AA

AA AA AA
Bất động sản | 11/05/2017 13:22

Chủ đầu tư HACC1 'đánh cược' tính mạng cư dân khi bàn giao nhà chưa nghiệm thu PCCC?

PhapluatNet Các cư dân sinh sống tại chung cư HACC1 lại một lần nữa đứng ngồi không yên với việc chủ đầu tư "làm liều", thách thức dư luận, cố tình đẩy dân về ở trong khi các hạng mục công trình còn đang thi công dang dở, hệ thống PCCC chưa được nghiệm thu…

Trước đó, như PhapluatNet đã thông tin đến bạn đọc trong bài viết có tiêu đề “Mất an toàn lao động, chủ đầu tư dự án HACC1 Complex coi nhẹ tính mạng công nhân ?” liên quan đến bức xúc của người dân và công  nhân làm việc tại dự án này phản ánh về những sai phạm trong việc thi công gây mất an toàn lao động, công nhân thi công tại dự án không được trang bị đầy đủ các thiết bị bảo hộ lao động, tiềm ẩn nhiều nguy cơ dẫn đến những tai nạn đáng tiếc khi người lao động làm việc trên các tầng cao của công trình này.

Chung cư HACC1 Complex Building. Ảnh: D.A

Bên cạnh những lùm xùm xung quanh dự án này, mới đây tòa soạn Phap luat Net lại tiếp tục nhận được rất nhiều phản ánh liên quan đến việc chủ đầu tư dự án HACC1 cố tình đẩy cư dân về ở trong khi dự án còn đang thi công dang dở,hệ thống PCCC cùng nhiều hạng mục còn chưa được nghiệm thu theo đúng quy định của nhà nước…

Được biết, Chung cư HACC1 Complex Building tọa lạc tại lô 2.6 Đường Lê Văn Lương, Quận Thanh Xuân, TP Hà Nội; do công ty Cổ phần xây dựng số 1 làm chủ đầu tư. Chung cư HACC1 Complex Building Lê Văn Lương được thiết kế gồm 2 tầng hầm, 27 tầng nổi, gồm 5 tầng thương mại, 2 tầng PENHOUSE.

Phía trên tòa chung cư là băng rôn với khẩu hiệu chào mừng quý cư dân được bàn giao nhà từ 30/4. Ảnh: T.S

Để xác minh và làm rõ những thông tin trên, sáng 10/5 PV đã có mặt tại sảnh chung cư (HACC1 Complex Building, Lê Văn Lương, Thanh Xuân, Hà Nội). Nơi đây vẫn là một công trường đang thi công, trên tường nhà, những công nhân đang hối hả quét sơn. Các phòng tại tầng 1 tòa nhà, vị trí sảnh cũng chất đầy vật liệu xây dựng. Tại lối vào tầng hầm ngập đầy đất đá, tốp thợ đang đục khoan, gia cố các cột trụ. Tuy nhiên, nhìn lên phía trên cao của tòa nhà, chủ đầu tư đã cho căng rộng băng rôn với khẩu hiệu “Chúc mừng quý cư dân, bàn giao căn hộ từ 30/4/2017 – cơ hội sở hữu cuối cùng…” trái ngược hoàn toàn với điều đó là phía dưới sảnh là một đống vật liệu xây dựng ngổn ngang, cát bụi bay mù mịt.

Công nhân vẫn đang hối hả quét sơn, không đảm bảo an toàn. Ảnh: D.A

Theo ghi nhận của PV, khoảng 1 tháng trở lại đây, nhiều cư dân đã sửa sang nội thất, dọn đồ chuyển về ở. Đáng lo ngại nhất là hệ thống PCCC của công trình chưa được hoàn thiện, chưa diễn tập PCCC. “Chúng tôi đã bỏ ra một số tiền không hề nhỏ để được sở hữu những tiện ích, để có một cuộc sống lâu dài đảm bảo an toàn cho người thân và gia đình. Nhưng khi đến hạn bàn giao nhà ở, nhà thì được nhận rồi nhưng điều kiện an toàn cho chúng tôi thì chưa thấy đâu thì nhận làm gì. Cứ thế này sẽ chẳng có ai giám về ở đâu…” – Một cư dân mới chuyển đến từ giữa tháng 5 bức xúc cho biết.

