe trong nước giảm, xe nhập tăng

Thị trường | 19/11/2017 23:40

PhapluatNet Trong khi tình hình xe trong nước có lượng tiêu thụ u ám, xe nhập tăng tốc về Việt Nam, cuộc cạnh tranh của thị trường ô tô càng thêm phần khốc liệt.

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, tính đến hết ngày 15/11, Việt Nam đã chi 2,7 tỷ USD để nhập khẩu linh kiện xe ô tô. Con số này giảm hơn 400 triệu USD so với cùng kỳ năm trước.

Điều đáng nói, nhập khẩu linh kiện giảm không phải do hệ thống công nghiệp hỗ trợ trong nước đáp ứng và thay thế được linh kiện nhập từ nước ngoài mà do tiêu thụ xe trong nước giảm.

Theo số liệu của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), tính riêng 10 tháng năm 2017, tiêu thụ xe hơi nguyên chiếc đạt 152.200 chiếc, giảm hơn 31.200 chiếc so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, lượng tiêu thụ của dòng xe du lịch giảm khoảng 10%, xe thương mại giảm 6% và xe chuyên dụng, xe tải giảm hơn 18%.

Đáng nói, trong khi doanh số bán hàng của các hãng xe trong nước giảm hơn 14% thì xe nhập khẩu của chính các liên doanh này lại tăng hơn 3.600 chiếc, tăng khoảng 6% so với cùng kỳ năm trước.

Thực tế, việc chuyển sang nhập khẩu thay vì sản xuất các hãng xe là chuyện lợi ích của các hãng khi quy mô tiêu thụ dòng xe trên thị trường không đủ để họ nội địa hóa thì về hiệu quả kinh tế họ sẽ nhập khẩu từ các công ty con khác.

Năm 2018, khi thuế nhập xe nguyên chiếc từ Thái, Indonesia, Malaysia bằng 0% chắc chắn nếu duy trì sản xuất các dòng xe tương tự trong nước thì xe Việt sẽ không đủ sức cạnh tranh vì chi phí sản xuất, lắp ráp trong nước đang cao hơn các nước do phải nhập linh phụ kiện.

Với lượng tiêu thụ trên thị trường hiện nay, nếu các hãng xe vin vào quy mô tiêu thụ thị trường hiện tại nhỏ hẹp để trì hoãn, thậm chí không muốn lắp ráp trong nước họ sẽ hưởng ưu đãi nhưng thực hiện nội địa hoá, chuyển hướng sang nhập khẩu.

P.V (Tổng hợp)

Liên quan đến việc giải quyết khiếu nại, phản hồi thông tin bài viết gửi tới, độc giả, bạn đọc xin vui lòng gọi tới số hotline: 0965122325 hoặc gửi thư điện tử đến BBT theo email: toasoan@phapluatnet.vn
Thị trường | 19/11/2017 08:19

Giá xăng có thể tăng vào ngày mai (20/11)

Thị trường | 19/11/2017 08:19

PhapluatNet Trong trường hợp cơ quan điều hành cho giữ nguyên mức xả quỹ bình ổn và giữ nguyên thuế, phí thì giá bán lẻ xăng có thể tăng trên dưới 200-600 đồng/lít, còn giá dầu có thể chịu áp lực tăng ở mức cao hơn.

Hôm nay (19/11) là đến hạn 15 ngày của chu kỳ điều chỉnh giá xăng dầu trong nước, tuy nhiên, vì đây là ngày nghỉ (Chủ Nhật) nên cơ quan quản lý đã dời sang ngày mai (20/11).

Theo cập nhập của Bộ Công Thương, giá xăng dầu tại thị trường Singapore, một trong những thị trường nhập khẩu xăng dầu chính của Việt Nam, đến ngày 18/11 khoảng 73,77 USD/thùng, tăng 4,6% so với chu kỳ trước đó (70,5 USD một thùng). Vì vậy, trong kỳ điều chỉnh mới này giá xăng sẽ tiếp tục tăng.

Giá xăng có thể tăng vào ngày mai (20/11) (Ảnh minh họa)

Các doanh nghiệp kinh doanh đầu mối xăng dầu cho biết, hiện giá xăng trên thế giới vẫn chưa có dấu hiệu chững lại.

