AA

AA AA AA
Thị trường | 11/06/2017 07:14

Loạt mẫu xe 'hot' được mong chờ ra mắt tại Việt Nam sắp tới

PhapluatNet Kia Morning van 2017, Mazda 3 facelift 2017, Mazda CX-3, Audi A5 Sportback là các mẫu xe mới chuẩn bị ra mắt người tiêu dùng tại thị trường Việt Nam trong thời gian sắp tới. Trong khi đó, Toyota 2018 sẽ là cái tên đáng được mong chờ nhất.

Kia Morning van 2017, Mazda 3 facelift 2017, Mazda CX-3, Audi A5 Sportback là các mẫu xe mới chuẩn bị ra mắt người tiêu dùng tại thị trường Việt Nam trong thời gian sắp tới. Trong khi đó, Toyota 2018 sẽ là cái tên đáng được mong chờ nhất khi có những thay đổi mang tính đột phá.

Kia Morning van 2017

van


Mẫu xe van 2 chỗ Kia Morning có thiết kế dựa trên bản hatchback thế hệ mới được ra mắt lần đầu tại thị trường Hàn Quốc.

Phiên bản Kia Morning van 2017 có trục cơ sở dài hơn 15 mm, chiều dài tổng thể giữ nguyên ở mức 3.595 mm, ngắn hơn 5 mm, chiều rộng nhỉnh hơn so với phiên bản trước. Nội thất bên trong của xe tái thiết kế với phong cách trẻ trung và bắt mắt hơn. Xe trang bị vô-lăng 3 chấu, màn hình thông tin dạng đứng trên bảng táp-lô.

Tại Việt Nam, Kia Morning van 2017 được trang bị động cơ 1.0 lít, công suất 76 mã lực, mô-men xoắn cực đại 95 Nm, đi kèm hộp số tự động 4 cấp.

Mazda 3 facelift 2017

mz3


Mẫu xe tiếp theo đang nhận được sự quan tâm lớn từ phía người tiêu dùng trong nước là mẫu xe Mazda 3 facelift 2017. Tại Việt Nam, mẫu xe này được phân phối với 3 phiên bản khác nhau gồm: sedan 1.5L, hatchback 1.5L và sedan 2.0L.

So với thế hệ người tiền nhiệm, điểm nhấn khác của Mazda3 2017 chính là hệ thống điều hướng mô-men xoắn G-Vectoring Control mới. Bên cạnh đó là trang bị phanh đỗ xe điện tử, vô-lăng lấy từ Mazda CX-9 thế hệ mới cùng phông chữ và đồ họa mới trên bảng đồng hồ.

Về trang bị động cơ của Mazda 3 facelift 2017 không thay đổi so với trước đây. Đầu tiên là bản động cơ xăng SkyActiv-G 4 xi-lanh, dung tích 1.5 lít với công suất tối đa 112 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 144 Nm tại vòng tua máy 4.000 vòng/phút.

Phiên bản thứ hai là động cơ xăng SkyActiv-G 4 xi-lanh, dung tích 2.0 lít, tạo ra công suất tối đa 155 mã lực và mô-men xoắn cực đại 200 Nm, đi kèm hộp số tự động 6 cấp.​

Hiện chưa rõ giá bán của Mazda3 2017 tại thị trường Việt Nam. Theo dự đoán, Mazda 3 facelift 2017 sẽ có giá cao hơn 50 triệu đồng so với phiên bản cũ.

Mazda CX-3

cx3

Được giới thiệu tới người tiêu dùng tại Việt Nam tại triển lãm VMS 2016 và bị bắt gặp vào đầu tháng 4/2017 dưới dạng xe đi đăng ký biển số, mẫu Crossover cỡ nhỏ Mazda CX-3 hiện đang nhận được sự quan tâm lớn từ khách hàng.

Theo nhận định của nhiều người, rất có thể Mazda CX-3 chính hãng sẽ được Thaco Trường Hải bày bán trong thời gian tới. Nếu được phân phối chính hãng tại Việt Nam, CX-3 sẽ là đối thủ của Suzuki Vitara, Ford EcoSport và Nissan Juke.

Mazda CX-3 sử dụng động cơ xăng SkyActiv-G 4 xi-lanh, dung tích 2.0 lít, sản sinh công suất tối đa 156 mã lực và mô-men xoắn cực đại 204 Nm.