Việc mất an toàn trong phòng chống cháy nổ không chỉ diễn ra với các chung cư đang hoàn thiện mà với các chung cư đi vào hoàn thiện cả chục năm vẫn xảy ra. Sở Cảnh sát PCCC TP Hà Nội vừa công bố danh sách 38 nhà cao tầng không đảm bảo điều kiện PCCC. Trong đó, hầu hết những chung cư này người dân đã chuyển về sinh sống ổn định, có chung cư dân về ở gần chục năm nhưng chủ đầu tư vẫn không được nghiệm thu về PCCC.

Một số hạng mục vẫn còn đang thi công dang dở. Ảnh: D.A

Việc mua căn hộ chung cư cao tầng, ngoài hợp đồng mua bán, người mua nhà cần yêu cầu chủ đầu tư/người bán nhà xuất trình giấy tờ chứng minh chất lượng công trình như: Quy trình bảo trì chung cư được lập theo quy định tại Điều 38 Nghị định 46/2015 của Chính phủ về quản lý chất lượng và bảo trì công trình xây dựng; Phần thiết bị thang máy, điều hòa không khí, hệ thống an toàn PCCC... do nhà thầu cung cấp thiết bị lắp đặt vào công trình; các văn bản, giấy chứng nhận của cơ quan có thẩm quyền như biên bản kiểm tra về phòng cháy, chữa cháy…

Để làm rõ những vấn đề bức xúc của người dân, chúng tôi đã tích cực liên hệ với UBND Quận Thanh Xuân để có câu trả lời thỏa đáng nhất. Trả lại sự công bằng cho những khách hàng liên quan đến dự án HACC1 Complex Building.

Tòa soạn PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin.

Duy Anh

Liên quan đến việc giải quyết khiếu nại, phản hồi thông tin bài viết gửi tới, độc giả, bạn đọc xin vui lòng gọi tới số hotline: 0965122325 hoặc gửi thư điện tử đến BBT theo email: toasoan@phapluatnet.vn
Ý kiến các bạn đọc
Bất động sản | 20/11/2017 16:35

CĐT New Horizon City đưa nhà vào hoạt động khi chưa nghiệm thu PCCC

Bất động sản | 20/11/2017 16:35

PhapluatNet Chủ đầu tư New Horizon City bàn giao nhà cho người dân trong khi các hạng mục công trình còn đang thi công chưa đủ điều kiện. Nghiêm trọng hơn, hệ thống PCCC của tòa nhà này đến thời điểm hiện tại vẫn chưa đạt yêu cầu nghiệm thu của cơ quan chức năng.

Ở kỳ trước, PhapluatNet đã đăng tải bài viết "CC New Horizon City: Dân căng băng rôn phản đối CĐT thu phí cắt cổ"; "Cư dân New Horizon City ‘nơm nớp’ sống cùng công trường xây dựng?" phản ánh việc cư dân quá bức xúc về các khoản phí dịch vụ vô lý do Công ty cổ phần xây dựng và kỹ thuật Việt Nam (Vinaenco) làm chủ đầu tư đưa ra nên đã đồng loạt xuống trước sảnh tòa nhà căng băng rôn phản đối. Đặc biệt là các hạng mục của công trình đến thời điểm hiện tại vẫn chưa hoàn thiện xong nhưng chủ đầu tư vẫn bàn giao nhà cho nhiều khách hàng.

