AA

AA AA AA
Bất động sản | 17/10/2017 16:00

'Gỡ rối' ở chung cư 4F Trung Yên, phường áp đặt quy định trái Thông tư

PhapluatNet Sau 3 lần tổ chức Hội nghị nhà chung cư nhưng không đi đến kết quả cuối cùng, Ban quản trị chung cư 4F (phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy) có văn bản đề nghị chính quyền địa phương giúp đỡ. Song khi UBND phường vào cuộc, mọi chuyện lại... rối như canh hẹ.

Chiều 21/9, các hộ dân chung cư 4F Trung Yên đọc được thông báo của Tổ dân phố số 34 thông báo ý kiến chỉ đạo của UBND phường Yên Hòa về việc tổ chức Hội nghị nhà chung cư sẽ diễn ra vào ngày 24/9. Cùng ngày, tổ dân phố cũng cử cán bộ đi gửi giấy mời đến từng gia đình kèm theo một mẫu giấy ủy quyền do UBND phường phát hành.

Theo thông báo, chỉ những hộ dân sở hữu căn hộ ở đây mới được phép tham dự hội nghị, gia đình nào thuê nhà hoặc không chứng minh được quyền sở hữu thì phải có giấy ủy quyền của chủ sở hữu và phải được công chứng xác thực tại phường.

Chung cư 4F Trung Yên.

Không khác gì “đánh đố”

Nhận thông tin này, nhiều cư dân đang sinh sống tại chung cư tỏ ra khá hoang mang. Chị Đặng Bích Phượng, một cư dân ở P1210 cho biết: “Thông báo và giấy mời của phường gửi đến cho người dân chỉ trước buổi họp có 3 ngày là quá gấp, những cư dân thuê nhà dài hạn muốn tham dự hội nghị cũng không có đủ thời gian đi gặp chủ sở hữu xin ủy quyền. Việc làm này khiến nhiều người bị mất quyền lợi”.

Chưa hết, với những hộ dân đã xin được ủy quyền từ chủ sở hữu nhà theo mẫu của UBND phường phát ra thì khi đi công chứng lại bị chính cán bộ phường gây khó dễ. Chị Phượng dẫn chứng: “Khi chúng tôi đến phòng tiếp nhận hồ sơ thì được cán bộ cho biết, UBND phường không có thẩm quyền công chứng Giấy ủy quyền mà phải là các văn phòng công chứng. Trước cách làm việc quan liêu và tréo ngoe này, người dân đành chấp nhận đứng ngoài lề hội nghị”.

Tuy nhiên, cách làm việc “lạ lùng” của UBND phường Yên Hòa vẫn chưa dừng lại. Chị Đặng Thị Mai Ngọc ở P901 bức xúc: “Ngay cả trong mẫu giấy ủy quyền phát xuống khu chung cư, phường Yên Hòa đã áp đặt không cho người dân quyền được tham gia ứng cử vào Ban quản trị tòa nhà. Cụ thể, mẫu giấy ghi rõ nội dung ủy quyền là: “Được thực hiện các quyền lợi và nghĩa vụ của chủ sở hữu có liên quan tại Hội nghị nhà chung cư 4F và không được ứng cử tham gia vào Ban quản trị”.

Đây chính là lý do có hộ dân cất công ra văn phòng công chứng xin xác nhận ủy quyền cũng đành phải chấm dứt nỗ lực của mình vì được biết, nội dung ủy quyền như vậy là trái quy định. Bởi theo Khoản 1, Điều 19, Thông tư 28/2016 TT-BXD quy định: Trường hợp người đang sử dụng căn hộ không phải là chủ sở hữu nếu được chủ sở hữu ủy quyền tham dự hội nghị nhà chung cư thì có thể được bầu làm thành viên Ban quản trị”.

