AA

AA AA AA
Góc nhìn | 21/06/2017 10:45

Báo chí cần phải thay đổi chiến lược mới

PhapluatNet Trên thế giới báo mạng, báo miễn phí bùng nổ khiến cho nhiều tờ báo in có tiếng giảm số lượng phát hành. Tờ New York Times giảm 3,95%, tờ Washington post của Mỹ tuột xuống dưới một triệu bản/kỳ, tờ Los Angeles Times giảm 5,13%...

Trong xu hướng hiện nay, bạn đọc luôn tìm đến và đọc báo điện tử. Để cạnh tranh với báo mạng, các tờ báo nước ngoài còn hợp lực với nhau trong công tác phát hành. Tờ Yomiuri Shibun có số lượng phát hành đứng hàng đầu thế giới, đã hợp tác với đối thủ là tờ Asahi Shibun và tờ nhật báo kinh doanh Nikkei, đều của Nhật Bản, để tạo cho điều kiện phát hành tốt nhất. Có lẽ chính vì thế mà dù trong tình hình hiện tại, các báo in trên thế giới bị tụt giảm thị phần, nhưng báo in của Nhật Bản vẫn đứng vững xếp vào đầu bảng, có số lượng độc giả bình quân đầu người đông nhất thế giới (670/1000 người) và đứng hàng thứ ba trong tốp 5 thị trường báo chí lớn nhất thế giới.

Phát hành báo chí ở nhiều nước trên thế giới là một ngành tổ chức rất quy củ, chuyên nghiệp. Mạng lưới phân phối phủ khắp cả nước, mở rộng tới nhiều quốc gia trên thế giới. Báo được phát hành tới tay bạn đọc một cách rất nhanh chóng. Như tờ “Asahi Shimbun”, in 15 triệu bản, với 12 thứ tiếng phát hành tới 13 quốc gia trong ngày. Thời gian phát hành đến các đại lý chỉ trong 1 giờ. Điều đáng nói tất cả khâu lên số , đóng gói ,chuyển ra xe đều tự động hoá. Trong khi đó ở nước ta một tờ báo có số lượng phát hành khoảng 40 nghìn bản/kỳ, cũng phải mất đến 5-6 giờ để thực hiện các công đoạn trên.

Phát hành cần phải nhanh nhẹn, đến tay độc giả

Hiện các tờ báo mạnh trên thế giới vẫn luôn bảo đảm phân phối màn báo tới nhà. Ở Mỹ, Úc và các nước khác người Việt kiều đang sinh sống tại đó, ngoài được Chính phủ nuôi khi về già, họ là những người đi định cứ theo dạng HO, ODP… họ vẫn sống thêm nghề phát hành báo đến tay bạn đọc tại nhà, trường học, cơ quan... Anh Trần Vũ (67 tuổi) Việt kiều sống Sedney, thành phố Úc cho biết: Tôi qua định cư ở đậy sống bằng nghề “đưa báo” đến các cơ quan, cá nhân buổi sáng 3h phải dậy để đến nhà in báo cáo danh sách độc giả đặt báo, sau đó nhận số lượng qua sổ sách rồi họ chuyển lên xe của tôi là tôi lên đường tìm đến trao tay cho bạn đọc kịp thời.

Làm công việc phát hành luôn có tôn chỉ là phải đưa báo đến cho bạn đọc kịp thời, không được trể do một lý do nào đó cũng không được “bao biện”. Nếu không thực hiện đúng nguyên tắc thì độc giả sẽ cắt báo, người đưa báo sẽ mất việc. Đưa báo là niềm vui, cái quan trọng khi báo ra mình phải nắm hết mọi nội dung mà trong báo đã đề cập để quảng cáo làm thế nào hấp dẫn  cho khách hàng- Anh Quá chia sẽ.