Chung cư New Horizon City, số 87 đường Lĩnh Nam do Công ty cổ phần xây dựng và kỹ thuật Việt Nam (Vinaenco) làm chủ đầu tư

Liên quan đến những bức xúc của nhiều hộ dân, bà Nguyễn Thị Bích Ngọc – Phó Phòng Quản lý Đô thị UBND Quận Hoàng Mai cho biết: “Theo báo cáo của chủ đầu tư, tháng 10/2017 chủ đầu tư đã mời cơ quan Cảnh sát PCCC về kiểm tra công tác nghiệm thu trước khi bàn giao nhà cho người dân về sinh sống. Cơ quan Cảnh sát PCCC đã về kiểm tra công trình, sau đó đã có biên bản yêu cầu chủ đầu tư phải hoàn thiện các hạng mục chưa đủ điều kiện. Tiếp đó ngày 13/11, chủ đầu tư đã có văn bản đề nghị lại cơ quan Cảnh sát PCCC xin được nghiệm thu, hoàn thiện các hạng mục PCCC của dự án. Theo quy định của luật phòng cháy, khi cơ quan Cảnh sát PCCC về dự án kiểm tra xong, nếu đủ điều kiện khắc phục của chủ đầu tư, thì cơ quan Cảnh sát PCCC sẽ tiếp tục ra văn bản gửi chủ đầu tư đủ điều kiện nghiệm thu đưa tòa nhà công trình vào sử dụng. Hiện nay, riêng về phòng cháy tại dự án, sau khi kiểm tra thực tế thì công trình đã đưa vào sử dụng khi chưa được nghiệm thu về phòng cháy chữa cháy.”

Hệ thống chữa cháy tại chung cư vẫn chưa được lắp đặt hoàn thiện

Khi được hỏi lý do về việc người dân đã chuyển đến sinh sống trong khi nhiều hạng mục của công trình còn dở dang chưa hoàn thiện, Phó Phòng Quản lý Đô thị Quận Hoàng Mai cho biết, theo báo cáo của Công ty Vinaenco thì hiện nay cơ bản các hạng mục đã được hoàn thành xong. Tuy nhiên còn lại một số các hạng mục hiện đang làm trần thạch cao, lắp nội thất ở khu vực bên trong. Sau khi nhận được phản ánh của báo chí, UBND Quận đã đi kiểm tra hiện trạng và có thấy xuất hiện công nhân ra vào tại các tầng vẫn đang thi công.

Cửa hàng đồ uống highlands coffee đã đi vào hoạt động trong công trường đang thi công

Theo bà Ngọc, chủ đầu tư cũng đã báo cáo với Quận về thực trạng một số hộ gia đình xin được vào nhận nhà sớm để hoàn thiện nội thất bên trong, trước đó cũng đã làm cam kết với chủ đầu tư. Tuy nhiên, trên góc độ cơ quan quản lý nhà nước, chủ đầu tư để xảy ra tình trạng đồng ý cho người dân chuyển đến ở khi các hạng mục công trình còn chưa hoàn thiện, PCCC chưa được nghiệm thu là sai quy định của pháp luật. Đối với việc này, UBND Phường Mai Động cũng đã có 3 lần ra văn bản yêu cầu chủ đầu tư dừng ngay việc bàn giao nhà cho người dân.

Bên trong tòa nhà vẫn còn ngổn ngang vật liệu xây dựng

Trước đó, do quá bức xúc với việc chủ đầu tư thu phí quá cao, trong 4 ngày (từ 5/11 – 8/11) hàng trăm hộ dân đã kéo xuống sảnh chung cư, căng rộng băng rôn, khẩu hiểu liên tiếp tố chủ đầu tư ép cư dân phải đóng các khoản phí dịch vụ quá cao mặc dù tòa nhà đến thời điểm hiện tại còn chưa đủ điều kiện để ở. 

Người dân tập trung căng băng rôn phản đối chủ đầu tư

Trước hiện trạng trên, liệu có phải chủ đầu tư đang vì lợi ích cá nhân mà coi nhẹ tính mạng của khách hàng khi ngang nhiên đưa công trình chưa đủ điều kiện an toàn vào sử dụng? Câu hỏi xin gửi tới cơ quan chức năng tiếp tục kiểm tra và làm rõ.

