AA

AA AA AA
Người tiêu dùng | 20/09/2017 14:15

Chưa vào mùa, bánh trung thu đã ồ ạt hạ giá

PhapluatNet Giá bánh trung thu mỗi năm đều tăng từ 5-10% trong khi sức mua ngày một giảm. Đứng trước sức ép của thị trường, nhiều điểm bán bánh đồng loạt hạ giá, treo bảng khuyến mại “mua một tặng một”,…

Dạo một vòng quanh các tuyến đường nội thành TP.HCM có thể thấy nhiều gian hàng trưng bảng khuyến mại “mua một tặng một” hoặc “mua một được hai”. Tuy nhiên, trên thực tế các gian hàng này không hề thu hút sự chú ý, giữ chân người mua sắm.

Đáng nói, hầu hết các gian hàng giảm giá đều treo biển hiệu của những thương hiệu nổi tiếng. Tuy nhiên khi hỏi mua thì được người bán chỉ vào tủ trưng bày các loại bánh ít tên tuổi, "ăn theo". Có lẽ đây là chiêu trò đã cũ nên người dân không mấy quan tâm.

Bánh trung thu được treo biển hạ giá sớm

Nói về việc đại hạ giá bánh trung thu sớm, giới kinh doanh cho biết, năm nay các cơ sở nhỏ biết không thể cạnh tranh với các ông lớn nên đã chủ động áp dụng chính sách đại hạ giá từ sớm để thu hút khách. Trong khi những năm trước họ phải đợi đến sát ngày trung thu (15-8 âm lịch) mới hạ giá.

Ngược lại, các đơn vị sản xuất bánh trung thu lớn, có uy tín cho biết đã niêm yết công khai giá bán từ đầu mùa cho đến cuối mùa và không có chủ trương giảm giá.

Sự khác biệt này cũng kéo theo sức tiêu thụ của 2 dòng bánh trung thu thương hiệu và phổ thông trên thị trường.

Trong khi các loại bánh trung thu có nhãn mác khó bán thì tại các chợ truyền thống bánh trung thu không tên tuổi lại được dịp “lên ngôi”.

Những sản phẩm bánh trung thu không có thương hiệu được rao bán khá rẻ, loại bánh nhỏ chỉ có giá từ 6.000-8.000 đồng/cái, bánh lớn hơn một chút có giá 11.000-18.000 đồng/cái với đầy đủ chủng loại như dẻo, đậu xanh, dừa, thập cẩm loại 1 trứng được người mua sắm cực kỳ ưa chuộng.

Đáng chú ý, bánh trung thu giá rẻ năm nay còn có loại cao cấp đóng hộp đẹp mắt và được bán với giá 110.000 đồng/hộp 4 bánh với đầy đủ hương vị. Hộp được thiết kế khá đẹp, cứng cáp, màu sắc bắt mắt. Thậm chí, vỏ hộp bánh có in cả biểu tượng của một số hãng bánh trung thu nổi tiếng dễ gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng, ảnh hưởng tới các thương hiệu lớn.

Lý giải về sự chênh lệch tiêu thụ giữa 2 loại bánh, tiểu thương cho biết, vì giá bánh của các hãng lớn mỗi năm đều tăng giá, từ 5%-10% trong khi các loại bánh giá rẻ này vẫn ổn định trong nhiều năm nên được tiêu thụ mạnh tại các vùng ven, những khu vực có nhiều công nhân. Người bán còn cho biết bánh còn được tiêu thụ đi tỉnh khá tốt.

P.V (Tổng hợp)

Liên quan đến việc giải quyết khiếu nại, phản hồi thông tin bài viết gửi tới, độc giả, bạn đọc xin vui lòng gọi tới số hotline: 0965122325 hoặc gửi thư điện tử đến BBT theo email: toasoan@phapluatnet.vn
Ý kiến các bạn đọc