Hiện nay, sự bùng nổ của Internet gây ra cho ngành công nghiệp báo in đã diễn ra muôn vàn khó khăn, đặc biệt là giảm sút đáng kể số lượng ấn phẩm phát hành. Trong bối cảnh đó, điều đáng ngạc nhiên các ông chủ của không ít tờ báo lớn ở Mỹ lại “bình chân như vại”. So với thời điểm năm 2016, số lượng ấn phẩm phát hành của các tờ lớn ở Mỹ ở thời điểm hiện tại đã giảm 15%. Do nguyên nhân của sự giảm sút này là không ít bạn đọc trung thành đã tìm bỏ báo in và tìm đến với báo mạng. Thế nhưng, nhiều chủ báo in vẫn tỏ ra lạc quan khi nghĩ rằng điều đáng quan tâm hơn cả chính là chi phí marketing, vận chuyển và sức ép từ các nhà quảng cáo chứ không phải tìm mọi cách để giữ chân những bạn đọc đã quay lưng lại với mình.

Theo số liệu từ Hiệp hội báo in ở Mỹ, số lượng khách hàng đặt mua báo dài hạn đã giảm từ 54% năm 2015 xuống còn 26%. Một ví dụ điển hình của tình trạng số lượng phát hành giảm sút là của tờ “Los Angeles Times”. Trong suốt một thập kỷ qua, đây là tờ báo có số lượng ấn phẩm phát hành giảm đáng kể nhất, từ 1,1 triệu bản năm 2.000 xuống chỉ còn 800.000 bản hiện nay.

Phó chủ tịch phòng phát hành “Los Angeles Times chia sẽ: “ Chúng tôi sẵn sàng chấp nhận tình trạng hiện nay bởi nhiều bạn đọc sẽ không bao giờ chịu đặt báo dài hạn mà không được giảm giá”, trong tình cảnh báo mạng hiện nay lấn át báo in, bạn đọc lại có xu hướng không “mặn mà” cho lắm. Tất nhiên vẫn có một số ngoại lệ như trường hợp của các tờ” New York City”, Dally News” và tờ “New YorK Post” với số lượng phát hành không ngừng tăng lên. Nhiều chuyên gia và các nhà phân tích và cho rằng các tờ báo này đã có những chiến lược marketing đúng đắn, hiệu quả như quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng và bán báo ở các trường học.

Người phát hành chiếm phần quan trọng cho sự tồn tại của tờ báo

Phương châm đối với khách hàng: “Cần tôn trọng khách hàng của bạn;  Hãy tôn trọng và học hỏi từ đồng nghiệp cũng như đối thủ; Sáng tạo và không ngại mạo hiểm là chìa khoá của thành công; Điều duy nhất khiến bạn phải tiếc nuối là những gì bạn đã không thực hiện được”- Ông Bob Tuefel, một trong ba thầy giáo vĩ đại nhất của ngành phát hành báo chí ở Mỹ - chia sẽ.

Người thầy thứ hai của ngành phát hành báo chí Mỹ Mike Andrews. Ông giảng giải về nghệ thuật kinh doanh bán lẽ như sau: Trước hết đó là một ngành kinh doanh chi tiết, trong đó bạn phải tìm kiếm một mô hình kinh doanh bán lẻ hiệu quả rồi nhân rộng ra ở nhiều nơi khác.

Tài sản của một nhà phát hành muốn vươn xa và tồn tại đứng vững trên thị trường phát hành báo chí, điều trước tiên phải có những yếu tố: Những bài học đã kể; kinh nghiệm biên tập; Tầm quan trọng của việc sắp xếp vị trí; Chất lượng và phong cách người lãnh đạo; sống trong một thế giới thực tế; Hiểu và tìm ra những xu hướng mới; quá nhiều hay quá ít thông tin đều không tốt; hãy hành động ngay; kiên trì đeo đuổi co đường dẫn đến thành công; luôn lưu ý đến chi phí phát hành và chi phí sản xuất; Những ý tưởng độc đáo có thể đến từ bất cứ ở đâu, trường hợp nào… Điều đáng nói là anh “Nhạc trưởng” đứng đầu tờ báo phải là người đã từng kinh qua phóng viên, công tác phát hành có kinh nghiệm.