Theo quảng cáo trên website, dự án trung tâm thương mại dịch vụ, văn phòng và nhà ở cao tầng New Horizon City, số 87 đường Lĩnh Nam do Công ty cổ phần xây dựng và kỹ thuật Việt Nam (Vinaenco) làm chủ đầu tư. New Horizon City là 1 quần thể gồm 4 tòa chung cư được xây dựng dựa trên cảm hứng từ khu đô thị lớn nhất Hà Nội – Times City, cách Times City chỉ một con đường quy hoạch 40m. Với vị trí đắc địa, chủ đầu tư uy tín, thiết kế hiện đại, giá chỉ từ 22,5 – 26 triệu/m2.

Duy Anh

Liên quan đến việc giải quyết khiếu nại, phản hồi thông tin bài viết gửi tới, độc giả, bạn đọc xin vui lòng gọi tới số hotline: 0965122325 hoặc gửi thư điện tử đến BBT theo email: toasoan@phapluatnet.vn
Bất động sản | 20/11/2017 14:00

TP.HCM: Khan hiếm căn hộ văn phòng linh hoạt trong diện tích

Bất động sản | 20/11/2017 14:00

PhapluatNet Nguồn cung căn hộ office-tel với diện tích linh hoạt đang trở nên khan hiếm tại trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, khi các doanh nghiệp nhỏ vừa thành lập đang có nhu cầu rất lớn trong phân khúc này.

Cuộc đua office-tel

Một nguyên cứu mới đây của CBRE Việt Nam cho thấy tiềm năng cho thuê hiện là yếu tố đang đóng vai trò ngày càng quan trọng hơn trong các quyết định đầu tư mua căn hộ của người dân. Theo ông Marc Townsend (Tổng Giám đốc Điều hành CBRE Việt Nam) thì “xu hướng mua nhà để cho thuê đang ngày càng phổ biến”. Đó là lý do trong 02 năm trở lại đây nhiều “ông lớn” trong nghành bất động sản đã trập trung đẩy mạnh sản phẩm căn hộ office-tel đã tạo ra cuộc đua rầm rộ trong phân khúc này.

Khảo sát thực tế cho thấy nhiều chủ doanh nghiệp trẻ tại Việt Nam đang nhắm tới các căn hộ office-tel dạng vừa ở vừa làm văn phòng để đáp ứng nhu cầu các doanh nghiệp nhỏ vừa thành lập. Trong khi đó, các chủ doanh nghiệp nước ngoài chủ yếu doanh nghiệp nhỏ và vừa đến từ các quốc gia châu Á như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Đài Loan… cũng đang nhắm đến loại hình căn hộ này để mở văn phòng đại diện tại Việt Nam. Do vậy, đầu tư vào phân khúc căn hộ office-tel cũng là xu hướng đầu tư rất phù hợp với nhịp phát triển của nền kinh tế.

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hồ Chí Minh, trong 6 tháng đầu năm 2017, trên địa bàn thành phố đã có hơn 16,000 doanh nghiệp được cấp phép thành lập mới, số lượng doanh nghiệp tăng 18,2% so với cùng kỳ. Hiện tại, thành phố Hồ Chí Minh có khoảng 278.000 doanh nghiệp đăng ký hoạt động, chiếm 31,7% doanh nghiệp cả nước.

Trước nhu cầu không ngừng tăng cao về văn phòng làm việc của thị trường, hàng loạt các dự án office-tel được giới thiệu ra thị trường như: Lancaster Lincoln, Central Premium, The Sun Avenue, Sunrise Cityview…

Tuy nhiên một thực tế cho thấy đại đa số các căn hộ office-tel hiện nay có diện tích nhỏ chỉ dao động trong khoảng từ 25 – 50m2. Kiểu diện tích này chưa đáp ứng được phần lớn nhu cầu cho người sử dụng kết hợp giữa làm việc và nghỉ qua đêm tại văn phòng.

