AA

AA AA AA
Sức khỏe | 08/04/2017 09:49

Vì sao không thể giảm cân trong khi vẫn tập gym đều đặn

PhapluatNet Nếu cứ liên tục mắc phải những lỗi này thì việc tập gym của bạn hoàn toàn vô ích. Cùng xem và khắc phục để phát huy được hết tác dụng của gym nhé.

Trước khi thực hiện 1 chế độ gym giảm cân, bạn hãy tránh 6 lỗi sai kinh điển sau. Để quá trình tập luyện đạt hiệu quả tốt nhất nhé!

Lấy đồ ăn làm "phần thưởng"

Lấy đồ ăn làm

Bạn cần tránh đưa ra phần thưởng cho mình là đồ ăn sau khi luyện tập. Phần thưởng này chỉ khiến bạn thêm béo ú và toàn bộ công sức tập luyện mệt nhọc trước đó sẽ trở nên lãng phí.

Thời gian nghỉ ngơi bất hợp lý

Thời gian nghỉ gồm thời gian nghỉ giữa các bài tập và thời gian sau 1 đợt tập. Để đạt mục tiêu giảm cân, bạn nên tập luyện liên tục trong 60 phút và thời gian nghỉ giữa bài chỉ từ 5 – 10 phút. Sau 1 đợt tập luyện, bạn nên để cơ thể mình nghỉ 1 ngày để giảm mệt mỏi và tăng hiệu quả trong đợt tập tới.

Cường độ luyện tập quá nhẹ nhàng

Kể cả có chạy liên tục trên máy chạy 1 giờ đồng hồ thì cũng chưa chắc có tác dụng giảm cân. Trong tập gym giảm cân, thời gian luyện tập quan trọng nhưng cường độ luyện tập cũng quan trọng không kém. Hãy nhờ sự trợ giúp của các huấn luyện viên tư vấn để bạn cường độ tập thích hợp với thể trạng của mình.

Tập quá sức

Tập quá sức

Tập gym mang đến cho bạn niềm vui và sự thoải mái nếu không bị áp lực quá nhiều về vấn đề giảm cân. Vì thế, đừng đốt cháy giai đoạn bằng việc tập luyện quá sức mình. Chưa biết kết quả ra sao nhưng bạn có thể bị kiệt sức, gây ảnh hưởng tới công việc hàng ngày!

Tập chậm với những bài tập ổn định

Các bài tập cường độ cao làm nhịp tim tăng và cho phép đốt cháy calo kể cả không luyện tập. Chế độ tập quá chậm rãi với những bài tập ổn định khiến quá trình giảm cân kém hiệu quả hơn nhiều. Bạn nên kết hợp các bài dance sport hoặc aerobic để tránh nhàm chán và tăng tốc độ vân động.

Tập chậm với những bài tập ổn định

Không thực hiện các động tác giảm nhịp tim khi kết thúc

Như việc khởi động, việc thực hiện các động tác giảm nhịp tim sau khi tập các bài tập sẽ giúp cơ thể làm quen và tránh bị sốc. Kết thúc bài tập với các động tác nhẹ nhàng sẽ dần đưa nhịp tim về bình thường thậm chí giúp bạn nhanh chóng nâng cao khả năng tập luyện lên các cấp độ mới theo thời gian.

Liên quan đến việc giải quyết khiếu nại, phản hồi thông tin bài viết gửi tới, độc giả, bạn đọc xin vui lòng gọi tới số hotline: 0965122325 hoặc gửi thư điện tử đến BBT theo email: toasoan@phapluatnet.vn