Ở Việt Nam chúng ta có đến hàng trăm tờ báo in, Tạp chí in hiện đang cạnh tranh ác liệt. Chúng ta đừng khái niệm tờ báo lớn, tờ báo nhỏ, Tạp chí lớn, tạp chí nhỏ. Có khi tờ báo lớn không có độc giả đón nhận vì mang tính “bao cấp”, tờ báo nào hoạt động đúng tôn chỉ mục đích rõ ràng, nội dung phong phú không trùng hợp với tờ báo khác, tin nhanh nhiều lĩnh vực, in ấn đẹp rõ ràng, giấy sáng, phát hành kịp thời nhanh nhạy đến tay bạn đọc, có chương trinh chăm sóc khách hàng hàng quý hàng năm thì tờ báo, Tạp chí đó sẽ có nhiều bạn đọc, khách hàng đến với mình một cách thiện chí và thực sự. 

Tờ báo, tạp chí nào lột tả được nội dung, là cầu nối cho độc giả thực sự  ngoài đột phá khâu đó còn phải có phát hành về lâu về dài, năm sau tăng hơn năm trước, phần tiếp theo là quảng cáo  của các doanh nghiệp thật sự mang đến cho mình thường xuyên trong năm thì lúc đó tờ báo mới nói đến chuyện “sống-còn” là đứa con tinh thần của mình. Viết mà không có ai đọc, xuất bản ra không có ai mua thì cũng như không, mỗi tờ báo ở Việt Nam phải tìm cách tự nuôi mình để sống, bây giờ không còn chế độ bao cấp như ngày trước.

Anh Bình

Liên quan đến việc giải quyết khiếu nại, phản hồi thông tin bài viết gửi tới, độc giả, bạn đọc xin vui lòng gọi tới số hotline: 0965122325 hoặc gửi thư điện tử đến BBT theo email: toasoan@phapluatnet.vn
Ý kiến các bạn đọc
Mạng xã hội | 17/11/2017 15:49

Mới yêu 2 tháng, chàng trai dẫn bạn gái về nhà chơi và cái kết bất ngờ

Mạng xã hội | 17/11/2017 15:49

PhapluatNet Mới đây trên trang confessions của một trường đại học đã đăng tải câu chuyện của một bạn gái kể ngày đầu tiên về ra mắt đã bị cả gia đình bạn trai giục cưới. Câu chuyện nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Đó là câu chuyện của cô gái đang yêu anh chàng hơn 6 tuổi mới đi du học Thạc sĩ về hơn 1 năm. Mới yêu nhau được 2 tháng thì cô gái về nhà bạn trai chơi, điều khiến cô gái không thể tưởng tượng được là gia đình người yêu lại hiếu khách và thèm có con dâu đến thế.

Cô gái kể, mình đồng ý về nhà anh chơi nhưng không có ý định ăn uống gì đâu nhưng vừa thấy mình phát là cậu em thấy cảnh lạ chưa từng có trong vòng 10 năm nay, liền gọi ngay cả nhà xuống, mẹ người yêu vồn vã hỏi han, mời mọc trong khi cô bạn vẫn còn đang ngơ ngác.

Cô gái viết: “Vừa vào tới nhà, tự dưng thằng em cấp 3 nhìn thấy rồi cười cười bảo:

- Mẹ ơi mẹ ơi... À kông, trời ơi trời ơi! Anh Mít dẫn người yêu về này, lạ chưa? Mẹ ơi mẹ ở đâu, ông bà ở đâu rồi xuống mà xem này.

Mình mới cười quay sang hỏi anh

- Sao lại lại.

- À thì 10 năm nay mới dẫn 1 người con gái về...

Đến lúc mẹ anh xuống...

- Ôi quý hóa quá, cháu vào đây, cháu ngồi đây, cháu thích ăn gì, cô đi mua cho, ôi sao thằng Mít lại để cháu ăn mặc như này không lạnh à.

Rồi quay sang anh ấy.

- Mít tí mẹ đưa mày tiền đi mua áo cho người yêu, tiện mua thêm giày dép quần áo luôn cũng đc”.

Bài chia sẻ của cô gái.