Audi A5 Sportback

a5

Phiên bản A5 Sportback được Audi thiết kế riêng để sử dụng trong khuôn khổ hội nghị cấp cao APEC 2017 sẽ chính thức ra mắt trong tháng 5 này.

Về tổng thể diện mạo bên ngoài, Audi A5 Sportback mới có kích thước lớn hơn phiên bản tiền nhiệm. Thiết kế nội thất cũng có những thay đổi đáng kể. Xe sử dụng động cơ 2.0 TFSI và hệ dẫn động quattro cải tiến, nên Audi A5 mới sẽ có công suất mạnh mẽ hơn và hiệu quả hơn hẳn so với phiên bản trước đây.

Xe có ngoại thất màu đen và trang bị vành 19 inch. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị màn hình hiển thị trên kính lái, hệ thống treo với giảm xóc thích ứng, cảnh báo chống trộm và đèn khoang hành lý.

Được biết, AUDI AG chỉ sản xuất duy nhất 26 chiếc Audi A5 Sportback phiên bản giới hạn dành cho sự kiện APEC tại Việt Nam.

Toyota Camry 2018

toy

 Ra mắt lần đầu tại Detroit Auto Show 2017 ở Mỹ, chiếc sedan cỡ trung thế hệ mới Toyota Camry 2018 gây ấn tượng với phong cách thể thao và trẻ trung. Nếu về Việt Nam, mẫu xe này sẽ làm nên cơn chấn động, bởi nó sở hữu thiết kế và công nghệ hoàn toàn mới, khác hoàn toàn vẻ già nua cũ kỹ vốn đã ăn sâu vào tiềm thức người tiêu dùng bấy lâu nay, báo Dân Việt đưa tin.

PV(T/h)

Liên quan đến việc giải quyết khiếu nại, phản hồi thông tin bài viết gửi tới, độc giả, bạn đọc xin vui lòng gọi tới số hotline: 0965122325 hoặc gửi thư điện tử đến BBT theo email: toasoan@phapluatnet.vn
Ý kiến các bạn đọc
Thị trường | 19/11/2017 23:50

Mức độ bán ra của điện thoại iPhone X

Thị trường | 19/11/2017 23:50

PhapluatNet Dù Apple không công bố nhưng theo thống kê của Localytics, iPhone X chiếm khoảng 1,42% lượng iPhone bán ra sau 2 tuần lên kệ.

Dù Apple không công bố bất cứ thông tin chính thức nào về doanh số của iPhone 8 và iPhone X nhưng vẫn có nhiều dữ liệu từ các bên thứ 3 để đưa ra dự đoán.

Theo thống kê của Localytics, iPhone X chiếm khoảng 1,42% lượng iPhone bán ra sau 2 tuần lên kệ. Để so sánh, iPhone 7 đạt 2,7% trong cùng khoảng thời gian lên kệ. Tuy nhiên, nên nhớ doanh số iPhone X bị ảnh hưởng phần nào bởi iPhone 8 và 8 Plus.

Ngoài ra, từ thời điểm iPhone 7 lên kệ, lượng iPhone bán ra đã tăng mạnh, do đó số % thấp của iPhone X chưa chắc đồng nghĩa với việc iPhone X bán ít hơn iPhone 7 sau 2 tuần.

Theo Localytics, iPhone X chiếm khoảng 1,42% lượng iPhone bán ra sau 2 tuần lên kệ.

Còn theo dữ liệu Mixpanel thu thập thì tỷ lệ người dùng iPhone X đã nhanh chóng bắt kịp iPhone 8 (doanh số lần lượt là 1,75% và 1,95%) nhưng vẫn thua xa iPhone 8 Plus (2,49%).

Những con số này không có độ chính xác tuyệt đối nhưng nếu cộng dồn doanh số của iPhone 8, 8 Plus và iPhone X, lượng máy bán ra chắc chắn không thấp.

PV (Tổng hợp)

 

Liên quan đến việc giải quyết khiếu nại, phản hồi thông tin bài viết gửi tới, độc giả, bạn đọc xin vui lòng gọi tới số hotline: 0965122325 hoặc gửi thư điện tử đến BBT theo email: toasoan@phapluatnet.vn
Thị trường | 19/11/2017 23:40

Thị trường ô tô Việt: Xe trong nước giảm, xe nhập tăng

Thị trường | 19/11/2017 23:40

PhapluatNet Trong khi tình hình xe trong nước có lượng tiêu thụ u ám, xe nhập tăng tốc về Việt Nam, cuộc cạnh tranh của thị trường ô tô càng thêm phần khốc liệt.