Cư dân bị mất quyền lợi

Mặc dù trước khi hội nghị diễn ra, tất cả những khúc mắc nói trên đã được cư dân góp ý với ông Đỗ Ngọc Anh - Phó Chủ tịch UBND phường Yên Hòa, tuy nhiên những vấn đề này đều không được sửa chữa và phường vẫn chủ trì hội nghị diễn ra như bình thường. Tại hội nghị, ông Ngọc Anh cũng tuyên bố: “Thành phần tham dự hôm nay chỉ có UBND phường, chủ đầu tư, chủ sở hữu, đơn vị quản lý vận hành, ngoài ra không chấp nhận thành phần nào khác”. Chính vì vậy, đến khi bỏ phiếu đã không đạt đủ số lượng trên 50% cư dân tham dự theo quy định, buộc hội nghị phải nháo nhác đi tìm thêm người.

Cũng tại cuộc họp này, ông Ngọc Anh tuyên bố trong số các thành viên Ban quản trị mới do cư dân bầu ra từ hôm 21-5-2017 có một trường hợp là bà Tạ Thị Hà (trúng cử với số phiếu cao nhất) không được công nhận. Lý do là bà Hà không phải chủ sở hữu căn hộ tại chung cư 4F và mới đây cũng có một số... điều tiếng. Ông Ngọc Anh cũng cho biết quan điểm này đã được phường xin ý kiến UBND quận, UBND Thành phố và được đồng ý.

Tuy nhiên, khi các cư dân đề nghị ông Ngọc Anh đọc quyết định của cấp trên về việc không công nhận kết quả trúng cử của bà Hà thì ông Phó Chủ tịch phường không trả lời và cho rằng, Công văn số 7063/SXD-QLN của Sở Xây dựng hướng dẫn như vậy. Phản ứng trước lập luận này, bà Tạ Thị Hà cho biết: “Tôi đã sống ở tòa nhà này 8 năm nay và từng là thành viên Ban giám sát khóa 1. Nếu như có ai đó có phản ánh không hay về tôi thì trách nhiệm của UBND phường hay Ban quản trị phải xác minh, làm rõ, chứ không thể nghe một chiều rồi cứ tuyên bố khơi khơi như vậy trước toàn thể hội nghị được. Cách hành xử như vậy là xúc phạm danh dự cá nhân tôi. Ngoài ra văn bản 7063/SXD-QLN của Sở Xây dựng không hề đề cập đến việc loại bỏ tư cách trúng cử Ban quản trị chung cư 4F của tôi mà đây hoàn toàn chỉ là ý kiến chủ quan, áp đặt của ông Phó Chủ tịch phường”.

Trao đổi với PV ANTĐ về  vấn đề này, ông Hoàng Trung Kiên - Chủ tịch UBND phường Yên Hòa cho rằng, đúng là cách làm việc của ông Ngọc Anh có phần “cứng nhắc”. Tuy nhiên, do hôm đó đã bầu bổ sung thành viên Ban quản trị mới nên UBND phường cũng chỉ biết gửi kết quả này lên quận. Trước câu hỏi, với hàng loạt vấn đề tồn tại diễn ra trong hội nghị vừa rồi thì liệu kết quả có đảm bảo đúng quy định không? Ông Kiên cho biết: “Câu chuyện của chung cư 4F cũng khá mệt mỏi. Bây giờ UBND phường sẽ chờ ý kiến chỉ đạo từ cấp trên quyết định về vấn đề này” - ông Kiên nói.

Theo ANTĐ

Liên quan đến việc giải quyết khiếu nại, phản hồi thông tin bài viết gửi tới, độc giả, bạn đọc xin vui lòng gọi tới số hotline: 0965122325 hoặc gửi thư điện tử đến BBT theo email: toasoan@phapluatnet.vn
Ý kiến các bạn đọc
Thị trường | 18/11/2017 08:13

Bitcoin lập kỷ lục mới

Thị trường | 18/11/2017 08:13

Sự biến động giá của đồng Bitcoin là do chịu nhiều yếu tố tác động. Tuy nhiên, tác động lớn nhất được cho là do một số nhà đầu tư đang chuyển sang đồng tiền khác, đồng Bitcoin cash. Đồng Bitcoin là một nhánh của Bitcoin, bao gồm nhiều nâng cấp kỹ thuật, đã tăng giá hơn gấp đôi trong cùng kỳ.

Đồng Bitcoin chịu nhiều yếu tố tác động.