Theo lời cô gái, khi cô bảo hai người mới quen nhau thôi nhưng mẹ chàng trai vẫn không nghe. Mà bảo: “Thằng Mít nhà cô có bao giờ dẫn đứa con gái nào về nhà đâu, sốt cả ruột cháu à, chờ mãi...”

Đến ông bà cũng hỏi thẳng luôn vào câu chuyện: “Người này mắn đẻ lắm. Khà khà, ông thấy thằng Mít khéo chọn chưa?”, “Thế... thế 2 đứa khi nào ăn hỏi rồi cưới?”.

Mọi người chỉ nói câu chuyện xoay qoanh: “Thằng Mít nhà cô nó ế, nó ham học quá, nó abc xyz”, đại loại là kể lể rồi “Cháu thương thằng MÍT nhà cô, nó bị hâm hâm nên chục năm rồi mới có người yêu, đừng bỏ nó!”.

Câu chuyện cứ thế cho đến khi bố người yêu về cũng vui không kém, liền khao luôn cả nhà đi ăn mừng kỷ niệm Mít dẫn bạn gái về nhà.

Ảnh minh họa.

Thấy chuyện đi quá xa với dự định, anh chàng cắt mạch vui cả nhà với lý do người yêu bận nên phải về gấp. Cả hai rút lui trong không khí trầm xuống của gia đình.

“Trên đường về nghĩ lại mình cứ buồn cười. Mình không nghĩ là con trai mới 27, 28 tuổi mà cả gia đình đã lo vậy. Mình hỏi anh thì anh bảo:

- Mấu chốt quan trọng ở đây là trong 10 năm qua từ hồi năm nhất đến giờ, anh có dẫn ai về đâu, anh cũng không tỏ ra mặn mà với tình yêu nên bố mẹ, ông bà, thằng em trai mới lo đấy em à...”.

Những câu chuyện ra mắt nhà người yêu, hay ế lâu năm gia đình bắt cưới luôn là những đề tài luôn nhận được sự quan tâm đông đảo của cộng đồng mạng. Bài viết của cô gái đã nhanh chóng được hàng trăm lượt bình luận, hàng ngàn lượt thích.

Cũng từ câu chuyện trên, nhiều bạn đã nhân tiện chia sẻ câu chuyện của mình. Bạn Hà Chi bình luận: “Có tớ đây, nhưng khác cái là tớ với chồng yêu nhau được 2 tháng đã biết ngày cưới rồi. Tớ 94, chồng 87.

Chồng tuy yêu thì nhiều nhưng 30 mùa khoai cũng chưa dẫn được con gái về bao giờ cả nên nhà sốt ruột lắm. Yêu được 1 tháng thì tớ được dẫn về gặp gia đình. Cuộc viếng thăm tuy không hẹn trước nhưng cả nhà chồng từ ông bà nội, bố mẹ, em trai đều có mặt cả, ai cũng rất hồ hởi.

Ông nội chồng còn mang ảnh đại gia đình cho tớ xem rồi thống kê số lượng các cụ trong họ hàng trên 80 tuổi, động viên tớ phải tiến hành nhanh chóng để còn có các cụ tham dự cho đông đủ...

Và chỉ 1 tháng sau là 4 bố mẹ công bố ngày cử hành hôn lễ với cả 2 họ...”

Bạn Tố Quyên chia sẻ: “Anh họ tớ kìa, tuần trước về quê chưa cả ra mắt mới cho cả nhà xem ảnh trên facebook với hỏi tuổi tác các thứ .Vậy mà 1 tuần sau gọi điện cho tớ báo tháng sau cưới, quá nhanh quá nguy hiểm”.

Bạn Bùi Thu Huyền nói: “Chưa dẫn bạn trai nào về ra mắt bao giờ, con trai mà gia đình đã lo thế, không biết con gái thì sao nhỉ?”

Bên cạnh đó, cũng không ít người tỏ ra gato với câu chuyện của cô gái này và ước gì mình được được như vậy. Bạn Thanh Phùng nói: “Gặp được gia đình như vậy là nhất bạn rồi. Không biết cái anh Mít của em đâu nữa”.