Đột phá trong thiết kế

Nhận thấy được mặt hạn chế của loại hình căn hộ văn phòng diện tích nhỏ như hiện nay, TNR Holdings Việt Nam đã mạnh dạn đầu tư dự án TNR The GoldView office-tel với thiết kế linh hoạt trong diện tích từ 50 - 133m2 nhằm đáp ứng được đại đa số nhu cầu về nhà ở kết hợp văn phòng của những khách hàng khó tính nhất.

Tại Căn hộ TNR The GoldView Office-tel chủ nhân có thể vừa ở, vừa phục vụ cho công việc thật thuận tiện.

Ngoài sự đa dạng phong phú về các loại hình và mẫu mã thiết kế căn hộ, mỗi chủ nhân khi sở hữu căn hộ TNR The GoldView office-tel sẽ còn được tận hưởng những tiện ích cao cấp chung của cả khu phức hợp như trung tâm thương mại rộng hơn 18.431m2, 3 hồ bơi rộng hơn 700m2 kết hợp với khu Cafeteria, khu BBQ, vườn treo và đài phun nước trước nhất tại trung tâm thành phố Hồ  Chí Minh cách mặt đất 80m, phòng tập Gym, Yoga, phòng đọc sách, khu vui chơi và vận động cho con nít với tổng diện tích hơn 420m2..

Đặc biệt hơn tại TNR The GoldView office-tel, chủ nhận của những căn hộ sẽ được phóng tầm mắt chiêm ngưỡng những khoảnh khoắc phồn hoa bên dòng sông Bến Nghé và toàn cảnh  thành phố náo nhiệt, sầm uất khi màn đêm buông xuống. Điều này sẽ mang lại những phút giây thư thái, chiêm nghiệm tuyệt vời sau những giờ làm việc mệt mỏi. Không chỉ vậy, cư dân nơi đây chỉ cần vài bước chân là có thể di chuyển đến các quận trung tâm thành phố: quận 1, quận 10, quận 5, quận 7. Điều này sẽ tiết kiệm được tối đa thời gian cũng như chi phí vận chuyển, đi lại trong quá trình làm việc cho doanh nghiệp cũng như đối tác…

Sự linh hoạt trong diện tích, TNR The GoldView Office-tel đã tạo ra một không gian làm việc thoải mái và đầy sáng tạo.

Với mức giá hấp dẫn chỉ từ 40 triệu đồng/m2, TNR The GoldView office-tel đang là sự lựa chọn hoàn hảo cho những khách hàng muốn sở hữu một căn hộ văn phòng cao cấp, đầy đủ tiện ích để sinh hoạt và làm việc ngay tại khu trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh đang ngày một phát triển sôi động và không ngừng.

Liên quan đến việc giải quyết khiếu nại, phản hồi thông tin bài viết gửi tới, độc giả, bạn đọc xin vui lòng gọi tới số hotline: 0965122325 hoặc gửi thư điện tử đến BBT theo email: toasoan@phapluatnet.vn
Thị trường | 19/11/2017 23:50

Mức độ bán ra của điện thoại iPhone X

Thị trường | 19/11/2017 23:50

PhapluatNet Dù Apple không công bố nhưng theo thống kê của Localytics, iPhone X chiếm khoảng 1,42% lượng iPhone bán ra sau 2 tuần lên kệ.

Dù Apple không công bố bất cứ thông tin chính thức nào về doanh số của iPhone 8 và iPhone X nhưng vẫn có nhiều dữ liệu từ các bên thứ 3 để đưa ra dự đoán.

Theo thống kê của Localytics, iPhone X chiếm khoảng 1,42% lượng iPhone bán ra sau 2 tuần lên kệ. Để so sánh, iPhone 7 đạt 2,7% trong cùng khoảng thời gian lên kệ. Tuy nhiên, nên nhớ doanh số iPhone X bị ảnh hưởng phần nào bởi iPhone 8 và 8 Plus.