Theo Spencer Bogart, người đứng đầu hãng nghiên cứu Blockchain Capital nhận định: “Sự phục hồi của Bitcoin hôm nay được thúc đẩy bởi sự quan tâm tăng trở lại và khả năng tồn tại của kế hoạch phân tách SegWit2x. Dù hoạch này đã bị tạm dừng, một số nhóm người vẫn theo dõi kế hoạch phân tách. Tôi tin một số nguồn vốn đang đổ vào các tài sản ảo khác sẽ chảy vào Bitcoin giúp họ hưởng lợi từ hai phía”.

Sự khác biệt chính giữa đồng Bitcoin và đồng Bitcoin cash là kích thước khối. Đây là những đơn vị cơ bản tạo nên khối chuỗi ở trung tâm tiền ảo. Bitcoin cash có kích thước khối lớn hơn, cho phép chứa nhiều dữ liệu hơn, giao dịch nhanh và rẻ hơn Bitcoin.

CEO Quoine - Mike Kayamori nói rằng: “Tôi thấy nó giống phần mềm có nhiều phiên bản. Có quá nhiều sẽ khiến công chúng nhầm lẫn nên sẽ không tốt”.

Cũng theo Kayamori, trong tương lai, Bitcoin sẽ được xem là một đồng tiền thông thường, còn Bitcoin cash với kích thước khối cao hơn có thể hữu ích với các hoạt động thương mại.

Những người ủng hộ tăng kích thước khối Bitcoin mong muốn đồng tiền này trở thành một công cụ thanh toán tốt hơn để cạnh tranh với các dịch vụ thanh toán như Visa hay Master Card. Hiện tại, Bitcoin trong một giây xử lý được 7 giao dịch thì Visa xử lý được 2.000.

Sau khi lập đỉnh mới, mỗi Bitcoin hiện giao dịch quanh mốc hơn 7.700 USD. Theo đó, tổng giá trị vốn hóa của đồng tiền này đạt khoảng 131 tỷ USD.

A.Yên (Tổng hợp)

Liên quan đến việc giải quyết khiếu nại, phản hồi thông tin bài viết gửi tới, độc giả, bạn đọc xin vui lòng gọi tới số hotline: 0965122325 hoặc gửi thư điện tử đến BBT theo email: toasoan@phapluatnet.vn
Thị trường | 17/11/2017 14:45

Trung tâm chiếu phim Quốc gia: Bán đồ ăn giá 'cắt cổ'?

Thị trường | 17/11/2017 14:45

PhapluatNet Bán đồ ăn mang vào phòng chiếu với giá cắt cổ, bình chữa cháy hết niên hạn sử dụng... là những điều khiến nhiều người đến xem phim tại Trung tâm chiếu phim Quốc Gia cảm thấy bức xúc.

Trung tâm chiếu phim Quốc (TTCPQG) có địa chỉ tại số 87 Láng Hạ, Ba Đình, TP. Hà Nội từ lâu đã tồn tại một nghịch lý là khi đến đây xem phim, người xem phim sẽ phải chấp nhận mua đồ ăn với giá cao ngất. Ngoài ra, công tác đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy ở đây cũng không được coi trọng.

Trung tâm chiếu phim Quốc Gia tọa lạc tại số 87 87 Láng Hạ, quận Ba Đình, TP. Hà Nội.

Giống hầu hết các rạp chiếu phim khác, tại TTCPQG cũng có các cửa hàng phục vụ đồ ăn cho khách xem phim với nhiều loại như xúc xích, bắp rang bơ, nước ngọt... Tuy nhiên, giá các loại thực phẩm bán tại TTCPQG cao hơn rất nhiều so với giá bán tại các cửa hàng bên ngoài.

Trung bình, với 2 người đi xem nếu muốn mang đồ ăn vào phòng chiếu phim sẽ phải chi thêm một khoản dao động từ 70.000 đến 100.000 ngàn đồng cho 2 cốc nước ngọt và 1 gói bỏng ngô. Trong khi nếu mua ở bên ngoài, giá có thể chỉ bằng một nửa hoặc thấp hơn. Như vậy, chi phí cho mỗi phần đồ ăn vặt và nước gần bằng với giá một chiếc vé xem phim.