P.V (Tổng hợp)

Liên quan đến việc giải quyết khiếu nại, phản hồi thông tin bài viết gửi tới, độc giả, bạn đọc xin vui lòng gọi tới số hotline: 0965122325 hoặc gửi thư điện tử đến BBT theo email: toasoan@phapluatnet.vn
Mạng xã hội | 15/11/2017 16:05

Phẫn nộ cô giáo mầm non bạo hành dã man con riêng của chồng

Mạng xã hội | 15/11/2017 16:05

PhapluatNet Hôm qua (14/1), trên các diễn đàn mạng xôn xao đoạn clip ghi lại cảnh trẻ bị đánh đập kèm theo hình ảnh đứa bé với nhiều vết bầm tím trên cơ thể. Đáng nói, người gây nên những tổn thương trên chính là mẹ kế của bé.

Theo chia sẻ của chủ nhân bài viết, hình ảnh trên được chính mẹ ruột của đứa trẻ quay lại sau nhiều lần nghi ngờ con mình bị bạo hành.

Sự việc được cho là xảy ra cách đây 2 tháng ở khu vực Nam Từ Liêm (Hà Nội).

Clip dài hơn 2 phút ghi lại cảnh người phụ nữ mặc áo đỏ liên tiếp đánh đập bé bất chấp tiếng gào khóc thương tâm. Thậm chí, người phụ nữ này còn dùng cốc đánh vào người cháu bé chưa tròn 5 tuổi.

Bé trai bị mẹ kế bạo hành.

Chủ nhân clip này chia sẻ: “Mấy đời bánh đúc có xương, mấy đời dì ghẻ lại thương con chồng. Theo thông tin ban đầu, người phụ nữ có 1 con chung và 1 con riêng của chồng với vợ cũ. Hàng ngày suốt ngày hành hạ con riêng của chồng dù cháu bé chưa được 5 tuổi. Mẹ kế đánh con riêng như kẻ thù, đấm đá, vớ cả cốc uống nước đánh thì chịu rồi. Ăn chậm là ăn chửi, ăn đánh, đổ cơm đi không cho ăn. Cháu bé 5 tuổi mà còi như đứa 3 tuổi. Mà cô ta là giáo viên mần non đó”.

Đoạn clip ngay khi đăng tải đã thu hút được sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng. Nhiều người gay gắt  lên án về hành động nhẫn tâm của người phụ nữ này.

“Nếu người phụ nữ đánh trẻ kia là cô giáo dạy mầm non thì thật đáng trách. Là người bình thường cũng không được phép hành hạ trẻ dã man như vậy, huống hồ là giáo viên được đào tạo qua trường lớp. Mong chính quyền và nhà trường nơi cô này làm việc sẽ vào cuộc làm rõ việc này, cháu bé đã thiệt thòi vì bố mẹ ruột ly hôn rồi, càng không thể phải chịu thêm đau khổ như thế nữa”, một tài khoản bức xúc.

Bạn M.C bình luận: “Khổ thân bé, là mẹ kế thì có quyền đánh con ư? Lại là giáo viên mầm non, như vậy ai sẽ tin tưởng khi giao con cho chị?”.

Trên cơ thể cháu bé xuất hiện nhiều vết thương.

Liên quan đến vụ việc, sáng 15/11, bà Hoàng Thị Chiên - Phó chủ tịch UBND phường Minh Khai (quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội) cho biết, tiếp nhận được tin báo cán bộ phường đã phối hợp cùng Công an phường xác minh đã mời chị D., người có hành vi đánh con riêng của chồng lên làm việc.

Theo bà Chiên, qua thông tin từ cán bộ phụ nữ của tổ dân phố được biết, chị D. đang là giáo viên trường mầm non Minh Khai (Hà Nội). Ngay sau khi xảy ra vụ việc, nhà trường đã tạm đình chỉ công tác và sau khi hoàn tất hồ sơ sẽ chuyển lên Công an quận Bắc Từ Liêm.

Khi hoàn tất hồ sơ chuyển lên Công an quận Bắc Từ Liêm, chị D. tiếp tục công việc của mình nhưng không được đứng lớp mà chỉ làm nhân viên của trường.