Ngoài ra, từ thời điểm iPhone 7 lên kệ, lượng iPhone bán ra đã tăng mạnh, do đó số % thấp của iPhone X chưa chắc đồng nghĩa với việc iPhone X bán ít hơn iPhone 7 sau 2 tuần.

Theo Localytics, iPhone X chiếm khoảng 1,42% lượng iPhone bán ra sau 2 tuần lên kệ.

Còn theo dữ liệu Mixpanel thu thập thì tỷ lệ người dùng iPhone X đã nhanh chóng bắt kịp iPhone 8 (doanh số lần lượt là 1,75% và 1,95%) nhưng vẫn thua xa iPhone 8 Plus (2,49%).

Những con số này không có độ chính xác tuyệt đối nhưng nếu cộng dồn doanh số của iPhone 8, 8 Plus và iPhone X, lượng máy bán ra chắc chắn không thấp.

PV (Tổng hợp)

 

Liên quan đến việc giải quyết khiếu nại, phản hồi thông tin bài viết gửi tới, độc giả, bạn đọc xin vui lòng gọi tới số hotline: 0965122325 hoặc gửi thư điện tử đến BBT theo email: toasoan@phapluatnet.vn
Thị trường | 19/11/2017 23:40

Thị trường ô tô Việt: Xe trong nước giảm, xe nhập tăng

Thị trường | 19/11/2017 23:40

PhapluatNet Trong khi tình hình xe trong nước có lượng tiêu thụ u ám, xe nhập tăng tốc về Việt Nam, cuộc cạnh tranh của thị trường ô tô càng thêm phần khốc liệt.

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, tính đến hết ngày 15/11, Việt Nam đã chi 2,7 tỷ USD để nhập khẩu linh kiện xe ô tô. Con số này giảm hơn 400 triệu USD so với cùng kỳ năm trước.

Điều đáng nói, nhập khẩu linh kiện giảm không phải do hệ thống công nghiệp hỗ trợ trong nước đáp ứng và thay thế được linh kiện nhập từ nước ngoài mà do tiêu thụ xe trong nước giảm.

Theo số liệu của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), tính riêng 10 tháng năm 2017, tiêu thụ xe hơi nguyên chiếc đạt 152.200 chiếc, giảm hơn 31.200 chiếc so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, lượng tiêu thụ của dòng xe du lịch giảm khoảng 10%, xe thương mại giảm 6% và xe chuyên dụng, xe tải giảm hơn 18%.

Đáng nói, trong khi doanh số bán hàng của các hãng xe trong nước giảm hơn 14% thì xe nhập khẩu của chính các liên doanh này lại tăng hơn 3.600 chiếc, tăng khoảng 6% so với cùng kỳ năm trước.

Thực tế, việc chuyển sang nhập khẩu thay vì sản xuất các hãng xe là chuyện lợi ích của các hãng khi quy mô tiêu thụ dòng xe trên thị trường không đủ để họ nội địa hóa thì về hiệu quả kinh tế họ sẽ nhập khẩu từ các công ty con khác.

Năm 2018, khi thuế nhập xe nguyên chiếc từ Thái, Indonesia, Malaysia bằng 0% chắc chắn nếu duy trì sản xuất các dòng xe tương tự trong nước thì xe Việt sẽ không đủ sức cạnh tranh vì chi phí sản xuất, lắp ráp trong nước đang cao hơn các nước do phải nhập linh phụ kiện.

Với lượng tiêu thụ trên thị trường hiện nay, nếu các hãng xe vin vào quy mô tiêu thụ thị trường hiện tại nhỏ hẹp để trì hoãn, thậm chí không muốn lắp ráp trong nước họ sẽ hưởng ưu đãi nhưng thực hiện nội địa hoá, chuyển hướng sang nhập khẩu.

P.V (Tổng hợp)

Liên quan đến việc giải quyết khiếu nại, phản hồi thông tin bài viết gửi tới, độc giả, bạn đọc xin vui lòng gọi tới số hotline: 0965122325 hoặc gửi thư điện tử đến BBT theo email: toasoan@phapluatnet.vn