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, tính đến hết ngày 15/11, Việt Nam đã chi 2,7 tỷ USD để nhập khẩu linh kiện xe ô tô. Con số này giảm hơn 400 triệu USD so với cùng kỳ năm trước.

Điều đáng nói, nhập khẩu linh kiện giảm không phải do hệ thống công nghiệp hỗ trợ trong nước đáp ứng và thay thế được linh kiện nhập từ nước ngoài mà do tiêu thụ xe trong nước giảm.

Theo số liệu của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), tính riêng 10 tháng năm 2017, tiêu thụ xe hơi nguyên chiếc đạt 152.200 chiếc, giảm hơn 31.200 chiếc so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, lượng tiêu thụ của dòng xe du lịch giảm khoảng 10%, xe thương mại giảm 6% và xe chuyên dụng, xe tải giảm hơn 18%.

Đáng nói, trong khi doanh số bán hàng của các hãng xe trong nước giảm hơn 14% thì xe nhập khẩu của chính các liên doanh này lại tăng hơn 3.600 chiếc, tăng khoảng 6% so với cùng kỳ năm trước.

Thực tế, việc chuyển sang nhập khẩu thay vì sản xuất các hãng xe là chuyện lợi ích của các hãng khi quy mô tiêu thụ dòng xe trên thị trường không đủ để họ nội địa hóa thì về hiệu quả kinh tế họ sẽ nhập khẩu từ các công ty con khác.

Năm 2018, khi thuế nhập xe nguyên chiếc từ Thái, Indonesia, Malaysia bằng 0% chắc chắn nếu duy trì sản xuất các dòng xe tương tự trong nước thì xe Việt sẽ không đủ sức cạnh tranh vì chi phí sản xuất, lắp ráp trong nước đang cao hơn các nước do phải nhập linh phụ kiện.

Với lượng tiêu thụ trên thị trường hiện nay, nếu các hãng xe vin vào quy mô tiêu thụ thị trường hiện tại nhỏ hẹp để trì hoãn, thậm chí không muốn lắp ráp trong nước họ sẽ hưởng ưu đãi nhưng thực hiện nội địa hoá, chuyển hướng sang nhập khẩu.

P.V (Tổng hợp)

Liên quan đến việc giải quyết khiếu nại, phản hồi thông tin bài viết gửi tới, độc giả, bạn đọc xin vui lòng gọi tới số hotline: 0965122325 hoặc gửi thư điện tử đến BBT theo email: toasoan@phapluatnet.vn
Thị trường | 19/11/2017 08:19

Giá xăng có thể tăng vào ngày mai (20/11)

Thị trường | 19/11/2017 08:19

PhapluatNet Trong trường hợp cơ quan điều hành cho giữ nguyên mức xả quỹ bình ổn và giữ nguyên thuế, phí thì giá bán lẻ xăng có thể tăng trên dưới 200-600 đồng/lít, còn giá dầu có thể chịu áp lực tăng ở mức cao hơn.

Hôm nay (19/11) là đến hạn 15 ngày của chu kỳ điều chỉnh giá xăng dầu trong nước, tuy nhiên, vì đây là ngày nghỉ (Chủ Nhật) nên cơ quan quản lý đã dời sang ngày mai (20/11).

Theo cập nhập của Bộ Công Thương, giá xăng dầu tại thị trường Singapore, một trong những thị trường nhập khẩu xăng dầu chính của Việt Nam, đến ngày 18/11 khoảng 73,77 USD/thùng, tăng 4,6% so với chu kỳ trước đó (70,5 USD một thùng). Vì vậy, trong kỳ điều chỉnh mới này giá xăng sẽ tiếp tục tăng.

Giá xăng có thể tăng vào ngày mai (20/11) (Ảnh minh họa)

Các doanh nghiệp kinh doanh đầu mối xăng dầu cho biết, hiện giá xăng trên thế giới vẫn chưa có dấu hiệu chững lại.