Lý giải về việc đánh con, chị N.K.D. cho biết: “Do áp lực từ phía gia đình và hành động bộc phát nên tôi không kiềm chế được hành động của mình. Hiện sự việc đã được trình báo lên cơ quan công an, tôi sẽ chờ họ giải quyết. Thật tâm tôi không phải là người như vậy, nhưng khi đoạn clip đó được tung lên mạng họ chỉ suy nghĩ một chiều, dù sao những người ấy cũng không sống trong hoàn cảnh của tôi, nên họ không thể hiểu được”.

Hiện cháu bé bị bạo hành đã được phía công an giao cho mẹ đẻ chăm sóc và nuôi dưỡng.

Ông Nguyễn Trọng Hòa (người thân trong gia đình cháu bé) cho biết, đúng là có sự việc như trên mạng chia sẻ, sự việc này xảy ra cách đây 2 tháng và đang chờ công an giải quyết.

Ông Hòa kể, cháu ông là anh Nguyễn Văn H. nên duyên với chị H.T.Y. có được 2 mặt con, một trai, một gái.

Tuy nhiên, trong thời gian chung sống với nhau hai người có trục trặc dẫn đến ly hôn và hai con ở với anh V.

Thời gian hai vợ chồng anh V. ly hôn, con trai (gần 5 tuổi) của anh V. đi học mẫu giáo tại Trường mầm non Minh Khai lớp cô giáo N.T.D.

Quá trình đưa đón con đi học, cô D. có đưa con anh V. về nhà nên giữa anh V. và D. đã nảy sinh tình cảm rồi về ở với nhau.

Trong quá trình về chung sống, chị D. đã nhiều lần có hành động đánh đập bé trai lên 5 tuổi là con riêng của anh V.

Nhật Hạ (Tổng hợp)

Liên quan đến việc giải quyết khiếu nại, phản hồi thông tin bài viết gửi tới, độc giả, bạn đọc xin vui lòng gọi tới số hotline: 0965122325 hoặc gửi thư điện tử đến BBT theo email: toasoan@phapluatnet.vn
Mạng xã hội | 13/11/2017 15:49

9X chứng minh ‘tình bạn khác giới là có thật’ gây sốt mạng xã hội

Mạng xã hội | 13/11/2017 15:49

PhapluatNet Có lẽ ít người tin vào sự tồn tại của tình bạn khác giới, hơn nữa lại là bạn thân bởi ai cũng cho rằng mối quan hệ khác giới sớm muộn rồi cũng sẽ chuyển thành tình yêu.

Thế nhưng câu chuyện của bạn Thanh Tuyền vừa chia sẻ trên mạng xã hội đã khiến nhiều người tin rằng, tình bạn khác giới là có thật.

Thanh Tuyền mở lòng chia sẻ câu chuyện của mình như sau: “Mình có thằng bạn thân khác giới trên 8 năm. Bọn mình thân nhau từ cấp 2 (chính xác là lớp 8 - 2009). Đến nay cả hai đã là sinh viên năm 3 rồi. Bởi quá hợp nhau nên tụi mình đã quyết định cho nhau cái mác bạn thân!”.

9X chia sẻ kèm theo một loạt ảnh với tri kỉ của mình.

“Số điện thoại nó mình có thể bấm mà không cần nhìn cũng được vì lúc trước đi đâu mình cũng gọi nó đưa đi hoặc đón về. Kể cả khi trời mưa gió nó vẫn phi lên đón mình về. À mà lúc đó chỉ có đạp điện thôi, vừa đi vừa hát cười đùa như hai đứa bệnh. Mình nhớ có lần thất tình cứ bắt nó chở, trời thì mưa như tát vào mặt nó vẫn chở còn cho mình mượn vai, lắm lúc ngồi sau lạnh vẫn ôm nó. Cho đến bây giờ vẫn vậy”, cô nàng tâm sự.

Cô nàng cho biết, cả hai đã cùng chứng kiến quá trình phát triển của nhau cho đến bây giờ, cô phải dùng từ “tri kỉ” để mô tả về tình bạn này.