Và một điều đương nhiên là các rạp chiếu đều cấm người xem mang đồ ăn bên ngoài vào phòng chiếu. Điều này khiến thực phẩm ở rạp chiếu phim như một thị trường độc quyền, nơi chỉ có duy nhất một người bán. Khách hàng chỉ có thể lựa chọn mua với giá cao hoặc ngồi xem phim mà không ăn uống gì. Việc kinh doanh thực phẩm trong rạp chiếu phim, mang lại cho các rạp chiếu nguồn lợi nhuận không hề nhỏ.

Một quầy bán nước trong Trung tâm chiếu phim Quốc Gia.

Một điều làm các khách hàng khi vào TTCPQG xem phim cảm thấy bất an là hệ thống các bình chữa cháy ở đây. Với diện tích sàn 5.720 m2 và giá trị công trình lên đến 44,845 tỷ đồng, cùng hàng ngàn người xem trong tổng số 17 phòng chiếu nhưng các bình chữa cháy ở đây quá ít ỏi, chỉ có khoảng 16 đến 19 bình cứu hỏa được bố trí tại mỗi tầng.

Điều đáng nói hơn nữa, đa số các bình cứu hỏa này đều không có phiếu bảo hành cần thiết để xác định hiệu quả và độ an toàn. Bình nào có phiếu bảo hành thì đã quá niên hạn sử dụng. Theo quan sát, một số bình chữa cháy tại đây có thời gian bảo hành 06 tháng nhưng thời gian bảo hành lại từ ngày 22/4/2016, thậm chí có những bình cứu hỏa ghi ngày bảo hành từ 28/8/2014. 

Bình cứu hỏa quá niên hạn sử dụng trong Trung tâm chiếu phim Quốc Gia.

Như vậy, tính đến thời điểm tháng 11/2017, các bình cứu hỏa này đã quá hạn ít nhất là 18 tháng, trong khi theo quy định về phòng cháy chữa cháy của sở PCCC Việt Nam, thì sẽ bảo hành 12 tháng đối với bình chữa cháy mới hoàn toàn 100% và chỉ 6 tháng bảo hành khi nạp sạc lại bình chữa cháy đã qua sử dụng.

Tất cả các bình chữa cháy đều có hạn sử dụng nhất định của nó vì những loại khí CO2 được nén trong bình và bột chữa cháy đều có một thời hạn sử dụng nhất định, nếu hết để quá lâu không sử dụng thì chúng sẽ mất đi tác dụng chữa cháy. Với việc đã quá hạn hơn 1 năm, các chất chữa cháy sẽ không còn tác dụng hiệu quả trong việc khống chế ngọn lửa và dập tắt các đám cháy.

TTCPQG là một cơ sở chiếu phim cho phục vụ nhu cầu giải trí của đông đảo người dân, có rất nhiều phòng chiếu với máy móc điện tử, phông bạt, áp phích, tờ rơi và các loại thảm vải... thật khó có thể hình dung một vụ hỏa hoạn khi xảy ra sẽ tai hại đến mức nào. Khi một vụ hỏa hoạn xảy ra sẽ gây ra tình trạng hỗn loạn khiến khách hàng xô đẩy nhau, gây ra ùn tắc, tai nạn khiến không thể thoát thân, đặc biệt là khi các bình cứu hỏa lại nằm bên ngoài phòng chiếu và đều vô dụng trong việc dập lửa vì đã quá hạn.

Làm việc với ông Nguyễn Phúc Diên, Phó Giám đốc Trung tâm chiếu phim Quốc Gia, ông Diên cho biết: “Mọi việc chúng tôi làm ở đây đều là rất đúng, thực sự là quá đúng, muốn hỏi thông tin gì thì mời các anh đến các cơ quan chức năng mà hỏi” 

Sau một lúc nói chuyện, ông Diên mới thổ lộ: “Các cửa hàng bán hàng trong TTCPQG là chúng tôi hợp tác kinh doanh với một số đơn vị bên ngoài, cái này (hợp tác kinh doanh-PV) đã xin chủ trương về hợp tác kinh doanh, lên đề án và được Bộ duyệt (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch –PV) thì chúng tôi mới triển khai”.