Trong trường hợp cơ quan điều hành cho giữ nguyên mức xả quỹ bình ổn và giữ nguyên thuế, phí thì giá bán lẻ xăng có thể tăng trên dưới 200-600 đồng/lít, còn giá dầu có thể chịu áp lực tăng ở mức cao hơn.

Tại kỳ điều hành gần nhất diễn ra hôm 4/11, Sau khi chi quỹ sử dụng như trên, mặt hàng xăng RON 92 tăng 271 đồng/lít, xăng E5 tăng 224 đồng/lít, dầu diesel tăng 201 đồng/lít, dầu hoả tăng 199 đồng/lít và dầu madut tăng 265 đồng/kg.

Hiện giá bán lẻ xăng RON 92 không cao hơn 18.146 đồng/lít, xăng E5 không cao hơn 17.858 đồng/lít, dầu hoả không cao hơn 13.198 đồng/lít và dầu madut không cao hơn 11.909 đồng/kg.

Từ đầu năm đến nay, giá xăng đã trải qua 21 kỳ điều chỉnh, trong đó có 9 kỳ tăng giá, 9 đợt giảm giá và 3 kỳ giữ nguyên.

B.Anh (Tổng hợp)

Liên quan đến việc giải quyết khiếu nại, phản hồi thông tin bài viết gửi tới, độc giả, bạn đọc xin vui lòng gọi tới số hotline: 0965122325 hoặc gửi thư điện tử đến BBT theo email: toasoan@phapluatnet.vn
Thị trường | 18/11/2017 08:13

Bitcoin lập kỷ lục mới

Thị trường | 18/11/2017 08:13

Sự biến động giá của đồng Bitcoin là do chịu nhiều yếu tố tác động. Tuy nhiên, tác động lớn nhất được cho là do một số nhà đầu tư đang chuyển sang đồng tiền khác, đồng Bitcoin cash. Đồng Bitcoin là một nhánh của Bitcoin, bao gồm nhiều nâng cấp kỹ thuật, đã tăng giá hơn gấp đôi trong cùng kỳ.

Đồng Bitcoin chịu nhiều yếu tố tác động.

Theo Spencer Bogart, người đứng đầu hãng nghiên cứu Blockchain Capital nhận định: “Sự phục hồi của Bitcoin hôm nay được thúc đẩy bởi sự quan tâm tăng trở lại và khả năng tồn tại của kế hoạch phân tách SegWit2x. Dù hoạch này đã bị tạm dừng, một số nhóm người vẫn theo dõi kế hoạch phân tách. Tôi tin một số nguồn vốn đang đổ vào các tài sản ảo khác sẽ chảy vào Bitcoin giúp họ hưởng lợi từ hai phía”.

Sự khác biệt chính giữa đồng Bitcoin và đồng Bitcoin cash là kích thước khối. Đây là những đơn vị cơ bản tạo nên khối chuỗi ở trung tâm tiền ảo. Bitcoin cash có kích thước khối lớn hơn, cho phép chứa nhiều dữ liệu hơn, giao dịch nhanh và rẻ hơn Bitcoin.

CEO Quoine - Mike Kayamori nói rằng: “Tôi thấy nó giống phần mềm có nhiều phiên bản. Có quá nhiều sẽ khiến công chúng nhầm lẫn nên sẽ không tốt”.

Cũng theo Kayamori, trong tương lai, Bitcoin sẽ được xem là một đồng tiền thông thường, còn Bitcoin cash với kích thước khối cao hơn có thể hữu ích với các hoạt động thương mại.

Những người ủng hộ tăng kích thước khối Bitcoin mong muốn đồng tiền này trở thành một công cụ thanh toán tốt hơn để cạnh tranh với các dịch vụ thanh toán như Visa hay Master Card. Hiện tại, Bitcoin trong một giây xử lý được 7 giao dịch thì Visa xử lý được 2.000.

Sau khi lập đỉnh mới, mỗi Bitcoin hiện giao dịch quanh mốc hơn 7.700 USD. Theo đó, tổng giá trị vốn hóa của đồng tiền này đạt khoảng 131 tỷ USD.

A.Yên (Tổng hợp)

Liên quan đến việc giải quyết khiếu nại, phản hồi thông tin bài viết gửi tới, độc giả, bạn đọc xin vui lòng gọi tới số hotline: 0965122325 hoặc gửi thư điện tử đến BBT theo email: toasoan@phapluatnet.vn