Tuyền khẳng định không hề này sinh một tý tình cảm nào giữa 2 người.

Nhưng cô một mực khẳng định, không hề nảy sinh một tý tình cảm nào giữa hai người. Lý do là vì cả ưu và khuyết của nhau đều được hiện quá rõ, thậm chí, anh chàng kia cũng không xem Tuyền là con gái.

Bên cạnh đó, gia đình hai bên cũng biết rõ tình bạn của cả hai. Đi chơi chung với nhau bao giờ cũng đem lại sự tin tưởng cho phụ huynh.

Kết thúc bài viết của mình, Tuyền gửi lời cảm ơn đến cậu bạn thân và nhắn nhủ: “Cho dù cả thế giới này có quay lưng với mình, cho dù có chuyện gì xảy ra, nó vẫn luôn bên cạnh tiếp nhận cuộc gọi và phi lên đón mình về. Cho nên mình vẫn thường nói với nó: ‘Tao ở một mình không sợ, chỉ sợ mày có bồ rồi bỏ tao thôi’."

Họ đã cùng nhau trải qua biết bao sóng gió.

Bài viết đã nhanh chóng nhận được sự chú ý của cộng đồng mạng, cùng nhiều ý kiến trái chiều. Một số bạn trẻ cũng đang có tình bạn đặc biệt như vậy đã bày tỏ sự đồng cảm, sẻ chia với Tuyền. Qua đó, họ khẳng định, tình bạn khác giới là có thật.

Bên cạnh đó, cũng có những người cho rằng: “Chàng trai ấy yêu bạn mà chưa dám nói thôi. Sau này 2 đứa mà ế, cũng có thể lấy nhau được đấy. Hãy cho anh ấy một cơ hội”.

Bạn N.K chia sẻ: “Mình cũng có một cô bạn thân, vui buồn đều chia sẻ với nó đầu tiên. Ai cũng nghĩ hai đứa đang yêu nhau nhưng thực ra tình cảm của bọn mình còn lớn hơn cả tình yêu, mà nó như là tình thân vậy. Đôi khi tình bạn còn lãng mạn hơn cả tình yêu cơ mà!”.

Được biết, cậu bạn thân trong câu chuyện này và Tuyền đều sinh năm 1997, cả hai đều đang học đại học.

P.V (Tổng hợp)

Liên quan đến việc giải quyết khiếu nại, phản hồi thông tin bài viết gửi tới, độc giả, bạn đọc xin vui lòng gọi tới số hotline: 0965122325 hoặc gửi thư điện tử đến BBT theo email: toasoan@phapluatnet.vn
Mạng xã hội | 12/11/2017 13:18

Hãi hùng cảnh hàng trăm cô gái chen lấn, xô đẩy mua mỹ phẩm giảm giá

Mạng xã hội | 12/11/2017 13:18

PhapluatNet Ngày 11/11, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh hàng trăm cô gái trẻ chen lấn, xô đẩy để được thanh toán trong một cửa hàng mỹ phẩm nhân ngày khai trương, giảm giá đã thu hút đông đảo cộng đồng mạng.

Chỉ sau vài giờ đăng tải, đoạn video thu hút sự chú ý trên mạng xã hội với hơn một triệu lượt xem. Clip gây ra nhiều ý kiến tranh cãi về hành động không mấy đẹp mắt này của các bạn trẻ.

Theo đó, dù cửa hàng này được mở lúc 8h, nhưng từ 6h sáng, đã có hàng trăm người đứng chen chân phía trước để chờ cơ hội được vào bên trong mua sắm.

Khi vào được bên trong, họ ra sức xô đẩy nhau để lựa chọn mỹ phẩm. Tuy nhiên kinh hoàng hơn phải kể đến là lúc họ mướt mồ hôi, tranh nhau thanh toán tiền ở quầy thu ngân.

Được biết do cửa hàng này mới khai trương nên có chương trình giảm giá, khuyến mại “khủng”. Nên ngay từ sáng sớm các tính đồ làm đẹp đã thi nhau chen lẫn để mua hàng.