Trung tâm Chiếu phim Quốc Gia (National Cinema Center) là đơn vị sự nghiệp văn hóa có thu, trực thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, được thành lập vào ngày 29/12/1997. Được thiết kế với 3 tầng và 17 phòng chiếu phim, hỗ trợ các định dạng phim như 2D, 3D và 4D, với tổng số 1.522 chỗ ngồi với hơn 60 suất chiếu/ ngày. Phòng lớn nhất 402 chỗ, phòng nhỏ nhất 85 chỗ. Đây là một trong những điểm đến của hàng ngàn người dân vào mỗi tối và dịp cuối tuần.

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin.

Vũ Sơn

 

Liên quan đến việc giải quyết khiếu nại, phản hồi thông tin bài viết gửi tới, độc giả, bạn đọc xin vui lòng gọi tới số hotline: 0965122325 hoặc gửi thư điện tử đến BBT theo email: toasoan@phapluatnet.vn
Bất động sản | 16/11/2017 10:50

Những hình ảnh ngổn ngang tại Chung cư Star Tower

Bất động sản | 16/11/2017 10:50

PhapluatNet Dự án Chung cư Star Tower từng bị xử phạt vi phạm an toàn về phòng cháy chữa cháy, chủ đầu tư đưa dân vào ở trong công trình còn chưa hoàn thiện nhiều hạng mục, khiến nhiều người đã chuyển đến sinh sống luôn thấp thỏm, lo lắng mất an toàn.

Dự án Chung cư Star Tower có địa chỉ tại số 283 KhươngTrung do Công ty CPĐT thiết kế xây dựng Việt Nam (VIDEC) làm chủ đầu tư
Trước đó, công trình Tòa nhà chung cư và dịch vụ Star Tower còn nhiều nội dung tồn tại về PCCC, chưa được cấp văn bản xác nhận nghiệm thu về PCCC
Ngày 06/9/2017, Cơ quan Cảnh sát PCCC đã tổ chức kiểm tra nghiệm thu về PCCC tại công trình tòa nhà chung cư và dịch vụ Star Tower.
 Qua kiểm tra, công trình còn một số tồn tại không đảm bảo các yêu cầu về an toàn PCCC, chưa đủ điều kiện để cấp văn bản nghiệm thu theo quy định
Hệ thống thang máy tại chung cư còn ngổn ngang...
...chưa có tem kiểm định an toàn.
Đã có nhiều người dân chuyển đến sinh sống và thường xuyên di chuyển bằng thang máy của chung cư
Nhiều hạng mục công trình cũng vẫn đang dang dở,...
... đang gấp rút thi công hoàn thiện

PV

Liên quan đến việc giải quyết khiếu nại, phản hồi thông tin bài viết gửi tới, độc giả, bạn đọc xin vui lòng gọi tới số hotline: 0965122325 hoặc gửi thư điện tử đến BBT theo email: toasoan@phapluatnet.vn
Thương hiệu | 16/11/2017 03:56

DeAura nỗ lực hoàn thiện mình vì người tiêu dùng

Thương hiệu | 16/11/2017 03:56

PhapluatNet Trong hai tháng gần đây, hãng mỹ phẩm Deaura đã nhận lại một vài bộ sản phẩm do khách hàng trả lại. việc này đã tạo nên một luồng thông tin trong dư luận, họ cho rằng Deaura đang lừa đảo khách hàng. Vậy thực hư câu chuyện này ra sao? 

“Chồng con rồi thì không cần làm đẹp”

Chị Dương Phương Oanh (36 tuổi, Mê Linh, Hà Nội) chia sẻ, do đặc thù công việc trong nhà xưởng nên nhiều khi chị không để ý tới vẻ bề ngoài. Khi làn da đến tuổi “báo động” chị mới tìm đến những sản phẩm chăm sóc da. Lần gần đây nhất chị Oanh có đi trải nghiệm sản phẩm tại Deaura 99 Trần Thái Tông (Cầu Giấy, Hà Nội) và quyết định mua bộ mỹ phẩm với hình thức trả góp.  Tuy nhiên, một tuần sau chị đã mang trả lại với lý do… bị chồng phản đối.  

