AA

AA AA AA
Người tiêu dùng | 10/07/2017 09:28

Kia Hà Đông: Chiếm dụng gần 4 tỷ tiền mua xe của 28 khách hàng?

PhapluatNet Hầu hết những nạn nhân của Kia Hà Đông đều là những thanh niên trẻ, khát khao khởi nghiệp kinh doanh, nhưng khi vừa mới bắt đầu khởi nghiệp đã bị Kia Hà Đông dội một gáo nước lạnh vào con đường của họ.

Liên quan đến việc Kia Hà Đông nhận tiền của khách hàng đến mua xe ô tô mà không giao xe theo đúng cam kết, mới đây, một đoạn băng ghi âm cuộc trao đổi giữa anh Ngô Văn Trung (một nạn nhân của Kia Hà Đông) với ông Trương Công Huấn (giám đốc Kia Hà Đông) được anh Trung trao cho PhapluatNet. Trong băng ghi âm ông Huấn đã công nhận có 28 hợp đồng bán xe ô tô nhưng ông chưa giao xe cho khách hàng và số tiền của khách hàng mà công ty ông Huấn thu là 3,8 tỷ đồng.

Hợp đồng mua bán xe ô tô của các nạn nhân với Kia Hà Đông.

Trong đơn gửi PhapluatNet có ghi rõ thời điểm từ tháng 6 đến tháng 12 năm 2016, những khách hàng trên đã kí hợp đồng mua xe ô tô với Công ty Cổ phần ô tô Hoàng Gia (Kia Hà Đông). Cùng lúc đó các khách hàng trên có đóng tiền đặt cọc mua xe ô tô, người ít thì hơn một trăm triệu, người nhiều nộp tiền nhiều nhất là anh Ngô Văn Trung với số tiền trả hết để mua xe ô tô là 900 triệu đồng. Theo nội dung và các điều khoản trong hợp đồng thì Kia Hà Đông phải thực hiện giao xe cho những khách hàng trên trong năm 2016, nhưng Kia Hà Đông nhiều lần trì hoãn, không giao xe như trong hợp đồng. 

Quang cảnh Kia Hà Đông những ngày này vắng tanh không một bóng người.

Cũng theo phản ánh của những khách hàng trên, từ sau ngày 20/1/2017 đến nay, họ đã nhiều lần liên hệ với đại diện Kia Hà Đông nhưng vẫn không có kết quả. Ông Trương Công Huấn là giám đốc- người chịu trách nhiệm trước pháp luật của Kia Hà Đông và cũng là người ký hợp đồng bán xe ô tô nhiều nhất với các anh thì lúc gặp được lúc không. 

Ông Trương Thanh Nam (con trai ông Huấn) giữ chức Chủ tịch hội đồng quản trị của Kia Hà Đông cũng có ký một số hợp đồng và bản cam kết thời gian giao xe thì "mất tích" hẳn từ trước tết nguyên đán đến nay. Khách hàng luôn trong tình trạng tìm kiếm người có trách nhiệm của Kia Hà Đông để giải quyết nhưng không được, xe ô tô chưa được nhận mà đòi tiền lại thì không được Kia Hà Đông bồi hoàn. 

Một trong số các nạn nhân của Kia Hà Đông đang trò chuyện cùng PV PhapluatNet.

Anh Lê Đinh Tiến, Giám đốc công ty Cổ phần đầu tư Xây dựng và Công nghệ Ngọc Tín nói với PV: “Khi mua xe chúng tôi cũng đi khảo giá khắp nơi, từ Kia Long Biên đến Kia Phạm Văn Đồng...để chọn nơi có giá phải chăng nhất. Vì là khởi nghiệp nên hầu hết anh em chúng tôi cũng không có nhiều tiền. Thấy Kia Hà Đông giá rẻ hơn các chỗ khác được 5-6 triệu thì chúng tôi mua thôi, với lại cũng gần nhà”.

“ Tôi mua xe vì tin tưởng Trường Hải, nghĩ rằng cửa hàng này là điểm bán hàng của Trường Hải vì anh thấy đấy, về bán ghế, bảng biển, nhận diện thương hiệu...có gì khác của các cửa hàng khác đâu. Hơn nữa,bản thân anh Thông (ông Đàm Đình Thông – Phó TGĐ phụ trách miền Bắc của Thaco - PV) trong một buổi làm việc với bọn tôi cũng có hứa là khoảng tháng 3 sẽ giải quyết cho bọn tôi mà”, anh Tiến than thở.

Bên trong Kia Hà Đông hiện còn toàn bộ bàn ghế trống.

Ngày 5/5, anh Trung thay mặt những người bị hại đã nộp đơn và tài liệu tố giác Tập đoàn ô tô Hoàng Gia (Kia Hà Đông) đến cơ quan công an Thành Phố Hà Nội để khiếu nại ,nhằm đảm bảo quyền lợi cho các khách hàng trong sự việc trên.
PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin.

Vũ Sơn

Liên quan đến việc giải quyết khiếu nại, phản hồi thông tin bài viết gửi tới, độc giả, bạn đọc xin vui lòng gọi tới số hotline: 0965122325 hoặc gửi thư điện tử đến BBT theo email: toasoan@phapluatnet.vn
Ý kiến các bạn đọc