AA

AA AA AA
Bạn đọc báo tin | 21/10/2017 10:30

NVKD của Cen Group thiếu trách nhiệm với khách hàng?

PhapluatNet Khách hàng đặt cọc tiền mua căn hộ tại dự án Sun Grand City thông qua NVKD của Công ty CP BĐS Thế Kỷ Mới (Cen Group), nhưng khi không còn đủ điều kiện mua nhà, khách hàng muốn lấy lại tiền thì không đơn vị nào đứng ra giải quyết.

Mới đây, PhapluatNet đã tiếp nhận phản ánh của bạn đọc liên quan đến Công ty phân phối BĐS thuộc tập đoàn Cen Group. Công ty này hiện đang bán các căn hộ cho dự án Sun Grand City do Công ty CP xây dựng đầu tư BĐS Việt Minh Hoàng (Tập đoàn Sun Group) làm chủ đầu tư.

Phối cảnh dự án Sun Grand City tại số 3, Lương Yên.

Để bán được căn hộ, các NVKD của Cen Group thường xuyên phải làm công tác tư vấn về thủ tục mua bán cho khách hàng. Theo lời tư vấn của các nhân viên, với số tiền 100 triệu ban đầu, được gọi là thủ tục đặt cọc thiện chí, khách hàng sẽ được nhận một phiếu xác nhận có ký kết giữa 2 bên là công ty phân phối BĐS và người mua nhà.

Theo phản ánh, vào khoảng giữa tháng 8/2017, bà V.T.P có đến dự án Sun Grand City (địa chỉ tại số 3 Lương Yên, Hà Nội), do Công ty cổ phần xây dựng đầu tư BĐS Việt Minh Hoàng (Tập đoàn Sun Group) làm chủ đầu tư để xem nhà mẫu và tham khảo thông tin căn hộ.

Ngay sau đó, bà P. đã được một nhân viên kinh doanh của sàn giao dịch bất động sản tên Lê Việt Long, thuộc công ty CP BĐS Thế kỷ (Tập đoàn Cen Group) hướng dẫn tìm hiểu thông tin và cách thức đặt mua căn hộ.

Sau khi quyết định, đến ngày 23/8/2017, bà P. được anh Long đưa đến trụ sở công ty của chủ đầu tư có địa chỉ tại số 13 Hai Bà Trưng, Hà Nội, để nộp khoản tiền là 100 triệu đồng. Sau khi nộp tiền, bà P. nhận được phiếu xác nhận nhu cầu khách hàng có chữ ký của bà Nguyễn Thị Dung, Giám đốc kinh doanh, và ông Lê Việt Long là nhân viên kinh doanh làm việc trực tiếp với bà P.

Phiếu xác nhận nhu cầu khách hàng về việc giao cho bên công ty BĐS Thế Kỷ giữ tiền cọc thiện chí nhưng ngày tháng chỉ thể hiện bằng dấu tích trong phụ lục 1.2 và 1.3. (ảnh bạn đọc cung cấp).

Do điều kiện kinh tế không cho phép, không đủ tiền mua nhà nên sau đó, bà P. đề nghị được rút lại số tiền 100 triệu đồng đặt cọc vì chưa hề ký với chủ đầu tư bất cứ thỏa thuận đặt cọc hay hợp đồng mua bán nào khác.

Tuy nhiên, gần 2 tháng nay, bà P. đã nhiều lần liên lạc, thậm chí gặp các đơn vị liên quan để đề nghị xin rút lại số tiền 100 triệu đồng nhưng không bên nào đứng ra giải quyết.

Trao đổi với PV PhapluatNet, bà P. cho biết, sau khi đề nghị muốn được lấy lại số tiền, bà P. có trao đổi với anh Long là nhân viên kinh doanh của công ty CP BĐS Thế Kỷ Mới nhưng người này nói đã không còn liên quan đến việc này nữa.

“Tôi có nhắn tin cho anh Long nhiều lần để hỏi về số tiền 100 triệu, nhưng anh Long có phản hồi lại rằng số tiền này anh không còn liên quan nữa. Lý do được anh Long đưa ra là vì trước đó, tôi đã không ký hợp đồng đặt cọc với chủ đầu tư nên anh này không thể bán nhà cho tôi được. Anh Long yêu cầu tôi lên trực tiếp chủ đầu tư để được giải trình.” – Bà V.T.P nói.

Mặc dù đến thời điểm hiện tại, bà P. chưa ký bất kỳ một hợp đồng đặt cọc hay hợp đồng mua bán nào với chủ đầu tư về việc mua bán căn hộ.

Trong khoảng thời gian chờ đợi để nhận lại số tiền cọc, bà P. có đi lại nhiều lần lên đơn vị chủ đầu tư để được giải quyết, đồng thời thường xuyên liên lạc cho nhân viên kinh doanh thuộc công ty CP BĐS Thế Kỷ Mới để mong công ty này nhanh chóng giải quyết sự trên. Tuy nhiên, đã gần 2 tháng trôi qua, bà P. vẫn chưa được đơn vị nào đứng ra nhận trách nhiệm, giải quyết thỏa đáng bằng việc trả lại số tiền 100 triệu đó cho bà.

Xét theo phiếu xác nhận nhu cầu khách hàng mà bà V.T.P cung cấp cho phóng viên có nêu rõ, bên A là Công ty CP BĐS Thế Kỷ, bà Nguyễn Thị Dung giám đốc kinh doanh đứng tên. Bên B là bà V.T.P người mua xác nhận đứng tên. Nội dung của phiếu xác nhận này là thỏa thuận “giữ” số tiền 100 triệu đồng để đặt mua căn hộ thuộc dự án Sun Grand City – Ancora Residence do công ty CP BĐS Việt Minh Hoàng (Tập đoàn Sun Group) làm chủ đầu tư.

Điều đặc biệt ở tờ phiếu xác nhận này là ở phụ lục 1.2 và 1.3 nằm trong nội dung thỏa thuận, quy định ngày tháng được ký hiệu bằng dấu tích không rõ ngày tháng cụ thể. Phiếu xác nhận cũng không hề có dấu đỏ của người chịu trách nhiệm chính từ phía công ty CP BĐS Thế Kỷ.

Phía cuối tờ phiếu xác nhận của bên A là bên giữ tiền cũng không có dấu đỏ. (ảnh bạn đọc cung cấp).

Để làm rõ những nội dung khách hàng phản ánh, PV đã có buổi làm việc với công ty CP BĐS Thế Kỷ (Tập đoàn Cen Group), đại diện truyền thông của công ty này cho biết, về việc có khách hàng mua căn hộ Sun Grand City tòa 2, tầng 7, căn 04, đặt mua 100 triệu tại công ty CP BĐS Thế Kỷ là đúng. Tuy nhiên, khách hàng này hoàn toàn tự nguyện đặt mua căn hộ với số tiền 100 triệu đồng thông qua nhân viên kinh doanh. Ngay sau khi khách hàng đặt tiền, nhân viên kinh doanh đã chuyển tiền trực tiếp cho Chủ đầu tư dự án Sun Grand City. Hiện tại, khách hàng muốn lấy lại 100 triệu kể trên, phía đơn vị phân phối đang hỗ trợ khách hàng này làm việc với chủ đầu tư.

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin.

Nhóm PV

Liên quan đến việc giải quyết khiếu nại, phản hồi thông tin bài viết gửi tới, độc giả, bạn đọc xin vui lòng gọi tới số hotline: 0965122325 hoặc gửi thư điện tử đến BBT theo email: toasoan@phapluatnet.vn
Ý kiến các bạn đọc