“Tôi rất hài lòng với buổi trải nghiệm, tuy nhiên, sau khi mang bộ sản phẩm về chồng tôi đã phản đối quyết định này và yêu cầu mang trả lại bộ sản phẩm. Từ lâu tôi chưa bao giờ chăm sóc da với những sản phẩm cao cấp nên khi mua bộ này với hình thức trả góp, chồng tôi đã khá ngạc nhiên và càng tức giận chỉ vì lý do “Suốt ngày làm việc chân tay, có chồng và 2 mặt con rồi thì làm đẹp để ai ngắm”. Vợ chồng tôi đã tranh luận rất nhiều và cuối cùng tôi đành phải trả lại mặc dù không muốn chút nào”, chị Oanh chia sẻ tại văn phòng của Deaura khi tới gửi lại sản phẩm. 

Đại diện lãnh đạo Deaura cũng cho biết, việc nhận lại bộ mỹ phẩm của chị Oanh là việc Deaura muốn thông cảm, chia sẻ với khách hàng, còn để xét về các điều kiện hợp lý thì không có bất cứ lý do nào để phía công ty chấp nhận cho khách hàng trả lại.

Thông tin cho rằng Deaura lừa đảo là sai sự thât. Về những tin đồn mang tên Deaura lừa đảo chúng tôi đang xem xét đưa ra các thông tin cho các cơ quan chức năng xử lý, đề nghị các bên đưa thông tin Deaura lừa đảo phải đính chính lại và can nhắc trước khi đưa ra các thông tin về Deaura
Chuyên gia làm đẹp tại Deaura cho biết: “Phụ nữ không chú ý làm đẹp cũng chính như tự khước từ với bản thân.

 “Thực ra, không có bất cứ hãng mỹ phẩm nào cho khách hàng trả lại sản phẩm, điều này ảnh hưởng rất nhiều tới hình ảnh của họ. Tuy nhiên, Deaura vẫn cố gắng tạo ra những chính sách hỗ trợ tốt nhất cho khách nên vẫn nhận lại sản phẩm của một vài trường hợp. Còn về hình thức bán hàng trả góp, vì mục tiêu của chúng tôi là làm sao để những khách hàng có thu nhập thấp hay bình dân đều có cơ hội sở hữu bộ chăm sóc da cao cấp từ Isarel, giúp họ tự tin hơn trong cuộc sống. Vì thế, chúng tôi đã cải thiện chính sách bằng cách đưa ra hình thức bán hàng trả góp không lãi suất nhưng điều này lại khiến nhiều khách hàng hiểu lầm”, đại diện lãnh đạo Deaura chia sẻ với khách hàng. 

Chuyên gia làm đẹp tại Deaura cho biết: “Phụ nữ không chú ý làm đẹp cũng chính như tự khước từ với bản thân. Chăm sóc da không chỉ để đẹp mà quan trọng nhất là để tự tin hơn trong cuộc sống. Có chồng, có con càng phải chăm sóc cho mình nhiều hơn, vì đây là lúc da trở nên yếu, xuất hiện nhiều nếp nhăn và tàn nhang.  Vì thế, đừng để đến lúc chồng ngoại tình mới lo làm đẹp”.

Tại sao Deaura gặp nhiều vướng mắc với khách hàng? 

Theo đánh giá của các chuyên gia kinh tế, không có bất cứ doanh nghiệp hoặc nhà cung cấp sản phẩm/dịch vụ nào lại suôn sẻ trong những năm đầu đời ra mắt  thị trường. Chắc chắn họ sẽ đối mặt nhiều vấn đề với khách hàng, nếu không đủ chiến lược để phát triển tiếp, doanh nghiệp đó sẽ bị… “bóp chết”. 

