AA

AA AA AA
Bạn đọc báo tin | 28/08/2017 14:30

Viettel Post: Hàng hóa bị giao nhầm, trách nhiệm thuộc về NTD?

PhapluatNet Đã gần một tuần trôi qua từ lúc khách hàng bị chuyển nhầm đồ do sử dụng dịch vụ CPN của Viettel Post, nhưng đến nay món hàng này vẫn chưa được Viettel Post cử người tới để thu hồi lại sản phẩm đã giao nhầm, phải chăng trách nhiệm thuộc về người tiêu dùng?

Trước đó, PhapluatNet đã đăng tải bài viết có tiêu đề “Viettel Post: Thiếu trách nhiệm khi giao hàng hóa nhầm địa chỉ ?” phản ánh về việc chị N.P.L ở (Cầu Giấy, Hà Nội) sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh của Công ty Viettel Post để được nhân viên của công ty này chuyển một gói hàng có chứa chiếc đồng hồ bên trong do chị đặt mua đến đích danh địa chỉ nơi chị sinh sống.

Chiếc đồng hồ nữ chị L. đã đặt mua được một thời gian nhưng khi nhân viên chuyển phát chuyển hàng đến thì lại là một sản phẩm khác. (Ảnh chị L. cung cấp)

Nhưng thay vì được nhận hàng theo đúng yêu cầu thì gói hàng này lại “đi lạc” sang một địa chỉ khác mà đến giờ nhân viên CPN của công ty, cũng như đại diện bộ phận giải quyết khuyết nại cũng chưa có lời giải thích nào cũng như giải quyết vấn đề bức xúc cho khách hàng.

Đã nhiều ngày trôi qua tính từ thời điểm chị L. đặt mua chiếc đồng hồ nhưng đến bây giờ, chị và gia đình vẫn chưa nhận lại được món hàng đó theo đúng yêu cầu thay vì một gói hàng khác. Sự việc kể trên khiến chị L. cùng gia đình vô cùng bức xúc đặt ra nhiều nghi vấn trong việc nhân viên chuyển phát của công ty này đã thiếu trách nhiệm trong việc giao nhận hàng hóa.

Thông tin mới nhất PV nhận được, sáng nay (28/8), sau khi liên lạc lại với khách hàng N.P.L để hỏi về việc nhầm lẫn trong giao nhận của Công ty Viettel Post khiến chị này vô cùng bức xúc đã giải quyết đến đâu. Chị L. cho biết, cách đây mấy hôm, chị có nhận được điện thoại của một nhân viên tự xưng là người của bên Công ty Viettel Post gọi đến hỏi về gói hàng bị nhầm lẫn địa chỉ. Chị có thắc mắc tại sao giờ này món hàng mà chị đã đặt mua lại không đến đúng địa chỉ gia đình chị mà thay vào đó lại là một thứ sản phẩm lạ hoắc kèm theo tên người nhận là một khách hàng nam giới. Tuy nhiên, thay vì đến tận nơi để giải quyết, nhân viên này đã yêu cầu 2 bên khách hàng bị nhầm lẫn tự giải quyết với nhau.

Để làm rõ thông tin phản ánh, PV đã liên hệ với đại diện truyền thông của Công ty Viettel Post để hỏi rõ trách nhiệm của Công ty, bà Cao Cẩm Linh – Trưởng phòng truyền thông Công ty Viettel Post cho hay: “Chúng tôi là đơn vị chuyển phát cam kết bồi hoàn 100% trị, giá hàng hóa sau khi được xác nhận lỗi từ phía của VTP. Điển hình tại CN Thanh Hóa vừa qua, chúng tôi có lô hàng thiết bị máy lỗi do chúng tôi trong quá trình vận chuyển bị móp thiết bị, chúng tôi cũng đã đền 271tr đồng cho đơn vị bị thiệt hại…”

Liên quan đến việc khách hàng N.P.L nói trên bị nhân viên chuyển nhầm gói hàng sang địa chỉ khác, vị trưởng phòng truyền thông cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin báo chí phản ánh, công ty Viettel Post rất lấy làm tiếc khi có việc chuyển nhầm địa chỉ như vậy, và mong muốn PV cung cấp thông tin từ phía khách hàng để có câu trả lời thỏa đáng, chấn chỉnh lại đội ngũ nhân viên. “Chúng tôi liên tục có những quy trình, quy định được cải tiến để nhằm đem tới sự hài lòng cho khách hàng và giảm thiểu sự sai sót trong quá trình tương tác trong ngành dịch vụ này.” – Bà Linh khẳng định.

Sau khi nhận gói hàng nhân viên chuyển phát không đúng địa chỉ, Chị L. tá hỏa phát hiện người nhận là tên một người đàn ông khác, địa chỉ khác không phải nhà mình. (Ảnh chị L. cung cấp)

Thiết nghĩ, kể cả không phải là mặt hàng quan trọng nhưng chỉ cần nhân viên làm việc thiếu trách nhiệm, chuyển đến sai địa chỉ cho người nhận thì việc này cũng đang làm cho các khách hàng sử dụng dịch vụ, người gửi và người nhận cảm thấy không vui rồi. Giả sử muốn gửi quà tặng cho bạn bè, người thân của mình ở nước ngoài nói chung và Việt Nam nói riêng, đối với mặt hàng mình muốn gửi đi cũng chính là thông điệp muốn nhắn tặng người ấy. 

Mặc dù không phải lúc nào cũng giao nhầm hàng hóa, bưu phẩm mà khách hàng gửi đi nhưng chỉ cần một lần giao nhầm hàng cũng đủ khiến các công ty mất uy tín. Sẽ có hàng loạt nghi vấn được nêu ra rằng, công ty này không đảm bảo chất lượng, nhân viên chuyển phát làm việc thiếu chuyên nghiệp.

Chính vì thế, các công ty kinh doanh, cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh cần phải đảm bảo lúc nào hàng hóa cũng đến đúng nơi, đúng địa chỉ mà khách hàng nhắn gửi, đừng làm cho niềm tin của khách hàng bị sụp đổ, mọi thiệt hại sẽ do chính công ty chuyển phát gánh chịu.

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin.

Duy Anh

Liên quan đến việc giải quyết khiếu nại, phản hồi thông tin bài viết gửi tới, độc giả, bạn đọc xin vui lòng gọi tới số hotline: 0965122325 hoặc gửi thư điện tử đến BBT theo email: toasoan@phapluatnet.vn