AA

AA AA AA
Người tiêu dùng | 16/09/2017 16:59

Hơn 300.000 khách hàng được cấp điện lại sau cơn bão số 10

PhapluatNet Trên tinh thần không để bà con miền Trung sống trong cảnh thiếu thốn điện nước, tới 9h sáng nay (16/9), Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã khôi phục và vận hành toàn bộ hệ thống lưới điện truyền tải (500kV, 220kV) và lưới điện 110kV.

Theo báo cáo nhanh của Ủy ban Trung ương về phòng chống thiên tai, toàn bộ khu vực miền Trung bị thiệt hại nặng nề do siêu bão Doksuri đổ bộ. Cụ thể, toàn khu vực có 1.140 cột điện hạ thế bị đổ gãy; 1.700 cột điện hạ thế bị nghiêng, khiến nơi đây bị mất điện hoàn toàn.

Tập đoàn Điện lực Quốc gia đang tích cực khắc phục sự cố lưới điện quốc gia sau cơn bão dữ.

Với chủ trương không để nhân dân vùng rốn lũ chịu cảnh mất điện mất nước, sáng 16/9, đã có hơn 300.000 khách hàng tại một số khu vực bị ảnh hưởng nặng từ cơn bão số 10 tại các tỉnh miền Trung được cấp điện trở lại. Theo ước tính, 1,3 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng sự cố siêu bão Doksuri, thì tới sáng nay có gần một phần ba khách hàng được cấp điện trở lại.

Tuy nhiên, phía EVN cho biết, hiện vẫn còn một số điểm ngập nặng, có trụ điện bị gãy gập gần tới đỉnh như vị trí 48 đường dây 220kV Vũng Áng - Đồng Hới phải sau 2 ngày nữa mới có thể khắc phục xong. Quá trình xử lý sự cố không gây ảnh hưởng đến cung cấp điện do lưới điện được cấp từ nguồn khác.

Công tác khắc phục vẫn đang được tiến hành. Hiện các hồ chứa thuộc lưu vực sông Hồng đang vận hành xả lũ theo lệnh của Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai (Hòa Bình, Thác Bà).

P.V (Tổng hợp)

Liên quan đến việc giải quyết khiếu nại, phản hồi thông tin bài viết gửi tới, độc giả, bạn đọc xin vui lòng gọi tới số hotline: 0965122325 hoặc gửi thư điện tử đến BBT theo email: toasoan@phapluatnet.vn