Trong trường hợp cơ quan điều hành cho giữ nguyên mức xả quỹ bình ổn và giữ nguyên thuế, phí thì giá bán lẻ xăng có thể tăng trên dưới 200-600 đồng/lít, còn giá dầu có thể chịu áp lực tăng ở mức cao hơn.

Tại kỳ điều hành gần nhất diễn ra hôm 4/11, Sau khi chi quỹ sử dụng như trên, mặt hàng xăng RON 92 tăng 271 đồng/lít, xăng E5 tăng 224 đồng/lít, dầu diesel tăng 201 đồng/lít, dầu hoả tăng 199 đồng/lít và dầu madut tăng 265 đồng/kg.

Hiện giá bán lẻ xăng RON 92 không cao hơn 18.146 đồng/lít, xăng E5 không cao hơn 17.858 đồng/lít, dầu hoả không cao hơn 13.198 đồng/lít và dầu madut không cao hơn 11.909 đồng/kg.

Từ đầu năm đến nay, giá xăng đã trải qua 21 kỳ điều chỉnh, trong đó có 9 kỳ tăng giá, 9 đợt giảm giá và 3 kỳ giữ nguyên.

B.Anh (Tổng hợp)

Liên quan đến việc giải quyết khiếu nại, phản hồi thông tin bài viết gửi tới, độc giả, bạn đọc xin vui lòng gọi tới số hotline: 0965122325 hoặc gửi thư điện tử đến BBT theo email: toasoan@phapluatnet.vn
Thị trường | 18/11/2017 08:13

Bitcoin lập kỷ lục mới

Thị trường | 18/11/2017 08:13

Sự biến động giá của đồng Bitcoin là do chịu nhiều yếu tố tác động. Tuy nhiên, tác động lớn nhất được cho là do một số nhà đầu tư đang chuyển sang đồng tiền khác, đồng Bitcoin cash. Đồng Bitcoin là một nhánh của Bitcoin, bao gồm nhiều nâng cấp kỹ thuật, đã tăng giá hơn gấp đôi trong cùng kỳ.

Đồng Bitcoin chịu nhiều yếu tố tác động.

Theo Spencer Bogart, người đứng đầu hãng nghiên cứu Blockchain Capital nhận định: “Sự phục hồi của Bitcoin hôm nay được thúc đẩy bởi sự quan tâm tăng trở lại và khả năng tồn tại của kế hoạch phân tách SegWit2x. Dù hoạch này đã bị tạm dừng, một số nhóm người vẫn theo dõi kế hoạch phân tách. Tôi tin một số nguồn vốn đang đổ vào các tài sản ảo khác sẽ chảy vào Bitcoin giúp họ hưởng lợi từ hai phía”.

Sự khác biệt chính giữa đồng Bitcoin và đồng Bitcoin cash là kích thước khối. Đây là những đơn vị cơ bản tạo nên khối chuỗi ở trung tâm tiền ảo. Bitcoin cash có kích thước khối lớn hơn, cho phép chứa nhiều dữ liệu hơn, giao dịch nhanh và rẻ hơn Bitcoin.

CEO Quoine - Mike Kayamori nói rằng: “Tôi thấy nó giống phần mềm có nhiều phiên bản. Có quá nhiều sẽ khiến công chúng nhầm lẫn nên sẽ không tốt”.

Cũng theo Kayamori, trong tương lai, Bitcoin sẽ được xem là một đồng tiền thông thường, còn Bitcoin cash với kích thước khối cao hơn có thể hữu ích với các hoạt động thương mại.

Những người ủng hộ tăng kích thước khối Bitcoin mong muốn đồng tiền này trở thành một công cụ thanh toán tốt hơn để cạnh tranh với các dịch vụ thanh toán như Visa hay Master Card. Hiện tại, Bitcoin trong một giây xử lý được 7 giao dịch thì Visa xử lý được 2.000.

Sau khi lập đỉnh mới, mỗi Bitcoin hiện giao dịch quanh mốc hơn 7.700 USD. Theo đó, tổng giá trị vốn hóa của đồng tiền này đạt khoảng 131 tỷ USD.

A.Yên (Tổng hợp)

Liên quan đến việc giải quyết khiếu nại, phản hồi thông tin bài viết gửi tới, độc giả, bạn đọc xin vui lòng gọi tới số hotline: 0965122325 hoặc gửi thư điện tử đến BBT theo email: toasoan@phapluatnet.vn