Clip ghi lại cho thấy, khu vực quầy thu ngân không quá rộng nhưng tập trung rất nhiều cô gái chen lấn, tay giơ cao những món mỹ phẩm, mặt ai cũng tỏ rõ sự khó chịu khi mình bị kẹt giữa dòng người không có lối thoát.

Nhiều cô gái còn mướt mát mồ hôi, tóc tai rối bời, không giấu nổi sự cáu gắt khi phải chịu cảnh xô đẩy quá lâu.

Ảnh cắt từ clip.

Bạn Phan Thị Huyền Trang (24 tuổi, Hà Nội), cho biết: “Mình xem quảng cáo trên mạng nên rủ bạn đi mua. Cửa hàng mỹ phẩm này rất đông, hôm nay lại khai trương, giảm giá nên phải đến sớm mới mua được hàng. Mình không chen lấn nhưng bị mọi người xô đẩy nên rất khó chịu và bức xúc. Giá sale giảm được một nửa tiền nên cũng đành chấp nhận xếp hàng đông đúc”.

Không chỉ ở trong shop, những bạn gái đến mua hàng không được vào chen lấn ngoài cổng và lòng đường gây cản trở cho các phương tiện giao thông qua lại.

Ngay sau khi xuất hiện trên mạng xã hội, đoạn clip trên đã thu hút được hàng chục nghìn lượt chia sẻ và bình luận của cộng đồng mạng. Đa số mọi người đều lên án hành động chen lấn, xô đẩy của các cô gái.

Một bạn đọc lên tiếng phê bình: “Ở nước ngoài có văn hóa xếp hàng, còn Việt nam mình có văn hóa chen lấn, giành giật”.

“Mình mà thấy chỗ nào đông đúc, chen chúc thế này là tránh xa ngay. Giảm giá 1 tí mà mất công sức, thời gian xô đẩy nhau”, Tài khoản H.T. bình luận.

“Có mua mỹ phẩm sale thôi mà các bạn lại tranh giành, xô đẩy nhau như thế. Xinh đẹp thì cũng phải có văn hóa nhường nhịn, xếp hàng chứ. Tuy nhiên cũng do cửa hàng kia không biết cách phân luồng hợp lý. Ví dụ mà phát số thứ tự hoặc giới hạn số lượng người thì có phải nhanh chóng hơn không, sản phẩm cũng đỡ bị hư hỏng, mất cắp” tài V.X nói.

Bạn K.S. lên tiếng: “xem xong clip mà buồn, buồn thay cho 1 thế hệ”.

Đây không phải là lần đầu tiên chúng ta chứng kiến những hình ảnh này, trước đó từng có nhiều vụ việc tương tự xảy ra cũng bị dư luận lên án gay gắt.

Trước đó, cuối năm 2016, hàng trăm người phá hàng, chen lấn xô đẩy tường rào để được vào sân mua vé xem trận U22 Việt Nam - U22 Indonesia. Lực lượng an ninh đã phải làm việc rất vất vả để kiểm soát đám đông.

Từ vụ việc này, nhiều người liên tưởng tới hình ảnh đám đông chen lấn tranh giành nhau từng quyển sách trong lễ hội đọc sách. Hay, hàng chục người tranh giành nhau món ăn trong bữa tiệc buffet tại một khách sạn lớn tại Hà Nội.

Dân mạng cũng từng chia sẻ những hình ảnh cả người lớn và trẻ em sẵn sàng vượt rào vào công viên nước Hồ Tây (Hà Nội) chỉ vì miễn phí vào năm 2015. Tất cả những hình ảnh này khiến nhiều người không khỏi đặt ra câu hỏi không biết giới trẻ hiện nay còn biết đến văn hóa xếp hàng?

P.V (Tổng hợp)

Liên quan đến việc giải quyết khiếu nại, phản hồi thông tin bài viết gửi tới, độc giả, bạn đọc xin vui lòng gọi tới số hotline: 0965122325 hoặc gửi thư điện tử đến BBT theo email: toasoan@phapluatnet.vn