Deaura là một trong những doanh nghiệp gặp rất nhiều vướng mắc này. Thực tế, phía công ty cũng thừa nhận với PV có một vài trường hợp trả lại sản phẩm với lý do bị dị ứng vì đó là những khách hàng thuộc loại da nhạy cảm. Chuyên gia chăm sóc da tại Deaura cũng cho biết, việc bị nổi mẩn khi sử dụng loại sản phẩm mới là biểu hiện hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, bị kích ứng không có nghĩa là sản phẩm không tốt mà còn do cơ địa, tính chất loại da của người sử dụng. 

Hiện nay, trên thị trường đang có những thông tin về Deaura lừa đảo, hay mỹ phẩm Deaura lừa đảo, những thông tin này ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc kinh doanh của trung tâm chăm sóc sắc đẹp Deaura, chúng tôi đề nghị các bên khi đăng bài về Deaura phải tìm hiểu kỹ toàn bộ các thông tin rõ ràng
Khách hàng trả lại sản phẩm không có nghĩa Deaura đang lừa đảo

Câu chuyện của chị Trần Thảo (30 tuổi, Hà Nội) là ví dụ điển hình. Chị chia sẻ, khi sử dụng sản phẩm được một tuần, chị cảm thấy da trở nên trắng hơn, căng mịn hơn nhưng vẫn vẫn bị nổi mụn. “Nghĩ là dị ứng, tôi đã mang sản phẩm tới Hội sở Deaura để gửi lại nhưng họ không đồng ý. Vì công ty chỉ chấp nhận cho trả lại nếu có kết luận chính xác từ phía bác sỹ hoặc chuyên gia da liễu tại Deaura. 

Hiện tôi đang mang thai tháng thứ 2 nên cũng không yên tâm khi sử dụng mỹ phẩm mới. Vì thế, sau đó, tôi đã nhờ cậu em làm bác sỹ xác nhận cho giấy dị ứng mỹ phẩm để được trả lại. Một tuần sau khi quay lại, tôi đã được công ty đồng ý nhận lại sản phẩm. Đây không phải chủ ý của tôi nhưng nếu giữ lại để sau khi sinh dùng tiếp thì tôi không yên tâm và cảm thấy rất phí”.

Chị Thảo là một trong những trường hợp đặc biệt nên công ty đã thông cảm và nhận lại bộ mỹ phẩm. Còn thực tế, tất cả khách hàng khi mua sản phẩm đều đã được chuyên viên thử sản phẩm trước và kết luận có dị ứng hay không, nếu không thấy dị ứng mới sử dụng tiếp. Trường hợp khách hàng có da nhạy cảm sẽ được chuyên gia hướng dẫn cách sử dụng phù hợp nhất.

Vì thế, hầu hết khách hàng một khi đã quyết định mua bộ mỹ phẩm Deaura thì rất ít có trường hợp trả lại vì dị ứng. Đặc biệt, kết luận có dị ứng hay không phải được bác sỹ tại các bệnh viện hoặc chuyên gia tại Deaura kết luận rõ ràng. 

Nhờ những chính sách hỗ trợ, quan tâm khách hàng và chất lượng dịch vụ/sản phẩm thực sự hiểu quả, Deaura ngày càng được nhiều khách hàng tin tưởng ủng hộ. Trong thời gian tới, Deaura sẽ mở rộng thêm cơ sở và nâng cao chất lượng dịch vụ, nhằm đồng hành cùng phụ nữ Việt trên hành trình tìm lại làn da tươi trẻ của mình.  

Deaura D’or Mystere là thương hiệu chăm sóc da số 1 tại Isarel. Hiện nay, bộ mỹ phẩm Deaura được phân phối độc quyền tại công ty TNHH Deaura Việt Nam. Deaura gồm 10 bộ sản phẩm có thành phần chính là phức hợp NIAPEPTYGOLD  gồm vàng nano 24 carat, vitamin B3, Hexyl Peptide 19.

Deaura D’or Mystere có tác dụng: Tăng độ ẩm, giảm nếp nhăn, chống lão hóa và chảy xệ với hiệu quả cao. 

Nguyễn Hoan
 

Liên quan đến việc giải quyết khiếu nại, phản hồi thông tin bài viết gửi tới, độc giả, bạn đọc xin vui lòng gọi tới số hotline: 0965122325 hoặc gửi thư điện tử đến BBT theo email: toasoan@phapluatnet.vn